(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17.11.2017), bạn Đ.Đ.H đã hoảng hồn khi phát hiện 1 con gián bò lổm ngổm trong khay đồ ăn. Ngay tức thì, bạn này đã phản ánh tới Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để mong nhận được hồi âm thỏa đáng. Nhưng sau 1 tháng, bạn vẫn dài cổ chờ mà không thấy hồi âm.
Gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines, hai đơn vị đổ lỗi cho nhau (Ảnh: Đ.Đ.H)
Hơn 1 tháng không phản hồi là quá lâu
Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn ngày 18.12, ông Đ.Đ.H chia sẻ: “Mục đích của tôi khi phản ánh sự việc có VietNam Airlines là có mục đích để hãng thi công thương hiệu, hình ảnh tốt hơn. Đã là 1 Hãng hàng không quốc gia cần có những biện pháp để nâng danh tiếng thương hiệu, nhất là thông qua nhữngh ứng xử có bạn. Nhưng qua vụ việc này, tôi thấy nhữngh làm của Vietnam Airlines chưa như chờ mong”.
Theo ông H, sau khi phát hiện sự việc có gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay, ông đã yêu cầu lập biên bản ở chỗ. Trong biên bản có chữ ký của Tiếp viên trưởng Thùy Duyên xác nhận vụ việc.
Trong biên bản này, Tiếp viên trưởng Thùy Duyên có ghi rõ “Yêu cầu cung ứng kiểm tra lại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và phải trả lời qua gmail cho hành khách”.
Tuy nhiên, chờ sau hơn 1 tháng, không thấy phản hồi từ phía những cơ quan liên quan, ông H đã gọi điện hỏi lại nhân viên của Vietnam Airlines thì nhận được câu trả lời là đã báo cáo lãnh đạo, có việc gì lãnh đạo sẽ trực tiếp giải quyết (?)
Và cho tới hôm nay, 19.12, đã hơn 1 tháng kể từ khi sự việc xảy ra, vẫn chưa hề có đơn vị nào hotline có ông H qua hotline cũng như gmail để hồi âm về vụ việc.
Nhằm xác nhận tài liệu của ông H, PV Canhosunwahpearl.edu.vn đã hotline có Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Ông Lê Hoàng Dũng – người phát ngôn của Tổng công ty – sau khi nghe phản ánh của PV đã cho rằng, sự việc bởi thế mà hơn 1 tháng chưa hồi âm là quá lâu.
Ông Dũng cũng yêu cầu PV gửi câu hỏi vào gmail cá nhân vì ông đang bận họp. Sau đây, phóng viên có gọi điện lại nhiều lần cho ông Dũng nhưng đến giai đoạn này cũng chỉ nhận được 1 tài liệu phản hồi qua gmail của phía Vietnam Airlines: “Vietnam Airlines đã nhận được gmail của nhà báo. Chúng tôi sẽ xác minh tài liệu và báo lại trong thời gian sớm nhất”.
Biên bản của VietNam Airlines có chữ ký của tiếp viên trưởng khẳng định có con gián và đổ lỗi cho NASCO (Ảnh: Đ. Đ. H)
NASCO chối bỏ trách nhiệm?
Cũng trong sáng 19.12, Canhosunwahpearl.edu.vn đã thảo luận nhanh có đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO), 1 trong những nhà cung cấp dịch vụ trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.
Trao đổi qua hotline, bà Trân – Thư ký của ông Nguyễn Mạnh Quân – Tổng giám đốc NASCO – yêu cầu PV gửi những câu hỏi liên quan tới vụ việc qua gmail và bà sẽ trả lời luôn.
Chuyện 1 con gián bò trên khay đồ ăn ở trên máy bay có thể là chuyện nhỏ nhưng nhữngh ứng xử của Vietnam Airlines và NASCO có bạn khi sự việc xảy ra của lại là vấn đề nhiều người quan tâm (Ảnh: Đ.Đ.H)
Phóng viên đã đặt 1 số câu hỏi về vụ việc và chỉ sau 15 phút đã nhận được hồi âm từ gmail của bà Trân có nội dung cụ thể: “Hiện ở phía NASCO chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay phản hồi nào về sự việc”.
Ngoài ra, qua gmail, bà Trân cũng khẳng định: Nếu khay đồ ăn mà bạn nhận được khi ở trên máy bay thì vấn đề này không thuộc trách nhiệm của NASCO.
“Hiện có rất nhiều công ty kinh doanh dịch vụ ở sân bay. Vì vậy mong quý báo nghiên cứu thật kĩ luồng tài liệu về phạm vi vận hành của mỗi công ty để xác định được vụ việc này thuộc trách nhiệm của đơn vị nào”, gmail của bà Trân khẳng định.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn