Thương hiệu nào đạt giá trị số 1 Việt Nam?

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp có Công ty Cổ phần Mibarand tổ chức sáng ngày 4.12 đã chính thức đưa ra TOP 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2017.

thuong hieu nao dat gia tri so 1 viet nam? hinh anh 1

Thương hiệu nào đạt giá trị số 1 Việt Nam? (Ảnh: IT)

Theo bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu năm 2017 của Brand Finance, Viettel đã bất ngờ vượt lên trên Vinamilk và đứng ở tốp đầu có giá trị hơn 2,5 tỷ USD, tiếp đến Vinamilk là hơn 1,3 tỷ USD, VNPT 726 triệu USD, VinHome cũng có tăng trưởng mạnh mẽ lên 604 triệu USD, Sabeco 598 triệu USD. Mặc dù bị tụt xuống địa điểm thứ 2 ở giá trị nhưng Vinamilk vẫn được xếp ở tốp đầu về cải thiện tốt nhất theo giá trị tuyết đối do tăng thêm 352 triệu USD so có năm 2016.

Tuy nhiên, theo xếp hạng của Finance, trong tốp 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất đứng đầu tiên là Thế giới di động, thứ 2 là Vinamilk, thứ 3 là Vncom Retall, thứ 4 là Điện máy xanh và thứ 5 là Vietnam Airlines, trong khi được xếp ở tốp đầu về giá trị nhưng Viettel lại không có trong tốp 5 mạnh nhất này.

Theo xếp hạng của Finace, tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2017 đạt hơn 11, tỷ USD, tăng 32% so có năm 2016, trong đấy 1 số thương hiệu tập trung chủ yếu ở lĩnh vực viễn thông, thực phẩm, ngân hàng…

thuong hieu nao dat gia tri so 1 viet nam? hinh anh 2

Thương hiệu Vinamilk đã tụt xuống thứ 2 về giá trị dù tăng rất mạnh do Viettel vươn lên tốp đầu lên tới hơn 2,5 tỷ USD (Ảnh: IT)

“Tốp 10 thương hiệu Việt Nam đã có 3 thương hiệu mới, đồng nghĩa có việc có 3 thương hiệu đã ra khỏi tốp 10 năm nay”, ông Lại Tiến MẠnh – Giám đốc Công ty Mibrand cho biết.

Còn ông Đặng Xuân Minh – Tổng giám công ty AVM Việt Nam cho biết, định giá có nhân tố quan trọng trong đàm phán chọn lọc M&A. Ông Minh cũng lấy ví dụ kinh điển về cổ phần hóa công ty Nhà nước là trường hợp của Kem Tràng Tiền. Cụ thể, khi cổ phần hóa chỉ có 3 tỉ giá trị cả thương hiệu và tài sản trên sổ sách. Tuy nhiên, chỉ 1 sốh đấy mấy năm, thương hiệu này được giao dịch lại, đặc trưng là có lợi thế đất lên giá trị đã lên tới 500 tỷ, trong đấy giá trị thương hiệu là 150 tỷ.

Theo ông Samir Dixit – Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Rineace, mặc dù Việt Nam trong các năm gần đấy đang có các giao dịch sát nhập có các thương vụ rất lớn nhưng giá trị thực vẫn chưa được phân tách đúng. “So có 1 số nước trong khu vực và địa cầu, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn ở mức thấp và trong tốp 500 công ty có thương hiệu lớn nhất trên địa cầu chúng tôi không tìm thấy tên tuổi của 1 công ty nào của Việt Nam”, ông Dixit cho biết.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339