(Canhosunwahpearl.edu.vn) Hiện giờ, “đứa con tinh thần” của cô đã trở thành thương hiệu giáo dục online có tầm cỡ toàn cầu.
Mễ Văn Quyên năm nay 34 tuổi, là nhà sáng lập của thương hiệu giáo dục Anh ngữ online cho trẻ em – VIPKID. Năm 17 tuổi, cô thôi học và bắt đầu tìm việc. Nhờ khả năng Anh ngữ nổi bật, cô cộng cậu ruột mở trường ngoại ngữ dành cho trẻ em ABC, Thời gian đầu, cô phải đảm nhiệm đủ mọi công việc, từ phát tờ rơi, dạy học đến sắp xếp một vài việc vụn vặt liên quan. Buổi tối, Mễ Quyên còn phân phối hàng vỉa hè để kiếm thêm. Sau vài năm, trường ABC đã có doanh thu hàng trăm triệu NDT.
Mễ Văn Quyên khi làm cô giáo ở trường Anh ngữ ABC
Tuy nhiên, Mễ Quyên bắt đầu thấy mệt mỏi khi vẫn phải đi phát tờ rơi, bị từ chối liên tục, việc kinh doanh tuy càng ngày càng phát triển nhưng cô vẫn chưa phải 1 nhà kinh doanh thật sự. Cô bèn tự học để thi cao đẳng và tiếp đấy là đại học thương mại Trường Giang. Cô từng đảm nhiệm nhiều địa điểm quan trọng ở trường. Năm 2014, khi trường ABC đạt doanh thu 200 triệu NDT (686 tỷ VND), Mễ Quyên bất ngờ từ bỏ địa điểm đồng sáng lập, không lấy bất cứ khoản tiền nào và tự mình thi công VIPKID.
Cô sinh viên tài năng Mễ Quyên phát biểu ở trường thương mại Trường Giang
Mễ Quyên thi công VIPKID từ hai bàn tay trắng. Cô đã được thương gia Lý Khai Phục đầu tư khoản vốn 3 triệu NDT (10 tỷ VND). Trong vài tháng đầu khởi nghiệp, Mễ Quyên chỉ có vỏn vẹn 4 học sinh. Biết rõ phải mài giũa sản phẩm, thi công nền móng và hệ thống giảng dạy vững chắc thì việc kinh doanh online mới có thể phát triển vượt bậc, Mễ Quyên đi một vài bước khởi đầu chậm mà chắc, dần dần, mô hình giáo dục VIPKID hoàn toàn lật đổ một vài phương thức dạy và học truyền thống.
Mễ Quyên trong ngày khai trương thành lập viện tìm hiểu giáo dục VIPKID Bắc Mỹ
Mễ Quyên hợp tác có cơ quan tìm hiểu quốc tế, tự kiến trúc hệ thống giảng dạy, chi bộn tiền để quy tụ đội ngũ giáo viên tiếng Anh ưu tú đến từ Bắc Mỹ, thực hiện một vài khóa học “1 giáo viên, 1 học sinh”, giúp một vài KH nhỏ Trung Quốc được tiếp nhận nền giáo dục Anh ngữ chính thống nhất. Cuối năm 2014, VIPKID mới có 40 người dùng, nhưng 28 người trong số đấy tiếp tục theo học, dù học phí khi đấy có khi lên tới hàng chục triệu đồng. Các nhà đầu tư nhạy bén đã cảm thấy tiềm năng cực lớn của VIPKID, bởi thế, Mễ Quyên bắt đầu nhận được khoản tiền lên tới 5 triệu USD (113 tỷ VND) cho vòng gọi vốn Thứ nhất.
Năm 2005, 1 mẹ bỉm sữa nổi tiếng trên mạng đã đích thân quảng bá cho VIPKID sau khi dự thính 1 buổi học ở đấy, giúp Mễ Quyên kiếm được 3 triệu học viên. Dần dần, nhờ “quảng cáo truyền miệng” và nhiều phân tích tích cực, VIPKID đã bùng nổ trên phân khúc. Năm 2015, VIPKID thành lập chi nhánh ở Mỹ. Năm 2016, doanh thu doanh nghiệp đạt hơn 1 tỷ NDT (3.400 tỷ VND). Tháng 7/2017, con số đấy đã tăng gấp đôi. Dự tính doanh thu toàn năm đạt 5 tỷ NDT (17.000 tỷ VND). Hiện giờ, VIPKID đã trở thành thương hiệu giáo dục online có tầm cỡ toàn cầu.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn