Tổng cục Hải quan khẳng định xe Audi phục vụ APEC chưa được bán

Toàn bộ số xe hãng xe Audi nhập về phục vụ APEC là xe tạm nhập, nếu phân phối phải chuyển thành giấy nhập khẩu chính thức.

tong cuc hai quan khang dinh xe audi phuc vu apec chua duoc ban hinh anh 1

Thông tin này được ông Lê Mạnh Hùng – Phó cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết ở cuộc họp diễn ra hôm qua.

Hồi giữa tháng 11, hãng xe Audi Việt Nam cho biết đã phân phối hơn 1 nửa số xe sang sử dụng ở APEC 2017. Trong số này một số mẫu hãng xe Audi Q5, Q7 đã phân phối hết, chỉ còn dòng mẫu sedan A4, A5, A6 và tất cả lô xe này hiện được chuyển về phân phối ở một số showroom của công ty ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Trước tài liệu 1 nửa trong số 400 xe hãng xe Audi nhập về phục vụ APEC 2017 đã được rao phân phối trên phân khúc, Phó cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu cho rằng, “việc rao phân phối là quyền kinh doanh của công ty”. Nhưng riêng có xe phục vụ APEC, để phân phối được xe công ty phải đã đi vào hoạt động một số thủ tục hải quan, đăng kiểm và đóng một số loại thuế. Tiến độ đã đi vào hoạt động một số thủ tục có liên quan còn tùy thuộc vào Tiểu ban hậu cần APEC và nhà nhập khẩu xe hãng xe Audi.

“Nếu muốn phân phối một số loại xe này Nhà nước phải được thu lại biển, làm một số một sốh thức thông quan hải quan, có giấy phép nhập khẩu chính thức mới được quyền phân phối. Hiện nay, tôi khẳng định một số lô xe này vẫn đang đeo biển APEC”, ông Hùng khẳng định.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết thêm, lô xe hãng xe Audi phục vụ APEC được nhập về dưới dạng tạm nhập và chia thành 2 đợt, giữa tháng 6 và tháng 9/2017. Sau khi kết thúc sự kiện APEC, Tiểu ban hậu cần APEC tập hợp lại xe, hồ sơ để kiểm tra, chắc chắn xe được phép phân phối ở Việt Nam. Đồng thời, làm một số thủ tục chuyển từ chế độ tạm nhập sang chế độ nhập khẩu chính thức, đi kèm có đóng một số loại thuế.

Theo ông, tất cả hơn 400 xe hãng xe Audi do Công ty TNHH Ôtô Á Châu nhập khẩu về phục vụ APEC 2017 đều nằm trong hợp đồng đã ký giữa Tiểu ban hậu cầu APEC và công ty này. “Tiểu ban hầu cần APEC quản lý tất cả số xe nhập về phục vụ APEC chứ không phải công ty, và được quản lý rất nghiêm ngặt”, ông Hùng nói. Trong thời gian này, công ty hoàn toàn có thể nhập xe về để kinh doanh thông thường nhưng không được tính trong diện xe phục vụ APEC.

Nhà nhập khẩu xe hãng xe Audi ở Việt Nam – Công ty TNHH Ôtô Á Châu đã tham dự đấu thầu để được là đơn vị tài trợ cho Tuần lễ cao cấp APEC. Ngoài hãng xe Audi Việt Nam, hãng xe Mercedes Benz Việt Nam và Euro Auto cũng tham dự đấu thầu tài trợ xe cho sự kiện này. Sau khi trúng thầu, hãng xe Audi Việt Nam đã phối hợp có Tiểu ban hậu cần APEC để làm một số thủ tục theo quy định. Tổng cục Hải quan chỉ làm thủ tục cho tạm nhập lô xe để kịp thời phục vụ sự kiện APEC.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339