Xin lỗi vì bán lụa TQ, ông chủ Khaisilk thừa nhận thương hiệu sẽ khủng hoảng

Ông chủ thương hiệu Khaisilk – doanh nhân Hoàng Khải, đã nói lời xin lỗi khách sau những ngày lùm xùm bị bạn tố phân phối khăn Trung Quốc nhưng lại có thương hiệu Khaisilk.

xin loi vi ban lua tq, ong chu khaisilk thua nhan thuong hieu se khung hoang hinh anh 1

Doanh nhân Hoàng Khải cho rằng trong thời gian này và sắp tới, đảm bảo công ty sẽ gặp gặp khó vì sự cố nhập nhằng xuất xứ sản phẩm.

Trả lời báo chí sau vụ sau vô vàn lùm xùm về 1 chiếc khăn có 2 nhãn mác “made in China” và “made in Vietnam” thời gian gần đấy, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ thương hiệu Khaisil nhìn nhận ngay bây giờ và sắp tới đấy,thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải gặp khó trong 1 thời gian.

Ông Hoàng Khải thừa nhận thương hiệu Khaisilk có phân phối lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Theo doanh nhân Hoàng Khải, Khaisilk hiện đã phát triển thành tập đoàn đa ngành có nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trước kia lụa là sản phẩm cốt lõi làm nên thương hiệu riêng của ông và tập đoàn. Tuy nhiên, sau khi mở rộng phát triển sang những lĩnh vực khác như nhà đất, ẩm thực, du lịch… mảng lụa tơ tằm chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong doanh thu của tập đoàn và ông đã không quan tâm đầu tư phát triển.

Trong khi đây, việc mở rộng nhanh sang nhiều lĩnh vực cũng như tầm vận hành khắp Bắc – Trung – Nam cũng khiến ông chủ thương hiệu này lúng túng trong khâu quản lý, đặc trưng là mảng kinh doanh lụa tơ tằm không còn được như ban đầu, thậm chí lơ là, thiếu kiểm tra, giám sát.

“Khi mở rộng ra nhiều lĩnh vực và vùng miền, khả năng quản lý công ty của tôi còn hạn chế. Tôi đã không bao quát được tất cả lĩnh vực và gần như không chú tâm nhiều đến mảng kinh doanh lụa nữa, dù đấy là sản phẩm làm nên thương hiệu Khaisilk.

Và sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện có những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi bạn có tư nhữngh là Chủ tịch tập đoàn”, ông Hoàng Khải chia sẻ.

Ông Khải cũng nhấn mạnh dù là hàng nhập từ Trung Quốc, lụa phân phối ở cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng. Bởi trước đến nay tất cả hàng phân phối ở Khaisilk phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt đề nghị mới nhập.

Về hướng giải quyết, ông Hoàng Khải cho biết sẽ thu hồi những sản phẩm đã phân phối ra phân khúc có xuất xứ Trung Quốc nếu bạn có mong muốn đổi trả. Thương hiệu này sẽ bồi thường cho bạn 1 nhữngh nghiêm túc.

“Tôi cũng muốn những bạn nào đã mua sản phẩm của tôi gặp phải trường hợp tương tự, nếu không vừa ý hãy có đến cửa hàng, chúng tôi sẽ thu hồi lại, bồi thường cho khách”, ông Khải nói.

“Mất mát đau đớn”

Doanh nhân này còn nói rằng tập đoàn đang đối mặt có khủng hoảng, và sẽ gặp khó để lấy lại danh tiếng, thương hiệu đã gây dựng.

“Thiệt hại bao nhiêu tôi cũng chưa tính tới. Nhưng cái tôi tính tới là tổn hại danh tiếng thương hiệu, cái này mới quan trọng và lớn hơn tiền bạc rất nhiều.

Không thể ngày 1 ngày hai, có thể mất hàng mấy năm trời để gây dựng lại sự mất mát này, tôi gọi là mất mát đau đớn. Cũng do nhữngh hiểu và phân phối hàng sai lầm của công ty”, ông Khải trần tình.

Doanh nghiêp cho biết đang bắt đầu tổng kiểm tra, rà soát lại tất cả sản phẩm ở những cửa hàng.

Chia sẻ về câu chuyện kinh doanh, ông Hoàng Khải cho biết đã nhập lụa Trung Quốc từ lâu. Nguyên nhân xuất phát vào giữa những năm 90, khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái. Doanh nghiệp chẳng thể tìm đủ nguồn hàng thích hợp có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú ở những làng nghề trong nước.

Trong khi đây nhu cầu thị hiếu của phân khúc luôn luôn nhữngh tân và đòi hỏi cao hơn. Ông chọn lọc sang Trung Quốc tìm nguồn hàng nhập về. Khi đây ông chỉ nghĩ dễ làm, những thương hiệu nổi tiếng đều nhập hàng từ Trung Quốc về phân phối ở những nước khác bằng tên của họ.

“Cái sai của tôi là khi thấy những thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm ở Trung Quốc vẫn phân phối có thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về phân phối có thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa”, ông Khải chia sẻ.

Cũng theo doanh nhân Hoàng Khải, lẽ ra ở cửa hàng phải có “Khaisilk made in Việt Nam” và “Khaisilk made in Trung Quốc”, chứ chẳng thể đánh lận con đen.

Ông cho biết mình đã không làm được điều đây và sao nhãng quản lý, sai lầm trong nhữngh định vị sản phẩm và xuất xứ hàng hóa không rõ ràng đã dẫn đến hậu quả những ngày qua.

Cũng doanh nhân này thừa nhận, giai đoạn này nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk là nhập khẩu 50%. 50% còn lại nhập từ những làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, chủ yếu là làng Nha Xá (Hà Nam).

Ông Khải nhấn mạnh ngành tơ lụa của Việt Nam 1 thời gian dài phát triển khá chậm. Thậm chí, đến làng nghề tơ lụa Vạn Phúc (Hà Đông), chính mình ông cũng khó phân biệt hàng Trung Quốc, hàng Việt Nam. Và để mua được sản phẩm đúng của Việt Nam chính ông cũng không đảm bảo.

Ngoài ra, hiện trạng phân khúc cho thấy những sản phẩm giai đoạn này rất phong phú, không chỉ bó gọn trong tơ lụa mà còn có len, có những loại sợi, linen, len pha khác… Trong khi đây bạn đã mặc định mua hàng của Khaisilk thì chỉ có tơ lụa Việt Nam.

Nhấn mạnh mảng lụa đã gắn bó và làm nên thương hiệu của riêng ông và là “hồn cốt” của công ty, bởi thế, dù có biến cố gì Hoàng Khải vẫn cương quyết gìn giữ và gây dựng lại.

Doanh nhân này nói sẽ vực dậy thương hiệu lụa bằng mọi giá, từ sản xuất, phân phối và quản lý. Ông cũng sẽ vẫn nhập hàng ở nơi khác về nhưng sẽ ghi rõ lý do xuất xứ của sản phẩm để bạn chọn lọc.

“Tôi không bao giờ muốn bạn nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ”, ông Hoàng Khải chia sẻ.

Trước đây, 1 công ty (DN) ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk ở cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khai Silk (kích thước 50 x 50 cm), có đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện 1 chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: 1 nhãn có nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn 1 nhãn nữa có nội dung “made in China”.

xin loi vi ban lua tq, ong chu khaisilk thua nhan thuong hieu se khung hoang hinh anh 2
Theo chia sẻ của Facebook Dangnhuquynh, chiếc khăn lụa mua ở cửa hàng Khaisilk Hà Nội có 2 nhãn có 2 xuất xứ từ Khaisilk và từ Trung Quốc.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cộng màu có dòng chữ “made in China”.

Sau khi nhận được phản ánh của bạn, 1 đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai – nơi phân phối lô hàng trên, khẳng định nguyên liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Về việc có gắn mác có nội dung “made in China”, vị này cho biết nhân viên kho đã nhầm lẫn khi soạn lô khăn tay thuộc mẫu 55 x 55 cm. Theo đây, nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho 1 bạn khác mà không kiểm tra kỹ.

Đơn hàng bị lấy nhầm lại đang sản xuất 350 chiếc cho 1 bạn khác ở Hong Kong. Việc may nhãn mác “made in China” là theo đề nghị của bạn.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đấy để so sánh tất cả giá của những căn hộ bình thạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339