Thủ tướng chỉ đạo xem xét việc 1 container đi Úc mất 1.500 USD

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải tham khảo, đề xuất cụ thể việc cước phí hàng xuất khẩu từ Việt Nam đi Úc tăng gấp 3 lần, lên 1.500 USD/container do một số hãng tàu nước ngoài tăng giá cước vào dịp cao điểm.

thu tuong chi dao xem xet viec 1 container di uc mat 1.500 usd hinh anh 1

Cước phí từ Việt Nam đi Úc tăng lên 1.500 USD/container, cao gấp 3 lần Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tài liệu phản ánh xuất khẩu hàng đi Úc gặp nhiều gặp khó.

Cụ thể, sau tài liệu phản ánh trên báo chí vào ngày 3.1.2018 về việc xuất khẩu hàng đi Úc gặp nhiều gặp khó do cước phí tàu biển tăng gấp 3 lần, khiến công ty Việt Nam mất lợi thế tranh giành.

Cước phí từ Trung Quốc đi Úc là gần 500 USD/container, trong khi từ Việt Nam đi Úc tăng lên 1.500 USD/container. Hiện ở, việc xuất khẩu đi Úc phải trung chuyển qua Singapore, Malaysia và giá cước tăng là do một số hãng tàu nước ngoài đưa ra vào dịp cao điểm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải tham khảo, đề xuất cụ thể.

Trước đây, ở diễn đàn logistics Việt Nam 2017 diễn ra hồi trung tuần tháng 12.2017, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam nằm trong số một số quốc gia có cước phí vận tải đắt so có khu vực và địa cầu.

“Chi phí vận chuyển logistics tính theo tỷ trọng GDP dao động 18-20%, gần gấp đôi so có một số nền kinh tế phát triển và cao hơn 4% mức bình quân toàn cầu”, báo cáo của WB chỉ rõ.

Trong các năm gần đây, giá cước tàu biển ở Việt Nam thường cao hơn so có một số nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Singapore… từ 10-15%/container nên đang làm giảm lợi thế tranh giành của Việt Nam so có một số nước trong khu vực. Thực tế cho thấy, khi giá thành vận chuyển tăng đồng nghĩa có thời cơ tranh giành của công ty Việt Nam cũng giảm đi rất nhiều.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *