(Canhosunwahpearl.edu.vn) Kaka – ngôi sao bóng đá nổi tiếng địa cầu chính là đại diện thương hiệu cho sản phẩm này.
Trung Quốc vốn là đất nước có nền đông y phát triển nhất châu Á. Các sản phẩm lành mạnh, chiết xuất từ thảo dược chính là thế mạnh của đất nước tỷ dân. Trong đấy, thương hiệu dược “Giọng vàng” của tỉnh Quảng Tây là 1 trong một số doanh nghiệp thành công nhất. Bà Giang Bội Trân – nhà sáng lập “Giọng vàng” đã kiếm được 700 triệu NDT/năm (~ 2.500 tỷ đồng) nhờ dòng sản phẩm kẹo ngậm ho giá chỉ… 7 NDT/hộp (~ 29.000 đồng).
Chân dung bà Giang Bội Trân
Bà Trân sinh năm 1946 ở Quảng Tây, Trung Quốc trong 1 gia đình thuần nông vô cùng nghèo khó. Năm 13 tuổi, cô bé Bội Trân đã mồ côi mẹ, phải làm việc trong 1 xưởng kẹo để kiếm tiền học phí cho 4 đứa em, mỗi ngày lao động 12 tiếng. Nhờ chăm chỉ, tháo vát, năm 18 tuổi Bội Trân được lên làm xưởng phó. Thời gian này, bà vừa làm vừa tự học hết chương trình trung học và đại học. 33 tuổi, bà lên làm xưởng trưởng.
Những năm sau đấy, bà Trân bôn ba khắp Nam Ninh và Thượng Hải, nhập thêm nhiều công nghệ hiện đại, giúp xưởng kẹo phá kỷ lục doanh thu, trở thành 1 trong 10 xưởng kẹo danh tiếng trong nước.
Bà Giang Bội Trân và ông Vương Diệu Phát thời trẻ
Sau một số năm 90, khi công xưởng suýt phải đấyng cửa vì bão hòa phân khúc, chính bà Trân đã lãnh đạo nhân viên chuyển hướng kinh doanh sang sản xuất thuốc. Bà đã gom góp 70.000 NDT mà xưởng kẹo tích lũy được để tới Thượng Hải, đi khắp một số trường đại học ở đấy để tìm một sốh cứu vãn. Nhờ vậy, bà đã phát hiện ra thành quả tìm hiểu của nhà sinh vật học Vương Diệu Phát, từ đấy chế xuất thành công loại kẹo có tác dụng làm thanh họng. Bà đặt tên cho sản phẩm này là “Giọng vàng họng báu”.
Tuy đã có sản phẩm và kỹ thuật nhưng khi này, bà Trân lại không còn tiền để chuyển đổi mô hình sản xuất. Bà bèn nghĩ ra 1 một sốh, đập nát hết bàn bếp và công cụ rồi phân phối cho khu thu hồi phế liệu để bớt được phần nào gặp khó. Bà cũng đi khắp một số ngân hàng, chạy vạy khắp nơi nhưng đều bị từ chối.
Sản phẩm “Giọng vàng họng báu” giá chỉ 29.000 VNĐ/hộp
May thay, chính một số nhân viên của bà đã vận động gom góp được 7,8 triệu NDT, trong đấy bà Trân cũng bỏ ra 158.000 NDT. Nhờ vậy, một số hộp thuốc ho “Giọng vàng” đã được sản xuất vô số và mau chóng trở thành mặt hàng gây sốt trên phân khúc. Trên bao bì hộp có in hình ông Vương Diệu Phát như 1 một sốh tri ân.
Kaka – cầu thủ nổi tiếng địa cầu trở thành đại diện thương hiệu cho sản phẩm “Giọng vàng”
Điều độc đáo là “Giọng vàng” không phải sản phẩm trị ho Thứ nhất trên phân khúc nhưng lại mau chóng chiếm lĩnh địa điểm danh tiếng. Đó là nhờ kế hoạch quảng cáo bằng một số ngôi sao của bà Trân. Hình ảnh hai ngôi sao bóng đá nổi tiếng quốc tế Ronaldo và Kaka xuất hiện bên hộp thuốc đã ngay tức thì tạo nên hiệu ứng bùng nổ trong cùng đồng người tiêu dùng.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn