Gây rối tại trạm thu phí BOT sẽ bị xử lý?

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản gửi tới những Bộ, ngành, trong đó, đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương phối hợp có những cơ quan tính năng của Bộ Giao thông vận tải và những địa phương liên quan xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự ở những trạm thu để chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

gay roi tai tram thu phi bot se bi xu ly? hinh anh 1

Không ít trạm thu phí BOT đã “thất thủ” trong vòng 1 năm qua (Ảnh: Zing.vn)

Phát triển hạ tầng theo hình thức BOT là chủ chương đúng đắn

Tại văn bản số 483/TB-VPCP, thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ở cuộc họp về tình hình an ninh, trật tự ở 1 số trạm thu giá sử dụng các con phố bộ theo hình thức hợp đồng BOT, Phó Thủ tướng đã đưa ra kết luận: “Việc huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, độc đáo là hạ tầng giao thông theo hình thức Hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT) là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm huy động nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, độc đáo là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Thông qua việc lôi kéo mạnh mẽ nguồn lực xã hội, chúng ta đã tạo được bề ngoài mới về kết cấu hạ tầng giao thông, độc đáo trong lĩnh vực các con phố bộ và hàng không. Các công trình giao thông đã từng bước phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần tăng năng lực và sức tranh đua của nền kinh tế”.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ ra việc đầu tư xây dựng và quản lý hoạt động 1 số dự án BOT thời gian qua vẫn còn tồn ở, hạn chế từ khâu dự trù đầu tư đến công tác lập, thẩm định, phê duyệt kiến trúc kỹ thuật, xác định tổng mức đầu tư để làm cơ sở tính giá phí; việc chọn lọc nhà đầu tư chủ yếu vẫn là chỉ định thầu, năng lực 1 số nhà đầu tư còn hạn chế; công tác huy động vốn còn nhiều tồn ở; thời gian xây dựng 1 số công trình còn kéo dài, chất lượng 1 số công trình chưa đạt đề nghị; công tác khai thác, hoạt động công trình chưa hợp lý, gây bức xúc cho người dân.

Nguyên nhân của những tồn ở, hạn chế nêu trên chủ yếu là do: Hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhìn chung, hợp đồng BOT nói riêng còn thiếu và chưa đồng bộ; công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng theo hình thức BOT còn nhiều bất cập, thiếu bí kíp, hiệu quả chưa cao; quy hoạch trạm thu phí chưa khoa học…

Xử lý nghiêm hành vi gây rối

Để tiếp tục đầu tư xây dựng, quản lý khai thác có hiệu quả những dự án BOT giao thông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn những địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra đề nghị có những Bộ, ngành.

gay roi tai tram thu phi bot se bi xu ly? hinh anh 2

Hành vi gây rối ở trạm thu phí BOT có thể sẽ bị công an xử lý

Trong đó, Bộ Giao thông vận tải tập trung rà soát điều chỉnh, bổ sung chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từng lĩnh vực (các con phố sắt, các con phố bộ, các con phố thuỷ, hàng không…) của quốc gia, khu vực, địa phương làm cơ sở kế hoạch hoá đầu tư theo GĐ; tập trung ưu tiên đầu tư những công trình, dự án, có ý nghĩa lớn về phát triển kinh tế-xã hội, độc đáo những đoạn tuyến xa lộ Bắc-Nam.

Với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Thủ tướng cũng đề nghị khẩn trương trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm quản lý nghiêm ngặt, minh bạch và hiệu quả đầu tư những dự án PPP. Nghiên cứu, quy định cụ thể quyền chọn lọc của người sử dụng hạ tầng, dịch vụ trong chính sách bán hàng đầu tư PPP.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp có Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu kỹ, ban hành tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng các con phố bộ (trong đó nghiên cứu kỹ, phân tích sự hợp lý, cơ sở khoa học của quy định khoảng nhữngh giữa hai trạm).

Trong khi đó, Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương phối hợp có những cơ quan tính năng của Bộ Giao thông vận tải và những địa phương liên quan xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự ở những trạm thu giá dịch vụ để chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của những căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339