Ốc Thanh Vân kể chuyện “dở khóc, dở cười” với shipper

Kinh doanh online tiện lợi trong khâu quảng cáo, thảo luận bao nhiêu, thì gian nan, vất vả và nhiêu khê có việc giao nhận hàng bấy nhiêu.

Nhiều tình huống không ngờ diễn ra giữa shipper (người giao hàng) và khách khiến cả người mua lẫn người phân phối đều dở khóc dở cười.

oc thanh van ke chuyen "do khoc, do cuoi" voi shipper hinh anh 1

Bài toán chiều lòng bạn

“Đối có 1 số người phân phối hàng online, việc ship hàng cho khách là khâu vô cộng quan trọng. Đó là bước cuối cộng trước khi có về doanh thu. Nếu như việc ship hàng gặp trục trặc, thái độ phục vụ không tốt, công sức đã bỏ ra nhập hàng, giải đáp sẽ thành công cốc”, anh Dương, người có bí kíp 5 năm trong lĩnh vực kinh doanh quần áo online, chia sẻ.

Anh Dương đánh giá thêm, bản chất kênh chuyển nhượng online tiện dụng nhưng rất cần lòng tin từ khách. Do đó, việc chiếm được cảm tình của họ ngay khi giao tiếp trực tiếp rất quan trọng.

Trong 1 số nhóm phân phối hàng online trên Facebook, ship hàng là 1 trong 1 số vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Không ít bình luận bức xúc vì việc giao hàng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của chủ shop như thời gian chậm trễ, thái độ phục vụ kém, hàng vận chuyển bị vỡ, hư hỏng…

Đồng cảnh ngộ có vấn đề này, diễn viên – MC Ốc Thanh Vân có lời chia sẻ khá dài trên Facebook cá nhân bằng 1 sốh ví von giống “sống chung có mẹ chồng”. Bà mẹ 2 con kể ra 1 số tình huống oái oăm trong khoản ship hàng cho khách.

oc thanh van ke chuyen "do khoc, do cuoi" voi shipper hinh anh 2

Đầu tiên là 1 số bạn hay quên: khách đặt hàng nhưng sau khi ship qua thì lại đổi ý, không nhận hàng nữa. “Thành ra mình vừa không phân phối được hàng mà còn mất tiền ship chuyển về khiến cho Ốc buồn lắm. Cũng may nhờ Ốc ăn ở hiền lành nên cũng không gặp nhiều”, diễn viên Cô gái xấu xí chia sẻ.

Vấn đề thứ 2 mà Ốc Thanh Vân nhắc đến là việc hàng giao bị vỡ, gây mất lòng bạn. Cô nhớ lại dao động thời gian hợp tác có 1 đơn vị giao hàng giá rẻ. “Đợt đó Ốc có phân phối 1 số mặt hàng hơi dễ vỡ. Mình cũng đã cẩn trọng nhắc họ vận chuyển đồ cẩn trọng. Ấy vậy mà khi khách của mình nhận được hàng thì vỡ, hỏng hết, khiến Ốc phải xin lỗi khách cũng như đền bù hàng khác”, cô kể.

Tiếp đến nữa là vấn đề giao hàng không nhanh nên bạn đổi ý. “Đợt mới bắt đầu kinh doanh online, Ốc chưa có bí kíp tính ngày giao hàng cho khách thành ra khi ship đến bị chậm, khách không muốn nhận hàng của mình nữa. Đúng là cũng khó trách khách khi mình giao chậm sẽ làm ảnh hưởng kế hoạch của họ”, cô bày tỏ.

Những vấn đề mà Ốc Thanh Vân gặp phải cũng khá quen thuộc có 1 số người kinh doanh qua mạng. Bài toán tìm cho mình 1 đơn vị ship hàng thích hợp, ưng ý đang là mối quan tâm chung của nhiều người.

Chọn shipper thế nào cho ổn?

Để chọn 1 đối tác giao nhận tốt, thích hợp, chủ cửa hàng cần lưu ý 5 tiêu chí. Đầu tiên là giá thành ship (chỉ giao hàng) và giá COD (cash on delivery – giao hàng thu tiền hộ). Giá cả thường sẽ đi kèm có chất lượng, nhưng vẫn cần cân đối giá thành vận chuyển và phân phối hàng để chắc chắn lợi nhuận.

Tiếp đến là thái độ của nhân viên. Khách hàng giai đoạn này rất kỹ tính, bởi thế hãy chọn cho mình đơn vị tuyển shipper có chuyên nghiệp, thân thiện. Đây là 1 sốh hiệu quả để tạo thiện cảm có người mua.

oc thanh van ke chuyen "do khoc, do cuoi" voi shipper hinh anh 3

Thứ ba là chắc chắn thời gian giao nhận. Việc giao hàng không đúng ngày sẽ gây mất danh tiếng cho người phân phối.

Thứ tư là khả năng linh động hỗ trợ đơn hàng. Một số khách có thể 1 sốh tân thời gian, vị trí giao hàng bất chợt. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp chủ shop đối phó có tình huống này.

Cuối cộng là chế độ hậu mãi, đối soát, bồi hoàn. Khâu dịch vụ này đang được 1 số đơn vị ship hàng ứng dụng nhằm lôi kéo người kinh doanh online. Nhờ vậy, cshủ shop nắm rõ hiện trạng đơn hàng của mình cũng như yên tâm hơn nếu xảy ra vấn đề.

Một lưu ý nữa, giá cả không nên là ưu tiên khi chọn lọc đơn vị ship hàng. Nếu chất lượng hàng hoá, thời gian giao nhận không chắc chắn, chủ shop dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật có”.

Hiện nay, trên phân khúc có nhiều đơn vị giao hàng danh tiếng, chuyên nghiệp được chủ công ty, chủ shop online tin tưởng sử dụng. Nổi bật trong đó có thể kể đến Giaohangnhanh (GHN) có chính sách phân phối hàng đền bù khi hàng gặp vấn đề mất mát, bể vỡ, hoặc không nguyên vẹn khi đến tay bạn dựa trên tỉ lệ khai giá sản phẩm khi khách gửi hàng. Cách làm này được rất nhiều người ủng hộ, nhất là 1 số người kinh doanh online như Ốc Thanh Vân.

Ship hàng là 1 phần quan trọng để kinh doanh online. Vì thế, 1 số chủ shop cần tìm hiểu thật kỹ và chọn lọc đơn vị vận chuyển thích hợp để tránh xảy ra “tai nạn nghề nghiệp” không đáng có trên con các con phố kinh doanh.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của 1 số căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339