Xu hướng thanh toán di động

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Báo cáo về xu hướng chi trả do Tập đoàn tài chính JP Morgan Chase phát hành trong năm 2017, khẳng định ví điện tử và chi trả di động sẽ là bước phát triển tất yếu của địa cầu. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang tạo ra bước ngoặt mới.

Theo giới chuyên gia, chi trả di động đang mở ra 1 cuộc nhữngh mạng toàn cầu về chuyển nhượng thương mại. Các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Google, Samsung cho đến mạng lưới doanh nghiệp fintech (những doanh nghiệp chuyên về công nghệ dành cho ngành tài chính) đều chạy đua phát triển ví điện tử và chi trả di động. Không chỉ có thể chi trả thông qua smartphone mà công nghệ giờ đó còn cho phép làm điều đó bằng đồng hồ thông như Apple Watch hay Samsung Galaxy Gear, Fitbit Ionic.

xu huong thanh toan di dong hinh anh 1

Thị trường tiềm năng

Giữa xu hướng trên, Việt Nam đang có nhiều thời cơ để công nghệ chi trả qua thiết bị di động phát triển mạnh mẽ khi phân khúc phân phối lẻ đang tăng trưởng ấn tượng, thẻ ngân hàng và smartphone càng ngày càng phát triển thành phổ biến hơn.

Kết quả nghiên cứu kỹ khảo sát mở phân phối ở Hội thảo Giới thiệu triển vọng tương lai cho ngành phân phối lẻ 2017 vào tháng 5.2017 cho thấy, Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến của các nhà đầu tư quan tâm đến phân khúc phân phối lẻ ở châu Á. Năm 2016, thị trường bán lẻ Việt Nam đạt trị giá trên 118 tỷ USD với mức tăng trưởng 10%.

Bên cạnh đó, tính đến hết quý 2.2017, theo số liệu do Ngân hàng Nhà nước mở phân phối thì ở Việt Nam có tổng cộng hơn 110 triệu thẻ ngân hàng đã được phát hành. Đây là 1 con số khá ấn tượng và theo dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chuẩn bị là 150 triệu thẻ trong năm 2018, chủ yếu tập trung ở người tiêu dùng trẻ tuổi.

Không những vậy, theo Báo cáo phân khúc Mobile Việt Nam năm 2017 của Appota (nhà cung cấp những nền móng trên smartphone) mở phân phối hồi tháng 4 cho thấy nếu năm 2013, chỉ 20% dân số dùng smartphone thì mật độ này đến năm 2016 là 72%. Tính đến hết tháng 6.2017, Việt Nam có dao động 48 triệu thuê bao di động băng rộng gồm cả 3G và 4G.

Những bước tiến dài của Sacombank

Từ những nền móng trên, những ngân hàng ở Việt Nam, đặc thù là Sacombank, cũng đang đẩy mạnh phương thức chi trả di động, góp phần vào việc tăng cường chuyển nhượng không dùng tiền mặt.

Vừa qua, Samsung chính thức mở phân phối cung cấp áp dụng Samsung Pay ở Việt Nam. Ứng dụng này cho phép người dùng chi trả thẻ ngân hàng bằng Samsung Pay ở bất cứ đơn vị đón nhận thẻ nào chỉ bằng thao tác 1 chạm dễ làm vào máy quẹt thẻ có liên hệ Samsung đã có cài đặt áp dụng Samsung Pay. Nhờ đó, bạn có thể tiện lợi cà thẻ chi trả mà không cần phải có theo thẻ ngân hàng. Và Sacombank chính là 1 trong những đối tác quan trọng của Samsung.

Thực tế, Samsung Pay không phải là chuyển động Thứ nhất của Sacombank để tiến tới đẩy mạnh chi trả di động. Từ tháng 7.2017, Sacombank đã ứng dụng thẻ ngân hàng thanh toán không tiếp xúc Sacombank Contactless và máy POS NFC, cho phép người dùng chi trả dễ làm chỉ bằng thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS. Sacombank đã triển khai máy POS NFC ở nhiều địa điểm như hệ thống trung tâm thương mại Aeon Citimart, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC và hệ thống rạp chiếu phim CGV… và đang mở rộng lắp đặt ở những trọng điểm, hệ thống, cửa hàng mua sắm, ăn uống và vui chơi… trên toàn quốc để phổ biến phương thức chi trả tiên tiến này.

Không những thế, vào ngày 13.10.2017, Ngân hàng này tiếp tục cho ra đời áp dụng di động mCard chỉ dành cho chủ thẻ Sacombank để chi trả nhanh bằng nhữngh quét mã QR (Sacombank QR Pay) ở những điểm phân phối hàng mà không cần phải dùng tiền mặt, không phải có thẻ hay đưa thẻ cho nhân viên cửa hàng. Đặc biệt, Sacombank là ngân hàng Thứ nhất ở Việt Nam triển khai dịch vụ chi trả bằng mã QR đối có những thẻ có thương hiệu Visa (gọi là mVisa). Với áp dụng mCard, chủ thẻ còn có thể xem những tài liệu thẻ Sacombank của mình như số dư, lịch sử chuyển nhượng QR, ưu đãi và khuyến mãi… Trong thời gian lới, chủ thẻ còn có thể dùng mCard để kích hoạt, khóa và mở khóa thẻ; chi trả những hóa đơn dịch vụ hoặc dư nợ thẻ tín dụng; chuyển tiền; nạp tiền liên hệ…

Những sản phẩm này chính là thành quả từ nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc cung ứng những biện pháp chi trả tiên tiến, an toàn theo xu hướng chi trả di động của địa cầu và dấn bước Bên cạnh đó vào phân khúc phân phối lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của những căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339