(Canhosunwahpearl.edu.vn) Chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đã giành được giải Nhì APICTA 2017 cho hạng mục ‘Ứng dụng ngành tài chính” và chi thua giải Nhất của Srilanka trong lĩnh vực này 0,1 điểm và hiện đã có ơn 2 triệu người dùng có gần 16.000 điểm đâyn nhận chi trả.
Ngày 15.12, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức Lệ mở phân phối Giải thương APICTA 2017, giai thưởng do Liên minh một số Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.
Ông Nguyễn Đình Thắng Phó Chủ tịch HĐQT LPB phát biểu ở buổi lễ.
APICTA được coi là Giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ tài liệu và truyền thông (ICT) ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn một số giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực có 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục. Trong số 17 hạng mục tham dự này có2 hạng mục danh cho học sinh và sinh viên, 15 hạng mục còn lại sẽ có tối đa 3 giải thường dành cho mỗi hạng mục.
Năm nay, Việt Nam chỉ có 2 đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty CP Hello3World. Ở hạng mục này có 13 dự án của một số ngân hàng, công ty tài chính… từ rất nhiều quốc gia tham dự như Hong Long, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore…
Theo đây, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đã giành được giải Nhì APICTA 2017 cho hạng mục ‘Ứng dụng ngành tài chính” và chỉ thua giải Nhất của Srilanka trong lĩnh vực này 0,1 điểm.
Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Uỷ ban Công nghệ LienVietPostBank, cho biết Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đã được NHNN cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ 8.2016.
Chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thành toán có nhiều đối tác chiến lược, như Diện lực, cấp nước, Viettel, VinaPhone, Mobifone, Vietnammobile, đại lý phân phối vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, đại học, cho vay tài chính, công ty bảo hiểm… có 200 dịch vụ chi trả online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.
“Đến ngày 15.12.2017, Ví Việt đẫ có hơn 2 triệu người dùng có gần 16.000 điểm đâyn nhận chi trả Ví Việt trên toàn quốc”, ông Thắng cho biết.
Ông Thắng cho biết thêm Ví Việt là sản phẩm áp dụng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Công ty Doreming (Nhật Bản) để chọn hợp tác có LienVietPostBank phát triển giai pháp “Quản lý và chi trả lượng cho người lao động” sẽ triển khai cho một số công ty Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018.
Ông Phạm Doãn Sơn Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm TGĐ LPB (bên trái) và Ông Nguyễn Đình Thắng Phó Chủ tịch HĐQT (bên phải).
“Theo kế hoạch phát triển, trong năm 2018 Ví Việt sẽ đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm đâyn nhận chi trả Ví Việt; Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số của LienVietPostBank. Cùng có việc hiện đại hoá CoreBanking, áp dụng một số phần mềm quản trị hiện đại, phát triên E-Banking, Thẻ… Ví Việt sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hoá mục tiêu của LienVietPostBank trở thành ngân hàng phân phối lẻ danh tiếng Việt Nam – ngân hàng của mọi nhà”, ông Thắng cho biết.
LienVietPostBank được thành lập từ ngày 28.3.2008. Sau gần 10 năm vận hành, ngân hàng đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trên phân khúc tài chính Việt Nam. Tính đến ngày 30.11.2017, LienVietPostBank có vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 153.000 tỷ động, tổng huy đồng vốn đạt trên 141.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 98.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11 tháng năm 2017 đạt 1.700 tỷ đồng.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn