1300 tỷ đồng xây dựng loạt dự án truyền tải điện quan trọng

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Vừa qua, Ban Quản lý dự án những công trình điện miền Trung (CPMB) cộng có những nhà thầu thi công, chính quyền địa phương và những đơn vị liên quan đã áp dụng bắt đầu làm 1 loạt dự án truyền tải điện quan trọng theo kế hoạch năm 2017.

Tăng cường độ cung cấp điện

Đó là những dự án đường dây 220 kV Bình Long-Tây Ninh, đường dây 220 kV Nha Trang-Tháp Chàm và Trạm biến áp( TBA) 220 kV Quang Châu.

Dự án đường dây 220 kV Bình Long-Tây Ninh có tổng mức đầu tư gần 644 tỷ đồng, khi đã đi vào làm việc sẽ góp phần chống quá tải đường dây 220 kV Bình Long-Mỹ Phước và đường dây 220 kV Củ Chi-Trảng Bàng đã đi vào làm việc; qua đây góp phần giảm tổn thất, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chắc chắn linh hoạt hoạt động lưới điện 220 kV khu vực trong chế độ hoạt động thông thường và chế độ sự cố N-1.

1300 ty dong xay dung loat du an truyen tai dien quan trong hinh anh 1

Đường dây 220kV Buôn Kuốp – Krông Búk. Ảnh minh họa.

Đường dây 220 kV Nha Trang-Tháp Chàm có diện tích đầu tư gồm: Phần đường dây 220 kV, thi công đường dây 220 kV mạch kép chiều dài trên 86 km. Riêng đoạn G1-G2 dài 227 m, thi công 3 mạch đi trùng có tuyến đường dây 220 kV Đa Nhim-Nha Trang từ dao động cột VT346 đến VT347. Đối có phần mở rộng ngăn lộ sẽ thi công mới ngăn xuất tuyến 220 kV ở địa điểm dự phòng TBA 220 kV Nha Trang; thi công mới 1 ngăn xuất tuyến 220 kV, 1 ngăn máy cắt vòng và thanh cái vòng ở địa điểm dự phòng TBA 220 kV Tháp Chàm.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 407 tỷ đồng khi đã đi vào làm việc góp phần cung cấp nhu cầu phụ tải càng ngày càng cao của tỉnh Khánh Hòa; tạo mạch 220 kV liên kết khu vực duyên hải miền Trung, tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực.

Dự án trạm biến áp 220 kV Quang Châu có địa điểm thi công ở thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Tổng mức đầu tư thi công trên 250 tỷ đồng khi đã đi vào làm việc sẽ góp phần chắc chắn cung cấp nhu cầu phụ tải tăng trưởng nhanh trên địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, đồng thời dự án góp phần nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cấp điện cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng trên lưới điện.

Đây đều là những dự án do Tổng doanh nghiệp Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm Chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý điều hành dự án; những dự án sử dụng vốn vay ODA và vốn tự có của EVNNPT được chuẩn bị sẽ đã đi vào làm việc năm 2019 nhằm cung cấp nhu cầu tăng cường phụ tải càng ngày càng cao của địa phương và khu vực kế bên, tạo liên kết lưới truyền tải đồng thời tăng cường độ an toàn, tin cậy cung cấp điện cho khu vực.

Tiến tới trạm biến áp không người trực

EVNNPT cho biết đang triển khai kế hoạch chuyển những TBA 220kV sang thực hiện thao tác điều khiển từ xa từ những Trung tâm điều độ. Đến nay, toàn Tổng doanh nghiệp đã thực hiện chuyển 9 TBA 220kV sang thao tác điều khiển từ xa.

Tổng doanh nghiệp cũng đã thành lập và đưa vào làm việc 5 trọng điểm hoạt động (TTVH). Tại những trọng điểm này đã thực hiện kéo dài mạng LAN của những TBA được thao tác xa, đưa máy tính giao diện (HMI) và máy tính kỹ sư về TTVH để giám sát, thu thập số liệu và cài đặt thiết bị.

Theo kế hoạch đến 2020, EVNNPT sẽ chuyển 60% trong tổng số 162 TBA 220kV thành TBA không người trực có số lao động sử dụng là 680 người cho những TTVH và đội thao tác.

EVNNPT cho biết đối có số lao động dôi dư khi đưa TBA 220kV hoạt động theo tiêu chí TBA không người trực Tổng doanh nghiệp sẽ áp dụng đào tạo lại đồng thời sắp xếp, bố trí lại lao động 1 nhữngh hợp lý để không ảnh hưởng đến ích lợi và việc làm của người lao động.EVNNPT

Tính đến nay, CPMB đã đã đi vào làm việc bắt đầu làm 12 dự án. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ công nhân viên EVNNPT nhìn chung và CPMB nói riêng nhằm chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam và Tháng Tri ân bạn năm 2017.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339