Mã QR là gì

Ngày nay, rất nhiều công ty trên toàn cầu đã tích hợp mã QR vào nhiều mục đích khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Mã QR (QR code), viết tắt của từ tiếng Anh “quick response code” dịch ra là mã phản hồi nhanh.

Là một dạng mã vạch hai chiều, được sử dụng để mã hóa một dạng thông tin nào đó.

Một QR code có thể dẫn bạn tới một địa chỉ website, xem một tin nhắn hay thời gian diễn ra một sự kiện, địa chỉ email, thông tin liên hệ, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hoặc thậm chí là thông tin định vị vị trí nào đó.

QR code được dùng phổ biến trên thế giới, ứng dụng nhiều nhất trong việc nhận diện danh tính cá nhân hay một thương hiệu. Hầu hết các nhãn mác thông tin dài dòng, tốn chi phí cho việc in ấn đều đã được thay thế bằng QR code.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì QR code đang sử dụng ở phạm vi hạn chế.

Với thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay, họ thường tìm hiểu về thông tin sản phẩm mà họ định mua trên internet trước khi họ ra tận cửa hàng để mua.

Với các cửa hàng, siêu thị cung cấp cho khách hàng mã QR, người mua sẽ không phải khó khăn lên mạng để tìm nhiều lần và ghi lại các thông tin trước khi mua.

Khách hàng chỉ cần quét mã QR được đính kèm trên giá sản phẩm là sẽ được đến ngay website của công ty hay diễn đàn có những đánh giá của người dùng trước về sản phẩm tương ứng.

Bài viết mã QR là gì được soạn bởi Canhosunwahpearl.edu.vn.

Xem thêm thông tin:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339