Ngành nghề này ở Anh đã kiếm được 14 nghìn tỷ chỉ nhờ một mùa Halloween

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Cùng dịp này năm ngoái, doanh thu ngành này đã chiếm tới 1/3 tổng doanh thu 1 số sản phẩm Halloween.

Những ngày này, ngành kinh doanh trang phục ở Anh đang nóng sốt hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu của Global Data trên trang Fashion United, tổng doanh thu 1 số sản phẩm có liên quan tới Halloween năm nay ở Anh đã tăng 1,7%, tăng chậm hơn so có cộng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của ngành trang phục lại cao hơn mức bình quân, chuẩn bị có thể tăng đến mức 3,1%. Nước Anh đã thu về 480 triệu bảng Anh (14 nghìn tỷ VND) từ ngành thời trang trong dịp này.

nganh nghe nay o anh da kiem duoc 14 nghin ty chi nho mot mua halloween hinh anh 1

Bộ sưu tập thời trang “mỳ ăn liền” dành cho ngày lễ Halloween của hãng H&M

Ai cũng biết trang phục là khoản “ngốn” nhiều kinh phí của người tiêu dùng nhất trong dịp Halloween, bởi 1 bộ trang phục Wonder woman đảm bảo sẽ đắt hơn phân phốih kẹo rất nhiều. Hội liên hiệp phân phối lẻ Mỹ (NRF) đã làm 1 bản điều tra chi tiêu trong dịp lễ này và dự báo người dân sẽ mất hơn 3,35 tỷ USD (77.000 tỷ) để mua quần áo, đồ hóa trang.

Các cửa hàng giảm giá (Discount store) như B&M, Poundland và Lidi càng ngày càng đưa ra nhiều sản phẩm dành cho Halloween, dẫn đến việc người tiêu dùng không còn nhu cầu mua trang phục đắt tiền “1 năm chỉ mặc 1 lần”. Trong mảng phân khúc này, rõ ràng 1 số thương hiệu thời trang “mỳ ăn liền” có ưu thế hơn. Eleanor Parr – nhà đánh giá phân phối lẻ của Global Data cho biết: “Ngày càng có nhiều hãng phân phối lẻ vốn không kinh doanh đồ Halloween giờ cũng bắt đầu gia nhập phân khúc này để nâng cao lượng phân phối ra”. Các hãng nổi tiếng như Primark và H&M cũng đã tung ra bộ sưu tập chỉ dành cho Halloween năm nay.

nganh nghe nay o anh da kiem duoc 14 nghin ty chi nho mot mua halloween hinh anh 2

Một khu trưng bày trang phục Halloween ấn tượng ở cửa hàng Topshop

Năm 2017, nhiều doanh nghiệp đã 1 sốh tân kiến trúc trang phục Halloween từ “độc, dị” sang kiểu trang phục mặc hàng ngày, chẳng hạn như áo phông có in slogan chủ đề Halloween. Điều này đã giúp giải quyết hiện trạng “1 năm chỉ mặc 1 lần”, giúp tiết kiệm chi tiêu và kích thích người tiêu dùng tìm mua nhiều hơn. Ngoài ra, phong 1 sốh Gothic, lưới ren, nhung hoặc “đen toàn tập” – các trào lưu thời trang hút khách giai đoạn này cũng rất thích hợp có chủ đề Halloween. Các hãng quần áo chỉ cần chỉnh sửa sản phẩm đôi chút là có thể tức thì “lên kệ”.

nganh nghe nay o anh da kiem duoc 14 nghin ty chi nho mot mua halloween hinh anh 3

Một cửa hàng pop-up phân phối đồ Halloween ở Mỹ cũng nhộn nhịp không kém

Bên cạnh việc 1 sốh tân kiến trúc, 1 số nhãn hàng còn phân phối trang phục trong phim kinh dị dành cho 1 số fan của dòng phim này. Đơn cử như hãng Topshop, năm nay hãng này đã ký hợp đồng độc quyền có trang phim Netflix để bày phân phối 1 số trang phục ăn theo Stranger Things – bộ phim gần đây được bầu chọn là tác phẩm truyền hình đáng xem nhất dịp Halloween.

Ở Mỹ, 1 số cửa hàng pop-up phân phối đồ Halloween cũng mọc lên như nấm. Theo dữ liệu của NRF, năm nay các mặt hàng Halloween đã giúp nước Mỹ thu về 9,1 tỷ USD (209 nghìn tỷ VND).

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339