Người bị “lừa dối” phẫn uất khi mua sản phẩm của Khaisilk làm quà

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn sáng ngày 28.10, ông Đặng Như Quỳnh, người Thứ nhất lên tiếng về sự việc sản phẩm của Khaisilk có dấu hiệu phân phối hàng giả cho biết, thấy được thực sự phẫn uất.

nguoi bi “lua doi” phan uat khi mua san pham cua khaisilk lam qua hinh anh 1

Trả lời Canhosunwahpearl.edu.vn, ông Đặng Như Quỳnh, người bị “lừa dối” thấy phẫn uất khi đã mua sản phẩm của Khaisilk làm quà (Ảnh: TX)

Thưa ông, sau khi ông có phản ánh về hiện trạng phân phối hàng Trung Quốc của Khaisilk trên mạng xã hội, báo chí và cơ quan tính năng đã vào cuộc, cảm nhận của người tiêu dùng bị “lừa dối” như ông giai đoạn này như thế nào?

– Lúc đầu khi mua sản phẩm và phát hiện ra sự việc thì tôi thấy rất bất ngờ nhưng khi nhận được phải hồi qua văn bản và trả lời của đại diện KhaiSilk tôi lại thấy thực sự phẫn uất. Đích thân ông Hoàng Khải khi trả lời báo chí đã đưa ra một vài luận điểm để chứng minh không đúng có bản chất của sự việc ấy. Khi tôi mua là nghe theo Khaisilk quảng cáo vải lụa tơ tằm Việt Nam, nhưng sản phẩm mua về lại có xuất xứ Made in China.

Mục đích của tôi mua khăn lụa tơ tằm của Khaisilk là để tặng quà cho đối tác nước ngoài có 1 sản phẩm đặc trưng riêng của Việt Nam. Nếu đối tác được tặng quà mà phát hiện ra xuất xứ của sản phẩm tôi tặng thì chắc là chẳng còn “lỗ nẻ” nào để chui xuống. Uy tín, danh dự của tôi đã bị tổn hại nghiêm trọng sau sự việc này.

Đến nay, phía Khaisilk đã xin lỗi trực tiếp tới người bị hại như ông chưa?

– Tôi chưa nhận được 1 lời xin lỗi hay văn bản nào từ trực tiếp ông Hoàng Khải. Trước đây, tôi chỉ nhận được văn bản của đại diện cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, nội dung nói là trong khi đâyng gói 60 khăn cho đơn hàng, thiếu 1 khăn nên lấy khăn trên giây chuyền sản xuất của 350 khăn thuộc lô hàng xuất đi Hồng Kông. Theo ông Hoàng Khải, việc để mác Made in China xuất đi Hồng Kông là theo đề nghị của đối tác Hồng Kông. Cho dù ông Hoàng Khải có nói bởi thế thì cũng vi phạm hoàn toàn về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu. Bởi 1 sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam thì chẳng thể ghi là Made in China được, nếu ghi bởi thế thì sẽ xuất khẩu như thế nào sang Hồng Kông?

Sau khi tôi phản ánh trên mạng xã hội và 1 số báo đăng thì ông Hoàng Khải có trả lời báo chí là nhập khăn của Trung Quốc về phân phối từ suốt 30 năm nay, trong đây hàng của Trung Quốc 50% còn 50% mua ở Hà Nam. Tôi có hỏi bà con ở Hà Nam và tham khảo năng lực sản xuất và sản phẩm thì chẳng thể ở Hà Nam được. Vì mẫu sản phẩm ở Hà Nam có mầu sắc đơn điệu và làm thủ công chẳng thể bóng bẩy bằng máy được nên tổng số sản phẩm ấy phải 100% là ở Trung Quốc. Tôi không biết vì nguyên nhân gì mà lại cắt dán 2 nhãn mác vào sản phẩm như thế. Đó là hành vi đánh lừa người tiêu dùng.

“Dù Khaisilk có bồi thường tôi bằng tiền hay là dùng sản phẩm “chuẩn” để đổi lại cho tôi là vô nghĩa vì tôi bỏ tiền ra để mua quà tăng và mối quan hệ của tôi có đối tác là không đo đếm được bằng tiền”, ông Đặng Như Quỳnh nhấn mạnh.

Sau khi phản ánh, ngoài văn bản trả lời như ông nói, phía Khaisilk đã có một vài bồi thường gì cho sản phẩm của ông không?

– Tôi thấy ông Hoàng Khải có nói trên báo chí là cúi đầu xin lỗi bạn và sẵn sàn bồi thường bằng tiền hoặc sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên, cái tôi mất chẳng thể nói bồi thường bằng tiền hay sản phẩm khác thay thế được bởi tôi bỏ tiền ra đề mua sản phẩm của Khaisilk có mục đích làm quà tặng cho đối tác. Niềm tin dành cho bạn, dành cho đối tác của tôi thì chẳng thể lấy tiền đề bù được. Nếu trường hợp Khaisilk chỉ lấy tiền và lấy khăn khác bồi thường thì là vô nghĩa. Sự việc xảy ra rồi, hậu quả có đối tác sẽ rất nặng nề.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan tính năng đã vào cuộc, ông chờ đợi gì từ phía cơ quan tính năng?

– Tôi đang chờ kết luận cuối cộng của cơ quan tính năng sau khi đã kiểm tra ở 133 Hàng Gai và thu giữ hơn 50 sản phẩm. Tôi phân tích rất cao sự vào cuộc rất nhanh và quyết liệt của một vài cơ quan truyền thông và ngay sau đây là cơ quan tính năng đã áp dụng kiểm tra đột xuất. Đặc biệt, sự việc cũng đã có chỉ đạo bằng văn bản của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và mới nhất là Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo kiểm tra thuế đối có Khaisilk.

nguoi bi “lua doi” phan uat khi mua san pham cua khaisilk lam qua hinh anh 2

Phản ánh của ông Đặng Như Quỳnh về sản phẩm của Khaisilk trên mạng xã hội trước đây (Ảnh: ĐNQ)

Một thương hiệu lớn như Khaisilk cũng phân phối sản phẩm bởi thế, ông lo ngại gì về một vài sản phẩm có thương hiệu Việt?

– Trước khi tôi mua sản phẩm của Khaisilk tôi đã phải cân nhắc nhiều và nghiên cứu về sản phẩm, thương hiệu Khaisilk là đặc trưng của Việt Nam để tặng bạn bè quốc tế. Cộng có việc ông Hoàng Khải đã phát biểu rất nhiều ở trên truyền thông và mạng xã hội về đạo đức kinh doanh, về việc làm ăn tử tế của ông ấy nên tôi đã đặt niềm tin của mình vào Khaisilk. Chính vì dựa vào một vài nhân tố ấy tôi cũng muốn ra mắt sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tới bạn bè quốc tế nên đã mua sản phẩm của Khaisilk làm quà. Đây không phải là lần Thứ nhất tôi tặng quà cho đối tác, hàng năm một vài ngày ngày lễ, Tết, tôi cũng thường chọn lọc sản phẩm của Việt Nam để tặng quà. Tuy nhiên, sau sự việc này, mỗi khi nghĩ đến tặng quà của Việt Nam không chỉ vải lụa nói riêng mà toàn bộ một vài sản phẩm có thượng hiệu Việt Nam khác tôi cũng phải lo lắng. Sự việc của Khaisilk không chỉ “giết chết” thương hiệu sản phẩm tơ lụa mà nhiều sản phẩm có thương hiệu Việt Nam khác cũng bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm sau sự việc này chắc chắc họ sẽ có một vài nghi ngờ nhất định.

Ông có nhắn gửi gì có ông Hoàng Khải là chủ thương hiệu của Khaisilk vào thời điểm này?

– Tôi nhắn tới ông Hoàng Khải là hãy đối diện có sự thật, hợp tác có cơ quan điều tra để đi tới cộng sự việc và ngã ở đâu thì đứng lên ở đây!

Trân trọng cảm ơn ông!

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339