Vào cây xăng Nhật, khách hàng đích thực là thượng đế!

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Đó là chia sẻ của ông Phan Thanh Hùng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Hạ tầng xăng dầu trước hình ảnh Tổng Giám đốc Tập đoàn xăng dầu danh tiếng Nhật Bản Idemitsu Q8 cúi đầu chào bạn vào đổ xăng giữa trời mưa.

vao cay xang nhat, khach hang dich thuc la thuong de! hinh anh 1

Vào cây xăng Nhật, bạn đích thực là thượng đế!, Tổng Giám đốc cũng cúi chào bạn (Ảnh: IT)

Khách hàng thực sự là thượng đế

Trước hình ảnh vị Tổng giám đốc của Nhật Bản cúi chào bạn, ông Phan Thanh Hùng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Hạ tầng xăng dầu cho biết: Đúng là 1 một sốh cúi đầu rất chân thành để cảm ơn một số vị bạn đã tìm đến có họ. Mỗi bạn khi tới cửa hàng xăng dầu của người Nhật sẽ có cảm nhận họ tốt hơn mình về cung một sốh phục vụ. Cái cúi đầu biểu hiện sự cảm ơn có một số “thượng đế” đã đem đến một số lợi nhuận cho họ” ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, đối có một số cửa hàng xăng dầu trong nước nói riêng và một số lĩnh vực phân phối hàng dịch vụ khác của Việt Nam nhìn chung thường phong một sốh phục vụ vẫn chưa chuyên nghiệp. Cá biệt còn có một số trường hợp gian lận của bạn. “Muốn có được đội ngũ phục vụ bạn chuyên nghiệp cần phải thi công được từ văn hóa phục vụ bạn cho đội ngũ một số người tham dự vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ”, ông Hùng chia sẻ.

PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh cho biết: Thực tế, hình ảnh cúi chào của vị Tổng Giám đốc người Nhật có kinh doanh có liên quan có nhau. Đây không phải riêng biệt của 1 cá nhân mà là cung một sốh phục vụ của xã hội Nhật Bản nhìn chung. Hầu hết, người Nhật rất trân trọng công việc của mình nên họ đối sử có bạn như “thượng đế” thật sự!

Là người có nhiều lần công tác ở Nhật, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh cho biết: Thực tế, hình ảnh cúi chào của vị Tổng Giám đốc người Nhật có kinh doanh có liên quan có nhau. Đây không phải riêng biệt của 1 cá nhân mà là cung một sốh phục vụ của xã hội Nhật Bản nhìn chung. Hầu hết, người Nhật rất trân trọng công việc của mình nên họ đối xử có bạn như “thượng đế” thật sự! Đây có thể nói là phong một sốh riêng của người Nhật không chỉ trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống nhìn chung.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, trong cuộc sống người Nhật luôn tôn trọng lẫn nhau nên trong xã hội Nhật, việc xung đột lợi ích có xảy ra nhưng để phải tới mức có giải pháp xử lý có tính chất cưỡng chế hành chính gần như là rất ít. “Bản tính của người Nhật trong kinh doanh, họ luôn luôn coi công việc của họ là 1 việc quan trọng nên không chỉ người có trách nhiệm, người lãnh đạo mà ngay cả nhân viên đến người phục vụ đều có trách nhiệm và nghĩa vụ quan tâm tới chính công việc của họ. Do đấy, họ tiện dụng lấy được lòng tin của bạn và dễ chiếm được niềm tin của đối tác”, ông Thịnh đánh giá.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, ngay cả Thủ tướng của người Nhật còn quỳ xuống khi nói chuyện có người dân có thể thấy văn hóa của họ rất tôn trọng lẫn nhau. “Có người nói đấy là nét cổ hủ, tôi cho rằng họ rất tiên tiến nhưng lại giữ gìn được bản sắc của dân tộc họ”, ông Thịnh khẳng định.

Theo ông Thịnh, trong kinh doanh phân phối hàng nói riêng và trong cuộc sống nhìn chung, có lẽ chúng ta phải học người Nhật nhiều. Ngày xưa, một số tranh đua trong kinh doanh cũng có nhưng không khốc liệt như giai đoạn này. Ví dụ như kinh doanh thực phẩm, không chỉ dừng lại ở làm bẩn theo kiểu “khuất mắt trông coi” mà người ta đã bất chấp toàn bộ luân thường đạo lý để làm lợi cho chính bản thân nên đã có đại biểu quốc hội phải thốt lên rằng: “Chưa bao giờ con các con phố từ dạ dày ra nghĩa địa lại gần như giai đoạn này”.

Cây xăng Nhật vẫn vắng khách ở sao?

Chia sẻ có Canhosunwahpearl.edu.vn, độc giả Nguyễn Hoàng Anh cho biết, trước sự kiện cây xăng 100% của người Nhật mở cửa ở Hà Nội, đích thân anh đã tới trực tiếp để cảm nhận. Quả thực, có vào tới cây xăng này mới thấy khi bỏ tiền ra đổ xăng đúng là đã trở thành “thượng đế” thật. “Từ ngoài nhìn vào, cây xăng được thi công rất khang trang, sạch đẹp, dĩ nhiên cây xăng nào mới cũng đẹp nhưng cái khác biệt ở cây xăng của người Nhật là có nhân viên đứng ngay từ lối đi vào để giải đáp. Khi mới đi vào, nhân viên cúi chào và giải đáp, vào đổ xăng, xe 4 phân phốih thì được lau kính xe miễn phí, đến khi đổ xăng xong đi ra họ cũng tiếp tục cúi chào và cảm ơn”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Với phong một sốh phục vụ này, tôi tin nếu họ mở ở khu vực nội đô của một số đô thị lớn thì bạn sẽ tìm tới họ sẽ khác hẳn ngay”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Tin liên quan

Cấm công chức Hà Nội đổ xăng ở trạm xăng Nhật: Tin bịa đặt

Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn, PGS. TS. Ngô Trí Long – nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học phân khúc giá cả (Bộ Tài chính) cho rằng: Người tiêu dùng khi ra cửa hàng xăng dầu giai đoạn này họ sẽ chú tâm tới 3 nhân tố gồm: phương thức phục vụ có văn minh không; lượng có đủ không và chất lượng có đảm bảo không. Hiện ở, người dân vẫn bức xúc trước hiện trạng đi mua xăng bị cân đong không đủ, về chất lượng thì vẫn còn hiện trạng 1 số cửa hàng “treo đầu dê phân phối thị chó”, xăng pha một số tạp chất nên chất lượng không đảm bảo, làm hỏng phương tiện…

Mặt khác, phương thức phục vụ thì nhiều cửa hàng xăng dầu trong nước còn phải học hỏi một số công ty của Nhật rất nhiều. Trong khi đấy, cây xăng của người Nhật độ chính xác là 100%, thai độ phục vụ lại lịch sự, chuyên nghiệp, vào đổ xăng còn được miễn phí lau kính xe 4 phân phốih…từ nhân viên tới bạn có một sốh ứng xử văn hóa rất ân cần, cúi người chào bạn thì đảm bảo sự xuất hiện của công ty Nhật kinh doanh ở lĩnh vực xăng dầu sẽ vừa là thời cơ, vừa là thách thức cho một số công ty xăng dầu của Việt Nam.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của một số căn hộ bình thạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339