Tay trắng lập nghiệp, phải giả gái để quảng bá sản phẩm, nay sở hữu thương hiệu 1 tỷ USD

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Thương hiệu này đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng ở Hong Kong, Singapore, Ấn Độ.

Go Go Van là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà hoặc chuyển đồ có trọng lượng lớn có giá thành rẻ hơn trên phân khúc rất nhiều. Họ vận hành giống như Uber, Grab, tạo 1 mạng lưới kết nối cung – cầu trực tuyến. Hiện nay, họ có hơn 30.000 lái xe, đội ngũ xe đông đảo, có khả năng vận chuyển 270.000 tấn hàng, phục vụ nhiều khu vực như Singapore, Đài Bắc (Đài Loan), Ấn Độ. Công ty này do Steven Lam (Lâm Khải Nguyên) và hai cộng sự cộng thuộc thế hệ 8x đồng sáng lập.

tay trang lap nghiep, phai gia gai de quang ba san pham, nay so huu thuong hieu 1 ty usd hinh anh 1

Steven Lam – 1 trong ba nhà sáng lập của thương hiệu Go Go Van

tay trang lap nghiep, phai gia gai de quang ba san pham, nay so huu thuong hieu 1 ty usd hinh anh 2

Chân dung ba người bạn thân thiết, nay là đồng có doanh nghiệp trị giá tỷ đô

Ba chàng trai trẻ từng cộng làm thêm trong nhà hàng Trung Hoa khi du học ở Mỹ, sau đây tới Hong Kong cộng khởi nghiệp có dự án Thứ nhất: kinh doanh quảng cáo trên hộp đựng thức ăn của một vài nhà hàng. Trong quá trình giao cơm hộp, họ gặp phải không ít gặp khó trong việc gọi xe chở hàng và giao hàng. Đây chính là nền móng để họ cho ra đời Go Go Van. Cả ba cộng góp vốn được 20.000 HKD (58 triệu VND), vay mượn thêm bạn bè, người thân được tổng cộng 200.000 HKD (580 triệu VND). Sau đây, họ mời thêm hai nhà kiến trúc và lập trình viên vào địa điểm đồng sáng lập để tiết kiệm nguồn vốn tối đa.

tay trang lap nghiep, phai gia gai de quang ba san pham, nay so huu thuong hieu 1 ty usd hinh anh 3

Biểu tượng xe xanh sơn chữ vàng đặc trưng của Go Go Van

tay trang lap nghiep, phai gia gai de quang ba san pham, nay so huu thuong hieu 1 ty usd hinh anh 4

Để quảng bá sản phẩm, họ từng phải giả gái, hóa trang thành siêu nhân và nữ siêu nhân biểu diễn trên đường phố

Sau khi thành lập doanh nghiệp và kiến trúc xong phần mềm áp dụng, ba nhà sáng lập lại phải tiếp tục vắt óc để tìm ra một vàih quảng bá sản phẩm tối ưu nhất. Kết quả là họ đã “hy sinh thân mình”, hưởng ứng hóa trang thành siêu nhân và cả…nữ siêu nhân để lôi kéo sự chú tâm. Họ hóa trang và đi biểu diễn trên khắp một vài đường phố. Không chỉ vậy, họ còn chi 200.000 HKD (580 triệu VND) làm quảng cáo có hình ảnh siêu nhân. Sức mạnh quảng cáo cộng thêm phân khúc áp dụng dành cho ngành vận chuyển khi đây còn trống nên Go Go Van đã bùng nổ cơn sốt ngay tức thì.

tay trang lap nghiep, phai gia gai de quang ba san pham, nay so huu thuong hieu 1 ty usd hinh anh 5

Steven Lam xác nhận giá trị thương mại của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập có “Vận chuyển siêu tốc 58”.

Hiện nay, Go Go Van chiếm 80% thị phần ở Hong Kong. Năm ngoái, họ còn được Alibaba rót vốn để đổi lấy 20% cổ phần. Được biết, mức vốn này rơi vào khoảng 2,34 tỷ HKD (6813 tỷ VND). Vừa qua, Go Go Van đã tuyên bố sát nhập có “Vận chuyển siêu tốc 58” – thương hiệu đứng đầu khu vực đại lục Trung Quốc trong lĩnh vực vận chuyển hàng. Steven Lam xác nhận giá trị thương mại của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập. Mục tiêu của Go Go Van trong 2 năm tới là phủ sóng khắp 300 tỉnh thành ở đại lục.

Một điều thú vị là tuy giàu có, thành công, có hơn 1.000 nhân viên dưới trướng nhưng ba CEO trẻ vẫn chưa mua nhà mà chỉ ở nhà thuê. Sự giản dị và cầu tiến của họ cũng tạo nhiều thiện cảm cho phía người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339