Sở hữu hơn 10.000 tỷ chỉ nhờ món ăn vặt quen thuộc giá vài đồng

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Đây chính là kết quả của sự kiên nhẫn, nỗ lực sau thất bại đầu tay của vị tỷ phú tài năng.

Trần Tiên Bảo, sinh năm 1959 ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, là nhà sáng lập thương hiệu hạt dưa danh tiếng của đất nước tỷ dân. Mỗi gói hạt dưa QiaQia chỉ có giá 3 NDT, lãi 0,3 NDT nhưng có về cho vị tỷ phú này 1 tỷ NDT mỗi năm (3.590 tỷ đồng).

so huu hon 10.000 ty chi nho mon an vat quen thuoc gia vai dong hinh anh 1

Chân dung tỷ phú Trần Tiên Bảo – nhà sáng lập của thương hiệu hạt dưa QiaQia

Thuở mới ra trường, Trần Tiên Bảo chọn lọc làm việc trong 1 doanh nghiệp quốc doanh giống như nhiều bạn học khi bấy giờ. Nhưng sau 13 năm làm mãi 1 công việc, ông dần thấy được mệt mỏi trước cuộc sống nhàm chán, an phận. Năm 1995, ông chọn lọc từ chức để khởi nghiệp khi đã 36 tuổi.

Ông thuê 1 căn nhà rộng chưa đầy 100 m² và chọn lọc kem mút làm sản phẩm khởi nghiệp đầu tay, bởi đây là mặt hàng có thể sản xuất có kinh phí thấp, không đề nghị kỹ thuật cao siêu. Nhưng chính vì vậy, nhiều người cũng đổ xô theo nghề này, trên phân khúc đã sớm có hàng chục thương hiệu tranh giành khốc liệt. Trần Tiên Bảo thất bại ngay sau lần sản xuất Thứ nhất.

so huu hon 10.000 ty chi nho mon an vat quen thuoc gia vai dong hinh anh 2

Những ống kem mút quen thuộc bắt nguồn từ thất bại đầu tay

Không nản chí, ông một vàih tân tạo hình ống kem cho bắt mắt, đưa 100 thùng hàng tới một vài quán tạp hóa có cam đoan “hoàn tiền 100% nếu không phân phối được”. Nhờ ván cược liều lĩnh này, ông đã phân phối hết 100 thùng chỉ trong 1 ngày, nhiều đại lý cũng bắt đầu tìm đến ông. Trần Tiên Bảo dần đưa sản phẩm tới nhiều phân khúc lớn trong nước như vùng đông bắc, Đại Liên, Thẩm Dương… Trong vòng 2 năm, ông đã kiếm được hàng chục triệu NDT ở vùng đông bắc.

Sau thành công có kem que, Trần Tiên Bảo lại trăn trở tìm tòi sản phẩm mới. Lần này, ông chọn lọc hạt dưa – sản phẩm có thể bắt gặp ở bất cứ đâu và được người dân vô cộng yêu thích. Năm 1999, ông thành lập hãng hạt dưa QiaQia.

Khi mới ra đời, hạt dưa QiaQia gặp phải rất nhiều đối thủ tranh giành lớn nhỏ trên phân khúc. Để làm nên thương hiệu, Trần Tiên Bảo đã sử dụng 4 chiêu thức dễ làm. Ông một vàih tân phương thức “rang hạt dưa” truyền thống thành “luộc”, bổ sung thêm hơn 30 vị thuốc Đông y để tạo mùi vị đặc biệt, khác hẳn so có một vài sản phẩm trên phân khúc. Về bao bì, ông không dùng túi ni lông mà chọn giấy xi măng màu đỏ. Loại bao bì này vừa bảo vệ môi trường vừa gây ấn tượng mạnh, giúp bạn thuận tiện nhận diện thương hiệu QiaQia. Đặc biệt, trong mỗi gói hạt dưa đều gắn kèm 1 tấm thiệp có đậm văn hóa Trung Quốc, bên trên in thơ Đường kèm ảnh minh họa hoặc thư pháp viết tay đẹp mắt. Nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ, Trần Tiên Bảo đã mạnh tay đầu tư 4 triệu NDT để quảng cáo sản phẩm trên truyền hình, dù cho lợi nhuận ròng năm đầu chưa đủ bù vào con số đây.

so huu hon 10.000 ty chi nho mon an vat quen thuoc gia vai dong hinh anh 3

Những tấm thiệp có đậm văn hóa Trung Quốc được tặng kèm trong mỗi gói hạt dưa

Đây rõ ràng là 1 ván cược lớn của Trần Tiên Bảo, nhưng ông rất tin tưởng vào sản phẩm của mình, thậm chí từng tuyên bố sẵn sàng “vay tiền để đầu tư”. Trời không phụ lòng người, chưa đầy 4 tháng sau. QiaQia đã thu về 3 triệu NDT tiền lãi, tới năm 2000 đạt mức doanh thu hơn 100 triệu NDT, năm thứ hai đạt 400 triệu NDT. Các công xưởng sản xuất đêm ngày, sản phẩm không đủ để cung ứng, một vài xe vận tải xếp hàng dài hàng trăm mét ngoài xưởng. QiaQia thậm chí từng có thời gian chiếm tới 70% phân ngạch phân khúc hạt dưa đâyng gói. Năm 2011, doanh nghiệp QiaQia chính thức bước lên sàn chứng khoán Thâm Quyến, đưa tổng tài sản của nhà sáng lập Trần Tiên Bảo lên mức 3 tỷ NDT (~ 10.000 tỷ đồng).

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339