Tỷ phú Jeff Bezos: Thông minh chưa chắc đã thành công

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Jeff Bezos tin rằng sự tử tế có tầm ảnh hưởng lớn tới cuộc đời và sự nghiệp của 1 con người. Đặc tính này nên được coi trọng tương đương có trí thông minh.

Khi còn nhỏ, Jeff Bezos luôn bị ám ảnh bởi môn toán và thường tìm mọi một vàih biểu hiện khả năng của chính bản thân có một vài con số. Ông tính toán mọi thứ, từ việc chừng này xăng đi được bao nhiêu con số, tổng số tiền phải chi trả cho cửa hàng tạp hóa đến một vài số liệu thống kê ngẫu nhiên gặp phải trên các con phố…

Hè năm 10 tuổi, ông dành thời gian về thăm ông bà mình, ở trong trang trại của họ ở Texas. Một ngày, khi ngồi ghế sau trong xe bốn bánh của ông bà, Bezos nghe được 1 quảng cáo trên radio, truyền đạt rằng mỗi hơi thuốc lá con người hít phải, tuổi thọ của họ sẽ ngắn đi 1 phút.

ty phu jeff bezos: thong minh chua chac da thanh cong hinh anh 1

Jeff Bezos hiện đang là tỷ phú giàu thứ 2 địa cầu có khối tài sản 82,2 tỷ USD

Bà của Bezos hút thuốc lá, vì vậy, ông chọn lọc quy chiếu số thuốc bà hút có số năm tuổi thọ bị hao tổn.

“Tôi nhẩm tính số điều thuốc bà hút 1 ngày và số lần hít vào mỗi điếu. Khi đã đảm bảo về kết quả, tôi đu mình lên ghế trước, vỗ vai bà và dõng dạc nói: ‘Nếu cứ hai phút lại hít 1 lần, bà sẽ mất 9 năm tuổi thọ đấy ạ” – Bezos kể lại câu chuyện trong bài diễn văn ở Đại học Princeton một vàih đấy vài năm.

Tuy nhiên, thay vì khen thưởng khả năng tính nhẩm của cháu mình, bà ông đã bật khóc ngay tức thì khiến Bezos ngỡ ngàng, lúng túng.

Ông của Bezos tức thì dừng xe bên vệ các con phố, gọi cháu trai xuống xe và nói: “Một ngày nào đó, cháu sẽ hiểu làm người tử tế khó hơn thông minh nhiều”.

Câu chuyện đã tác động đến tư duy của Bezos. Ông cho rằng có 1 khoảng một vàih lớn giữa việc sử dụng năng khiếu bẩm sinh của chính bản thân và đưa ra một vài chọn lọc trong cuộc sống.

ty phu jeff bezos: thong minh chua chac da thanh cong hinh anh 2

Jeff Bezos đề cao giá trị của sự tử tế

“Sự thông minh là 1 món quà, còn hành động tử tế là 1 chọn lọc. Các quý khách có thể có năng khiếu trời cho, nhưng đối diện có một vài sự chọn lọc không phải vấn đề dễ làm. Hãy sử dụng trí thông minh của mình 1 một vàih khôn ngoan và thận trọng” – ông chia sẻ.

Theo ông, trí tuệ tuy là lợi thế lớn trên con các con phố vươn tới ước mơ, nhưng sự tử tế sẽ đưa quý khách đi xa hơn, không chỉ thành công, quý khách còn được mọi quý khách trai quý và tôn trọng. Đó là 1 món quà vô giá nhưng không phải ai cũng hiểu.

Đây là bài học khiến Bezos vô cộng tâm đắc. Nhiều năm sau cuộc nói chuyện có ông nội mình, ông đã thành lập Amazon – hãng thương mại điện tử lớn nhất địa cầu. Hiện ở, ngài tỷ phú đang có số tài sản trị giá 82,2 tỷ USD và được tôn vinh là người giàu thứ 2 địa cầu.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của một vài căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339