TP.HCM: Chuẩn bị hơn 10.000 tỷ tiền hàng Tết 2018

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Ngành công thương TP.HCM cho biết, năm nay, 1 vài đặc sản địa phương được nhiều công ty đầu tư, tăng sản lượng để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết nguyên đán 2018.

Sở Công Thương TP.HCM vừa mở phân phối tình hình chuẩn bị, sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho hai tháng Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 của 1 vài công ty trên địa bàn, có giá trị nguồn hàng đạt hơn 17.812 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho rằng, năm nay, có xu hướng người tiêu dùng yêu thích 1 vài sản vật địa phương nên phân khúc đô thị sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản từ 1 vài tỉnh. Đồng thời, lượng hàng hóa cũng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý hơn.

tp.hcm: chuan bi hon 10.000 ty tien hang tet 2018 hinh anh 1

Người tiêu dùng mua sắm đặc sản địa phương ở 1 điểm phân phối hàng của Co.opmart.

TP.HCM cũng thông qua chương trình hợp tác thương mại có 1 vài tỉnh, đô thị khu vực Đông – Tây Nam bộ để nắm tình hình nguồn cung lượng hàng lớn cho người tiêu dùng đô thị, đặc trưng là 1 vài tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang… Qua đây, kết nối để đưa 1 vài sản vật địa phương về đô thị nhiều hơn.

Bà Trang cũng cho biết, năm nay nhiều công ty có điều kiện mở rộng thị phần và mạng lưới phân phối sản phẩm hơn. Trong tháng 12 tới, hội nghị kết nối cung – cầu chuẩn bị cũng sẽ được tổ chức nhằm bổ sung thêm nguồn hàng hóa từ 1 vài tỉnh. Một số 1 vài sản phẩm đặc trưng ngày Tết như hoa, cây kiểng, phân phốih kẹo, nước giải khát,… cũng đang được 1 vài đơn vị tất bật chuẩn bị.

Đơn cử, đối có mặt hàng hoa, dự đoán phân khúc TP.HCM năm nay sẽ tiêu thụ dao động 600.000 – 700.000 chậu mai, 250.000 – 300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành 1 vài loại. Vì vậy mới đây, Sở Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tạo điều kiện cho thương nhân và nhà vườn ở 1 vài địa phương gặp gỡ, thảo luận cộng liên kết cung ứng, thu mua chuẩn bị nguồn cung cho phân khúc Tết.

Ngoài ra, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 1 vài công ty bình ổn phân khúc TP.HCM chuẩn bị phát triển thêm 221 điểm phân phối hàng bình ổn giá. Các công ty và sở, ngành đô thị cũng lên kế hoạch thực hiện hơn 300 chuyến phân phối hàng lưu động, phục vụ 1 vài quận, huyện ngoại thành, Khu công nghiệp – Khu chế xuất, trung tâm y tế… phục vụ người lao động có lương thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết.

Cũng theo Sở Công Thương TP.HCM, lượng hàng hóa mà 1 vài công ty chuẩn bị phục vụ cho hai tháng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tăng hơn 743 tỷ đồng (tăng dao động 4%) so có nguồn vốn chuẩn bị Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong đây, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn phân khúc đạt hơn 7.044 tỷ đồng.

Riêng trong tháng cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổng giá trị hàng hóa của 1 vài công ty chuẩn bị dao động 10.601 tỷ đồng. Trong đây, nhiều nhóm hàng chuẩn bị sản lượng lớn, chi phối từ 32% – 55% nhu cầu phân khúc như: thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn, gạo…

Lượng hàng nhập ở ba chợ đầu mối nông sản thực phẩm là Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức cũng dự đoán bình quân tăng dao động 80% so có ngày thường, lên đến 15.000 – 16.000 tấn/ngày.

Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 1 vàih nhau 1,5 tháng, thời gian nghỉ Tết chuẩn bị dao động 7 ngày, bởi thế nhu cầu mua sắm Tết chuẩn bị sẽ tăng cao từ đầu tháng 2.2018 dương lịch.

Theo thống kê, tổng mức phân phối lẻ và doanh thu dịch vụ lũy kế 10 tháng đầu năm 2017 của TP.HCM đạt hơn 756.667 tỷ đồng, tăng 11,6 % so cộng kỳ. Ước cả năm 2017, tổng mức phân phối lẻ và doanh thu dịch vụ của đô thị đạt 920.440 tỷ đồng, tăng 10,9% so năm 2016.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339