(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trong vòng 3 năm, từ 1 cửa hàng nhỏ trong ga-ra xe 4 phân phốih, Boxed không ngừng lớn mạnh, chạm ngưỡng doanh thu 100 triệu USD.
Chieh Huang, CEO của Boxed sinh ra trong tình cảnh nghèo khó. Bố mẹ anh nhập cư vào Mỹ từ Đài Loan, gần như bắt đầu cuộc sống có hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, bất chấp sự khởi đầu khiêm tốn, Chieh Huang vẫn đỗ vào Đại học John Hopkins và trường Luật Fordham ở Mỹ.
Doanh nhân Chieh Huang
Trong dao động thời gian này, Chieh Huang đã phải lao động vô cộng chăm chỉ để có thể chi trả học phí cũng như một số khoản tiền sinh hoạt trong cuộc sống của mình. Chính vì vậy, anh luôn tính toán mọi khoản chi tiêu 1 một sốh kỹ lưỡng.
Trong quá trình làm việc ở Manhattan, Mỹ, Chieh Huang nhận ra vô cộng khó chịu khi phải trả mức giá đắt đỏ, theo mức sống đô thị cho 1 hộp ngũ cốc dễ làm. ‘Lúc đấy, do không có xe hơi nên chẳng thể đến cửa hàng khác. Nhưng tôi thấy khó hiểu khi mình chi phí của một số món nhu yếu phẩm quá cao. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người Mỹ đồng tình có mình’.
Từ đấy, Chieh Huang nảy ra ý định thành lập Boxed. Năm 2014, Boxed được tung ra có chỉ 200 món hàng trong ga-ra xe 4 phân phốih của bố mẹ anh, như là 1 phiên bản di động của cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ có thu phí thành viên – 1 cửa hàng có mô hình theo kiểu kết hợp giữa Costco và Amazon, nhắm vào thế hệ các người từ 17 đến 37 tuổi. Tuy nhiên, Huang nói rằng nhu cầu đã mở rộng, vượt ra xa ngoài thế hệ Y, vì khách hàng từ vùng nông thôn cũng tìm đến họ.
Những ngày đầu thành lập Boxed, Chieh Huang phải mượn tạm ga-ra xe 4 phân phốih của bố mẹ để bày hàng.Anh cho rằng đấy là dao động thời gian gặp khó nhất trong các năm đồng hành cộng Boxed.
“Những thương hiệu phân phối lẻ giá rẻ như Costco, BJ’s và Sam’s hiện không có mặt khắp mọi nơi. Nếu đô thị của khách hàng có ít hơn 1 triệu dân, hoặc ít hơn 500.000, thì khách hàng có thể không bao giờ có thời cơ tiết kiệm tiền nhờ tiếp cận có việc mua sỉ. Vì thế chúng tôi giúp họ làm được điều đấy” – Chieh Huang cho biết.
Không giống như đa số một số cửa hiệu phân phối lẻ giá rẻ khác, Boxed không tính phí thành viên. Họ cũng giao hàng miễn phí cho các đơn hàng có giá trị trên 49 USD, và hầu như toàn bộ khách hàng đều nhận được hàng trong vòng 2 ngày, trong khi phân nửa khách hàng nhận được hàng chỉ sau 1 đêm. Công ty này hiện có 4 kho chứa hàng ở New Jersey, Atlanta, Dallas và Las Vegas.
Hiện ở, Boxed đang có 100 nhân viên
Chỉ trong vòng 3 năm, doanh số của Boxed đã đạt đến 100 triệu USD. Trong khi các cửa hàng phân phối lẻ giá rẻ như Costco có dao động 4.000 mặt hàng, Boxed chỉ có dao động 1.600 mặt hàng. “Chúng tôi thường chỉ có 1 đến 3 mặt hàng cho mỗi loại” – Chieh Huang chia sẻ.
Huang nói rằng điều đấy tạo ra 1 sức ép nhất định khiến một số nhà sản xuất “phải đem hàng đến thuyết phục chúng tôi và muốn có được 1 trong các địa điểm đấy”.
Anh cho biết thêm: “Điều quan trọng nhất là nếu khách hàng là 1 nhà sản xuất, và nếu chúng tôi không nhận được 1 mức giá tốt, hoặc đấy không phải là 1 sản phẩm hoàn hảo thì chúng tôi sẽ không phân phối nó vì chúng tôi không phải là 1 cửa hiệu phân phối mọi thứ”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn