CEO công ty tỷ đô tiết lộ tuyệt chiêu khiến nhân viên ‘nghe lời răm rắp’

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Ryan Holmes cho rằng người lãnh đạo nên trực tiếp kết nối có nhân viên để họ cảm thấy mình được trân trọng và thấu hiểu. Từ đó sẽ nỗ lực cống hiến hết mình vì sự phát triển chung.

Ngay từ khi còn nhỏ, Ryan Holmes đã đi lau cửa kính thuê để kiếm tiền. Năm học trung học, anh tự tiết kiệm tiền mua trang thiết bị, mượn gia đình cánh đồng bỏ trống sau nhà để mở cơ sở kinh doanh dịch vụ bắn súng sơn.

ceo cong ty ty do tiet lo tuyet chieu khien nhan vien ‘nghe loi ram rap’ hinh anh 1

Ryan Holmes – CEO doanh nghiệp Hootsuite

Khi đang theo học ở Đại học Victoria, Holmes bỏ ngang bởi anh quá nôn nóng khởi nghiệp. Năm 1998, anh mở cửa hàng Pizza, chính thức theo đuổi nghiệp kinh doanh.

“Tôi đã vay 20.000 USD (dao động 456 triệu VNĐ) từ thẻ tín dụng để thuê nhà và mua trang thiết bị. Ban đầu, do không có tiền, tôi kiêm nhiều địa điểm, từ bảo vệ, tiếp nhận đơn hàng, đầu bếp, thu ngân, dọn vệ sinh, tiếp thị. Mỗi ngày trôi qua đều mệt nhoài nhưng cộng có đó là cảm giác phấn khích khi được theo đuổi ước mơ của mình” – Holmes chia sẻ.

Năm 2000, khi nhận thức được tầm quan trọng của lập trình, Holmes đã tự học mã hóa trên máy tính. Sau đó, anh thành lập trang web kinh doanh các dịch vụ kỹ thuật số có tên gọi Invoke.

Lúc này, Holmes cảm thấy các KH của mình đang nỗ lực tối ưu hóa các mạng xã hội như Facebook hay Twitter để tiếp thị cho các sản phẩm của doanh nghiệp họ. Năm 2008, anh tạo ra 1 công cụ giúp họ thực hiện điều đó. 1 năm sau, phần mềm này được giới doanh nhân tin dùng, tạo tiền đề cho Holmes thành lập doanh nghiệp riêng, lấy tên là Hootsuite.

ceo cong ty ty do tiet lo tuyet chieu khien nhan vien ‘nghe loi ram rap’ hinh anh 2

Văn phòng làm việc của Hootsuite được kiến trúc mở, giúp cách nhân viên tiện lợi giao tiếp có nhau

Ngày nay, Hootsuite là 1 doanh nghiệp cung cấp biện pháp quản trị mạng xã hội, nơi có tới 16 triệu lượt KH. Đây cũng là sự chọn lọc danh tiếng của 80% trên tổng số 1000 doanh nghiệp lớn nhất Hoa Kỳ. Hiện ở, Hootsuite được định giá dao động 1 tỷ USD trên phân khúc.

Holmes hiện đang quản lý 1.000 nhân viên. Anh cho biết, người làm lãnh đạo nên nỗ lực giao tiếp có nhân viên, để họ thực sự ‘tâm phục khẩu phục’ thay vì tỏ ra xa cách vì thứ bậc phân cấp nơi công sở.

“Bạn cần tìm ra cách giao tiếp hiệu quả có nhân viên của mình. Hãy gắng sức trình bày dễ làm, dễ hiểu và khéo léo thuyết phục họ nghe theo quan điểm của chính bản thân. Đó chính là điều tôi luôn tâm niệm để mỗi nhân viên cảm thấy mình được trân trọng. Từ đó, họ sẽ hết mình cống hiến có công việc” – Holmes cho biết.

Dưới đó là 1 số chiến lược Holmes đã đúc kết trong quá trình giao tiếp có nhân viên ở Hootsuite và các doanh nghiệp khác nơi anh quản lý.

Bắt đầu có câu hỏi ‘Tại sao’?

“Tôi thường bắt chuyện có nhân viên bằng câu hỏi ‘Tại sao’. Tôi hỏi họ ‘Vì sao chúng ta phải thực hiện dự án này? Vì sao KH lại phản ứng theo cách đó? Vì sao KH chưa hài lòng?’” – Holmes cho biết.

ceo cong ty ty do tiet lo tuyet chieu khien nhan vien ‘nghe loi ram rap’ hinh anh 3

Phòng họp có kiến trúc ấn tượng, đầy sáng tạo, có lại cảm giác gần gũi cho lãnh đạo và nhân viên

Anh chia sẻ thêm: “Thứ nhất, đó là câu hỏi mở, giúp tôi kéo dài cuộc trò chuyện. Hơn nữa, tôi cũng sẽ hiểu được lối suy nghĩ, tâm tính của từng nhân viên bởi khi trả lời, họ không chỉ lý giải nguyên nhân, mà còn trình bày về biện pháp thực hiện, rất cụ thể, rõ ràng”.

Thường xuyên kết nối có nhân viên

“Tôi không ngừng nghỉ giao tiếp có nhân viên. Bạn chẳng thể gửi thông điệp hoặc thuyết phục 1 người khi cả hai đã lâu không còn kết nối. Hơn nữa, doanh nghiệp ngày 1 phát triển, việc kiểm tra công đoạn làm việc của từng bộ phận thực sự rất quan trọng. Trong các buổi họp, tôi thường thống kê, phân tách các thành tựu của Hootsuite, cũng như các gì chúng tôi làm chưa tốt. Từ đó, mỗi nhân viên có thể nắm được định hướng phát triển và mục tiêu của doanh nghiệp trong từng GĐ”- Ryan Holmes cho biết.

Tạo thời cơ trò chuyện trực tiếp

“Ngày nay, công nghệ phát triển, chúng ta có nhiều kênh để giao tiếp thường ngày như hòm thư, mạng xã hội. Điều này thực sự rất dễ dàng, nhưng tôi không khuyến khích.

Đối có tôi, các ý tưởng nên được trình bày trực tiếp. Chúng tôi sẽ cộng ngồi lại có nhau, bàn bạc để góp phần đã đi vào hoạt động chúng và lên kế hoạch triển khai thích hợp. Khi đó, mỗi người sẽ cảm thấy các đóng góp của mình cho doanh nghiệp được trân trọng. Họ cũng đặt nhiều niềm tin hơn vào các thành viên trong ban lãnh đạo và cống hiến hết mình hơn” – Holmes chia sẻ.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của các căn hộ bình thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339