Từ người phụ nữ nợ đầm đìa đến chủ cơ nghiệp triệu đô

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Khởi nghiệp có khoản nợ 2.000 USD (tương đương 45 triệu VNĐ), sau 22 năm, Jessica Iclisoy đang nắm giữ khối tài sản lên tới 260 triệu USD.

Xuất phát từ nhu cầu của 1 người mẹ, luôn tìm kiếm một số sản phẩm dưỡng thể lành mạnh cho bé con của mình, Jessica Iclisoy chọn lọc thành lập thương hiệu California Baby vào năm 1995. Khi đây, bà phải vay 2.000 USD để bắt đầu khởi nghiệp.

tu nguoi phu nu no dam dia den chu co nghiep trieu do hinh anh 1

Jessica Iclisoy, người sáng lập thương hiệu California Baby

Chuỗi cửa hàng phân phối lẻ Whole Foods là nơi Thứ nhất nhận phân phối mặt hàng dưỡng thể của California Baby. Đây là 1 điều hiếm thấy đối khi một số sản phẩm môi trường xung quanh còn quá đỗi mới mẻ trên phân khúc.

Nhiều người đoán rằng Jessica đã phải rất vất vả để ký được Whole Foods chấp thuận, nhưng thực ở hoàn toàn ngược lại. “Tôi bước vào cửa hàng, cầm dầu gội của California Baby trên tay và nói chuyện có 1 người phụ nữ về sản phẩm của mình. Và thế là, họ bày phân phối sản phẩm của tôi” – bà cho biết.

8 năm kiên nhẫn quảng bá sản phẩm

Trong suốt 8 năm Thứ nhất, Jessica đã đích thân đứng quầy, trình làng và giải đáp cho từng người về sự khác biệt trong thành phần nguyên liệu của mình. “Lúc đây, các thứ môi trường xung quanh và một số chất hữu cơ vẫn còn rất mới mẻ. Vì vậy, tôi phải nói chuyện có mọi người và cho họ biết về chất hữu cơ. Tôi không nói nhiều về sản phẩm, chủ yếu là chất hữu cơ có nghĩa là gì. Tôi đã giải đáp rất nhiều cho quý khách vì chúng ta đang sống trong 1 thời đại bùng nổ về quảng cáo” – bà chia sẻ.

Sự kiên nhẫn của Jessica đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2016, California Baby có doanh thu 80 triệu USD. Bà hiện có gia sản trị giá 260 triệu USD. Sản phẩm của Baby California được phân phối ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ , bao gồm cả một số nhà phân phối lẻ lớn như Whole Foods, Wal-Mart và Target và một số cửa hàng và cửa hàng chuyên biệt độc lập nhỏ hơn.

tu nguoi phu nu no dam dia den chu co nghiep trieu do hinh anh 2

Jessica tự mình làm mọi thứ, từ gieo trồng lấy nguyên liệu đến sản xuất

Các sản phẩm không phải là rẻ, có giá từ 14,29 USD (khoảng 325 nghìn VNĐ) cho 400ml nước sữa tắm Calendula, hay 20,99 USD (khoảng 476 nghìn VNĐ) cho 560ml sữa tắm và dầu gội Super Sensitive.

Luôn bị ám ảnh bởi chất lượng

Tuy một số sản phẩm đã dần được công chúng đâyn nhận nhưng Jessica bị ám ảnh rất lớn bởi chất lượng của chúng. Bà đã rất nỗ lực để tìm ra 1 cơ sở chịu tuân thủ mọi quy tắc sáng chế và công thức nguyên bản của mình. Vài năm sau khi hợp tác có 1 số nhà máy, Jessica vẫn chưa hài lòng. Bà chọn lọc tự sản xuất một số sản phẩm của riêng mình.

Tương tự, bà ký hợp đồng có các người nông dân để lấy hoa và thảo dược cho sản phẩm của mình, nhưng cuối cộng nhu cầu tăng lên nhiều hơn lượng họ có thể cung cấp. Iclisoy bắt đầu tự trồng trên một số nông trại hữu cơ ở Santa Barbara County, Calif, vào năm 2011.

Không vội vàng khi làm kinh doanh

Mặc dù việc tự mình thi công 1 cơ sở sản xuất có tính tự động hóa cao và trồng một số loại thảo mộc cần 1 quá trình lâu dài, nhưng Jessica luôn kiên nhẫn, kiên nhẫn. “Tôi không muốn làm việc có lịch làm việc của ai đây, tôi muốn kiểm soát hoàn toàn quy trình. Đôi khi quý khách nhận tiền từ người khác và mất quyền kiểm soát. Theo một sốh của tôi, sự tăng trưởng sẽ đến chậm hơn, nhưng cũng đảm bảo hơn”, Jessica chia sẻ có CNBC Make It .

tu nguoi phu nu no dam dia den chu co nghiep trieu do hinh anh 3

Jessica Iclisoy đặt ra các quy tắc kinh doanh và luôn tuân thủ chúng

Làm việc theo tốc độ của riêng mình, cũng có nghĩa là nói “không” khi một số thương hiệu phân phối lẻ lớn mời chào. Jessica nói rằng 3 năm trước Target đã từng thuyết phục bà ký hợp đồng phân phối sản phẩm của California Baby có họ, nhưng bà cương quyết từ chối.

“Thời điểm đây, quý khách của Target chưa sẵn sàng cho một số sản phẩm của California Baby. Nếu tôi chấp nhận, thương vụ này có thể thất bại và tôi sẽ luyến tiếc vô cộng. Target chỉ cho quý khách 1 thời cơ thôi, và quý khách phải thật tỉnh táo để nắm chắc phần thắng” – Jessica cho biết.

Hiện ở, ngoài việc quản lý California Baby, Jessica đã thành lập 1 tổ chức phi lợi nhuận Natural Advisory Council, nhằm ủng hộ luật về bảo vệ người tiêu dùng cho một số sản phẩm môi trường xung quanh.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339