(Canhosunwahpearl.edu.vn) Xung quanh vấn đề xảy ra ở trạm thu phí BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Bộ đã báo cáo Chính phủ 4 phương án giải quyết. Trong đây, có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối có 1 số xã kế bên và sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ.
Năm 2017, BOT Cai Lậy từng nhiều lần phải xả trạm do tài xế sử dụng tiền lẻ khi qua trạm (Ảnh minh họa)
Liên quan đến trạm BOT Cai Lậy, ngày 4.12.2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chọn lọc tạm dừng thu phí trạm này từ 1 – 2 tháng để tiếp tục làm rõ một vài vấn đề còn tồn ở và giao Bộ GTVT đề xuất phương án.
Ngày 30.1.2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Bộ GTVT khẩn trương báo cáo Thủ tướng một vài phương án giải quyết.
Chia sẻ ở buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.2018 diễn ra chiều tối ngày 1.3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, về trạm BOT Cai Lậy, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17.1.2018 có một vài phương án khác nhau. Trên cơ sở đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu kỹ vấn đề này.
“Chúng tôi đưa ra 4 phương án có một vài thế mạnh, hạn chế riêng và đều liên quan đến một vài nhân tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí khác nhau.
Ví dụ,dừng thu phí thì phương án dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, bởi thế phải đàm phán có nhà đầu tư. Phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm. Hoặc phương án đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 còn trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh…
Tất cả một vài phương án đây đã có chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu kỹ quyết liệt và sẽ báo cáo rất sớm về một vài phương án thứ hai. Trong đây có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối có 1 số xã kế bên, sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ”, ông Đông nói.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn