“Tình đầu” Thái Lan với hàng Việt

Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN – Ấn Độ 2017 ở Bangkok, Thái Lan, diễn ra trong bốn ngày, từ ngày 2 – 5.8.2017. Chỉ trong bốn ngày triển lãm và kết nối có 1 vài doanh nghiệp Thái Lan, 1 vài sản phẩm Việt Nam lại giành được rất nhiều sự yêu mến từ 1 vài đối tác Thái Lan, kể cả Ấn Độ.

Kem que sầu riêng Thái Lan, món ăn đang được 1 vài khách hàng trẻ Sài Gòn “lùng sục” có giá 120.000 đồng/cây có chỉ 1 múi sầu riêng. Nói là múi sầu riêng nhưng thực ra đó là cây kem có vị và kiểu dáng của 1 múi sầu riêng. Giá không rẻ, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn mua vì tính bắt mắt và lạ của nó. Nhiều sản phẩm Thái đang âm thầm chiếm cảm tình người tiêu dùng Việt bởi thế. Còn người Thái thì sao? Liệu họ có cảm tình có sản phẩm Việt bởi thế không?

"tinh dau" thai lan voi hang viet hinh anh 1

Thủ tướng Thái Lan tỏ ra quan tâm đến gạo hữu cơ của Việt Nam.

Người Thái chuộng hữu cơ

Vinamit đến thủ đô Bangkok triển lãm và cho khách tham quan dùng thử trái cây sấy dẻo hữu cơ của mình. Sản phẩm này đã được chứng nhận hữu cơ của USDA, không có các con phố, hoá chất hay phẩm màu. Vị ngọt là ngọt môi trường xung quanh từ chính trái cây. Điều này đã chinh phục được người Thái Lan. Trong cuộc sống tiên tiến giai đoạn này của Thái, các sản phẩm môi trường xung quanh, tốt cho sức khoẻ là sự chọn lọc danh tiếng của họ. Bằng chứng là, vào ngày thứ ba của hội chợ, ban tổ chức kiến trúc buổi kết nối doanh nghiệp Thái, đối tác đã tiếp xúc trước đó có Vinamit vẫn quay lại năn nỉ mua cho bằng hết 1 vài sản phẩm vì: “Chúng tôi muốn mua để có về cho khách hàng bè, gia đình biết thêm các sản phẩm chất lượng như thế này”.

Có mặt rất đúng giờ trong buổi B2B Matching – Kết nối doanh nghiệp Việt có 1 vài doanh nghiệp Thái Lan, do hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngay ở thủ đô Bangkok, bà Helen Hoi Wong, đại diện khối Kinh doanh quốc tế – tập đoàn Berli Jucker (BJC), đã chia sẻ: “Các sản phẩm Việt Nam rất khác biệt. Như ngày hôm nay, tôi đến đó và ngạc nhiên về 1 vài sản phẩm này. Có các hương vị mà chúng tôi chưa từng nếm qua. Chúng tôi cũng muốn có các hương vị bởi thế đến cho người tiêu dùng Thái, trong chuỗi bán lẻ của chúng tôi trong thời gian sắp đến”.

100% DN tìm được đối tác Thái

Tại buổi B2B Matching, mỗi doanh nghiệp Việt có phần trình bày 3 phút trình làng về doanh nghiệp, sau đó họ trở về 1 vài bàn làm việc. Các doanh nghiệp Thái theo lượt sẽ đến từng bàn doanh nghiệp trao đổi. Một trong các điều ít đơn vị tổ chức nào làm được trong các buổi B2B Matching, đó chính là mời được các “ông lớn” xuất hiện, mà lại còn ở Thái, nơi hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao lần đầu tổ chức các vận hành bởi thế.

Hai chuỗi bán lẻ lớn ở Thái là Central Group và BJC đều xuất hiện. Họ đi tám người, được hiểu là tám đại diện khác nhau, do mỗi người đều phụ trách theo 1 ngành hàng.

Các doanh nghiệp Việt tham dự B2B Matching khá phong phú về ngành hàng, từ thực phẩm cho đến gốm sứ, mỹ phẩm, gia dụng. Anh Nguyễn Tấn Thọ, giám đốc kinh doanh quốc tế doanh nghiệp Qui Phúc, chia sẻ: chuyến đi này là thời cơ để nắm bắt phân khúc, vì doanh nghiệp đã phần nào cung cấp được nhu cầu của người Việt, nhưng chưa chắc đã thích hợp cho phân khúc Thái. Nhìn vào cuốn catalogue anh Thọ có theo có 1 hàng mã số, anh nói: “Đây là các mã hàng mà họ đề nghị mình gửi báo giá, có 1 số mã họ đã có, có 1 số chưa. Nhưng họ rất muốn xem xét mình vì thấy chất lượng tốt”.

Tương tự như Qui Phúc, 1 vài doanh nghiệp khác đều thu được kết quả khả quan cho các lần hẹn sắp đến như: Bích Chi kết nối được tám đối tác, Minh Long và Vinamit được sáu đối tác, Điện Quang được ba đối tác…

Dẫu biết trong cuộc gặp lần đầu khó có thể “được mua hàng” ngay, nhưng chính các buổi gặp gỡ bởi thế là bước đệm để 1 vài sản phẩm Việt có mặt ở Thái Lan. Như bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, quản lý dự án và phát triển kinh doanh của Central Group, tập đoàn có Big C Việt Nam, đã có lời hẹn có nhiều doanh nghiệp vào ngay giữa tháng 8 này cho tuần lễ Hàng Việt ở Thái, do chính Central Group tổ chức.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của 1 vài căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339