(Canhosunwahpearl.edu.vn) Bất chấp hiện trạng thất thu suốt 10 năm, Charley Shin vẫn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của dự án của mình. Ông hiểu rằng mình phải chịu lỗ thời gian đầu và coi đây như 1 hình thức đầu tư.
Charley Shin là 1 doanh nhân người Mỹ, gốc Hàn Quốc, người sáng lập chuỗi cửa hàng sandwich danh tiếng có tên Charleys Philly Steaks từ 33 năm trước ở bang Ohio, Mỹ. Hiện ở, ông đang nắm trong tay 600 cửa hàng ở 45 bang của Mỹ và 19 quốc gia khác.
‘Méo mặt’ vì thất thu
Charley Shin sinh ở Hàn Quốc, cộng gia đình di cư sang Mỹ từ năm 13 tuổi có tham vọng đổi đời. Khi trưởng thành, ông thi đỗ khoa Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Tài chính – Bất động sản ở Đại học bang Ohio. Trong suốt thời sinh viên, ông phải làm nhiều việc, từ rửa bát thuê đến giao hàng để có đủ tiền trang trải học phí.
Doanh nhân Charley Shin
Khi đến New York, vòng qua Philadelphia – vùng đất nổi tiếng có sandwich thịt nướng và phô mai, Shin đã hoàn toàn bị chinh phục bởi hương vị ẩm thực đặc biệt,mới lạ của vùng đất này.
Ông chia sẻ: “Món sandwich đây thực sự rất hoàn hảo. Thời trai trẻ, tôi thực sự mê mệt món ăn này. Chỉ dùng 1 chiếc chảo rán tròn nhỏ, nhưng thịt nướng phô mai kiểu Philadelphia của tôi thực sự rất ngon. Tôi đã cho khách mua bè ăn thử và họ không ngớt lời khen ngợi chúng”.
Shin chọn lọc bắt chước công thức này, đồng thời thuyết phục mẹ giúp mình mở cửa hàng chuyên kinh doanh sandwich. Mẹ ông đã dành trọn vẹn 48.000 USD tiền cả đời dành dụm cho ý tưởng khởi nghiệp của con trai mình. Đồng thời, bà cũng giúp Shin vay thêm 3.000 USD từ người bác ruột để thực hiện mong ước của ông.
Năm đây, Shin mới ngoài 20, vẫn còn rất trẻ. Ông đã dồn trọn vẹn thời gian và tâm huyết vào cửa hàng của mình, dù nó chỉ có ‘diện tích bằng 1 garage 2 xế hộp có 1 lỗ thông khí trên tường’.
Dù những ngày đầu còn gặp khó nhưng Shin luôn sử dụng nguyên liệu tươi và thịt bò chất lượng cho những món ăn trong cửa hàng mình. Ông điều chỉnh mức giá vô cộng phải chăng để lôi kéo những sinh viên đại học có ngân sách eo hẹp và quỹ thời gian bận rộn.
Một phần ăn chất lượng ở Charleys Philly Steaks
Tuy hăng say là vậy nhưng ít ai biết, trong suốt 10 năm Thứ nhất, Shin không hề có lãi cho đến khi mở được 100 cửa hàng. Dẫu vậy, ông hiểu rằng mình phải chịu lỗ thời gian đầu và coi đây như 1 hình thức đầu tư.
Tham vọng phát triển thương hiệu toàn cầu
Sau 1 thập kỷ phấn đấu, Charleys Shin đã thu về kết quả khả quan về doanh thu cho công ty của mình. Trong suốt 3 năm vừa qua, Charleys Philly Steaks duy trì mức tăng trưởng trung bình dao động 7% và chuẩn bị đạt lợi nhuận 500 triệu USD trong năm 2017.
Hiện ở, Shin đang tập trung phát triển chuỗi cửa hàng ở những trọng điểm thương mại, sân bay và căn cứ quân đội trên khắp nước Mỹ có hơn 503 cửa hàng đã được khai trương. Tại những tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Charleys Philly Steaks có 24 cửa hàng, theo sau là Saudi Arabia có 10 điểm.
Tại châu Á, chuỗi cửa hàng này chỉ mới có mặt ở Hàn Quốc và Nhật Bản có 5 cơ sở ở mỗi quốc gia. “Mục tiêu của tôi là mở rộng Charleys Philly Steaks phát triển ra 3.000 cửa hàng” – Charley Shin thẳng thắn chia sẻ.
Charley liên tục khai trương cửa hàng mới
Hiện ở, bên cạnh việc mở rộng Charleys, ông đang tập trung thi công chuỗi cửa hàng Bibibop Asian Grill có 26 điểm phân phối hàng ở Mỹ, hướng đến khách mua là những người trẻ, có ý thức cao về thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Nói về lời khuyên có những doanh nhân, Shin thẳng thắn chia sẻ: “Trong vai trò của 1 người lãnh đạo, khách mua cần phải khôn ngoan. Bạn phải thực sự biết yêu thương người khác để được tin tưởng. Cuối cộng, khách mua phải vô cộng can đảm, liên tục nhận lời rủi ro và làm những điều mà người khác e sợ. Đó chính là những tố chất quan trọng để thành công”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn