Một slogan là một phần quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Sự thành công của một kế hoạch marketing thường phụ thuộc lớn vào việc slogan đó có hiệu quả hay không.
Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.
Đây là khẩu hiệu tiếp thị của các doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.
Thực tế, để lên được một slogan hay và có tính hiệu quả sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai, tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng.
Độ dài của một slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ. Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, ngắn gọn thôi chưa đủ. Một slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đẩy đủ thông điệp về thương hiệu.
Đã có rất nhiều slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần giải nghĩa để giúp người đọc hiểu được. Thậm chí, nhiều slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.
Để có một slogan hay, hãy đặt ra những slogan hướng tới lợi ích của khách hàng thay vì khẳng định mình là số 1 trong ngành. Vì đa phần người đọc sẽ không tin khi bạn tự nói bạn là nhất trừ khi họ trải nghiệm sản phẩm.
Tuy nhiên, một câu slogan tự khẳng định mình chưa chắc sẽ kích thích cảm giác muốn thử bằng một câu slogan ẩn ý hay.
Bài viết slogan là gì được soạn bởi canhosunwahpearl.edu.vn.
Xem thêm thông tin: