Công thức làm giàu của tỷ phú nổi tiếng mọi thời đại Walt Disney

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Tuổi thơ của chúng ta gắn liền có nhiều câu chuyện đến từ địa cầu hoạt hình Disney. Nhưng phía sau sự thành công của 1 đế chế càng ngày càng lớn mạnh, là câu chuyện của người khởi đầu toàn bộ: Walt Disney.

Walt Disney hồi nhỏ là 1 cậu bé được nuôi dưỡng ở vùng nông thôn giản dị và thường vẽ một số bức tranh cho hàng xóm để kiếm tiền. Từ tận cộng nghèo khó, ông thi công nên doanh nghiệp Walt Disney trị giá hơn 40 tỷ USD giai đoạn này. Đây là doanh nghiệp truyền hình và phát sóng lớn thứ hai trên địa cầu và định hình thời thơ ấu, văn hoá của hàng triệu, có thể là hàng tỷ người. Đơn giản, đây chính là doanh nghiệp nổi tiếng nhất trong lịch sử của địa cầu. Walt Disney là 1 hình mẫu thành công có một số bài học đắt giá được ghi nhớ trong cả quá trình lập nghiệp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Kiên định có đam mê

Điều Thứ nhất mà chúng ta có thể học được từ Disney có tư một sốh 1 doanh nhân là tình yêu của ông đối có một số bản vẽ. Ông đã cống hiến đa số cuộc đời mình cho nghệ thuật và thậm chí còn sẵn sàng làm việc khác chỉ để kiếm tiền duy trì đam mê của mình.

cong thuc lam giau cua ty phu noi tieng moi thoi dai walt disney hinh anh 1

Mọi giấc mơ có thể thành hiện thực, nếu chúng ta đủ can đảm để theo đuổi, Walt Disney

Disney trải qua vô số một số công việc lặt vặt và thậm chí trở thành tài xế xe cứu thương quân đội trong Thế chiến I cộng có người khách mua Ray Kroc (người đã khiến cho McDonalds giai đoạn này); và tìm thấy được đam mê.

Lãnh đạo là nguồn cảm hứng

Chìa khóa dẫn đến sự thành công của Walt Disney là khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên để hành động. Khi lần Thứ nhất ông trình làng có một số nhà làm phim hoạt hình về câu chuyện Bạch Tuyết, ông đã đâyng vai nhân vật, thậm chí tạo một số tiếng nói khác nhau của một số nhân vật khác nhau. Walt có khả năng thu hút một số người tài năng về làm việc cho mình để cộng đạt 1 mục tiêu chung.

Nắm bắt công nghệ mới

Những năm 1920 và 1930 là thời đại kỹ thuật cổ điển, nhưng cũng là thời điểm của đổi mới: Những phát minh mới như Technicolor và âm thanh được coi là một số rủi ro cho một số nhà làm phim. Các diễn viên, đạo diễn và thậm chí 1 số khán giả kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, Disney đã đi đầu và tạo ra bộ phim hoạt hình đầy đủ âm thanh Thứ nhất (“Bạch Tuyết và Bảy chú lùn”). Từ đây, thương hiệu Disney được biết đến rộng rãi.

Luôn tính đến khả năng chịu rủi ro

Năm 1955, Disneyland là trò đánh bạc lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của Mỹ. Walt gắng sức tìm nguồn tài chính và thậm chí thế chấp cả nhà cửa, tài sản. Nếu Disneyland thất bại, doanh nghiệp sẽ bị phá sản. Nhưng giai đoạn này, một số công viên vui chơi Disney có lại hàng tỷ đô la doanh thu và hàng triệu khách đến thăm mỗi năm.

Thay đổi thái độ của khách mua đối có thất bại

Walt Disney thất bại rất nhiều. Đáng chú tâm nhất là thất bại của sản phẩm “ Chú thỏ may mắn Oswald”. khiến ông mất toàn bộ từ phòng thu, một số thiết bị, một số ý tưởng hoạt hình. Nhưng từ thất bại đây,1 trong một số nhân vật được yêu thích nhất từng được tạo ra. Trên tàu trở về nhà khi suy nghĩ về thất bại của nhân vật Oswald, Walt đã tạo ra Chuột Mickey.

cong thuc lam giau cua ty phu noi tieng moi thoi dai walt disney hinh anh 2

Nhân vật Mickey gắn liền có tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ

Tin vào chính mình

Trong suốt sự nghiệp của mình, Walt đã nói “có” có một số gì người khác nói “chẳng thể làm được”. Ông nói ý tưởng cho 1 công viên vui chơi sẽ thất bại thảm hại hay chuột Mickey là 1 ý tưởng tồi tệ. Ông đã chứng minh rằng mọi thứ chỉ là không được thực hiện trước khi không khiến cho nó chẳng thể. Walt có 1 niềm tin không lay chuyển về một số gì ông sẽ làm. “Không thể” là từ của 1 người có đầu óc hạn hẹp và Walt Disney có mơ ước lớn hơn.

Khả năng bình phục là quan trọng

Disney phải mất 16 năm để được trao quyền làm về nhân vật Mary Poppins, 1 trong một số bộ phim hay nhất thời đây. Ông bị từ chối 302 lần khi tìm nguồn tài chính để thực hiện trước khi đạt được thoả thuận có một số studio truyền hình.

Và trong câu chuyện khó tin nhất, ông đã bị sa thải có công việc Thứ nhất của mình ở 1 tờ báo vì không đủ sáng tạo. Nhưng ông vẫn tiếp tục đứng dậy làm lại từ đầu. Khả năng bình phục giúp ông tự tin đối mặt một số tình huống gặp khó.

cong thuc lam giau cua ty phu noi tieng moi thoi dai walt disney hinh anh 3

Thế giới Disneyland ai cũng mong được đến 1 lần

Tìm cảm hứng ở một số nơi bất ngờ

Khi Disney không có tiền và sống ngoài văn phòng của mình ở Kansas City trong thời gian làm việc cho 1 doanh nghiệp quảng cáo hoạt hình, ông đã gặp rất nhiều chuột. Ông có ý tưởng cho tập phim Thứ nhất về Mickey là Steamboat Willie từ một số chú chuột ông gặp quanh thùng rác, và coi 1 trong số đây là “người khách mua đặc trưng”.

Disney đã sử dụng thời gian dường như vô vọng để lấy cảm hứng và đã thành công mạnh mẽ có Steamboat Willie, chứng minh rằng một số ý tưởng hay có thể được tìm thấy ngay cả trong thùng rác.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339