(Canhosunwahpearl.edu.vn) Todd Christopher hiện nắm trong tay khối tài sản lên tới 2,1 tỷ USD. Mới đấy, ông đã được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.
Sinh ra trong 1 gia đình có nhiều thế hệ hành nghề cắt tóc, Todd Christopher biết rằng vận mệnh của mình sẽ gắn liền có công việc này. Chính vì vậy, năm cấp 3, sau khi cảm thấy chẳng thể tiếp tục được việc học trên trường, anh đã đến salon của 1 người anh họ để học nghề.
Tỷ phú Todd Christopher
Cái khó ló cái khôn
Sau 5 năm lao động, Todd mới có thể tiết kiệm đủ tiền để mở tiệm làm tóc của riêng mình. Anh tâm sự: “Những ngày đầu khởi nghiệp, số vốn tôi nắm trong tay thực sự rất ít ỏi. Sau khi trả tiền thuê nhà và mua sản phẩm, trang thiết bị, tôi gần như khánh kiệt. Thậm chí, tôi phải ngủ luôn ở cửa tiệm để tiết kiệm tối đa giá thành sinh hoạt”.
Christopher năm 22 tuổi, khi anh mở được cửa hiệu làm tóc của riêng mình
Khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, cửa hàng của Todd vô cộng vắng khách. Anh chọn lọc tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc tóc và tạo ra những sản phẩm chất lượng danh tiếng, nhưng doanh thu vẫn không khả quan hơn.
Todd chia sẻ: “Thời điểm đây, rất khó để gia nhập phân khúc đại chúng bởi những đối thủ tranh đua của tôi rất mạnh, có thể kể đến như L’Oreals, B&G’s. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này cũng có những nhược điểm. Họ quá lớn, thiếu tính nhạy bén và không đủ nhanh để đưa sản phẩm ra phân khúc”.
Todd chọn lọc tìm nhữngh đưa sản phẩm lên kệ hàng của những hiệu thuốc. Bởi, anh cảm thấy những hiệu thuốc hiếm khi phân phối những mặt hàng dưỡng tóc, trong khi người tiêu dùng vẫn có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm ở những địa chỉ này.
Kể từ khi thành lập doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm chăm sóc tóc Vogue International vào năm 1987, đến giữa những năm 2000, Todd đã tung ra hàng chục thương hiệu chăm sóc tóc được ưa chuộng như FX Styling, Proganix, Maui Moisture…
Kiên trì có ý tưởng ‘kỳ quặc’
Năm 2006, Todd cho ra đời thương hiệu OGX. Để phát triển thương hiệu này, anh chọn lọc vận dụng 1 chiến lược quảng cáo hoàn toàn mới. Cụ thể, anh kiến trúc chai đựng sản phẩm rất ngắn và to. Trên thân chai in những màu đậm, đan xen tông nhạt. Phông chữ uốn lượn, mô tả thành phần theo hướng kể chuyện, thay vì chỉ liệt kê đơn thuần.
Các sản phẩm dưỡng tóc do doanh nghiệp Vogue International sản xuất
“Phản ứng Thứ nhất của những đại lý phân phối lẻ là chê hình thù kỳ quặc của chai, gây tốn tổng diện tích trên kệ hàng của họ. Họ liên tục đề nghị chúng tôi nhữngh tân, nhưng tôi tin rằng chiến lược của mình sẽ thành công” – Christopher cho biết.
Quả thật, chiến lược này đã đem lại thành công lớn, có doanh thu trị giá hàng tỷ USD. OGX vươn lên thành sản phẩm thành công nhất của doanh nghiệp Vogue International.
Năm 2016, doanh thu của hãng đạt 319 triệu USD. Ông phân phối 49% cổ phần doanh nghiệp cho tập đoàn Carlyle vào năm 2014 và 51% cho Johnson & Johnson có giá 3,3 tỷ USD vào tháng 6/2016.
Tài sản của Christopher hiện đáng giá 2,1 tỷ USD. Mới đấy, ông vinh dự lọt vào danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn.
Chia sẻ về việc học tập, Christopher cho biết: “Tôi hối tiếc vì đã không hoàn thành việc học trên trường. Tuy nhiên, việc bôn ba đi làm sớm cũng giúp tôi tích lũy nhiều bí kíp quý giá. Một trong số đây là ‘Hãy biết tận dụng những người giỏi hơn khách mua, đừng sợ họ chiếm địa điểm của mình’”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn