Cây xăng Nhật : Sẽ không còn thói quen “đóng cửa khen nhau”

Đánh giá việc đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan mở trạm xăng phân phối lẻ Idemitsu Q8 ở Hà Nội, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng, đó là tín hiệu tốt lành, và điều này sẽ khiến cho công ty trong nước “thức tỉnh”.

cay xang nhat : se khong con thoi quen "dong cua khen nhau" hinh anh 1

Ông Thịnh phân tách, 1 khi đã để công ty nước ngoài “mê hoặc” và khiến cho bạn thích thú có sản phẩm của họ thì đồng nghĩa có công ty Việt Nam tự phải “đóng cửa”.

Theo ông, việc công ty Nhật vào Việt Nam mở cây xăng và có theo đạo đức kinh doanh cộng sự minh bạch liệu có tạo cho phân khúc xăng dầu trong nước “sinh khí” mới hay không?

– Tôi tin sẽ có tác động rất lớn vì từ trước đến nay, phân khúc xăng dầu vẫn còn là 1 trong một vài lĩnh vực độc quyền của một vài công ty lớn, vài “ông lớn” đã chiếm hơn 70% thị phần cả nước. Cho nên, việc 1 công ty Nhật vào kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam sẽ phá vỡ đi sự độc quyền về kinh doanh xăng dầu trong nước. Chỉ qua một vài “sự việc” đã cho thấy mối quan hệ giữa chủ hàng có bạn đã có ngay một vài nét một vàih tân. Đơn cử, họ coi việc kinh doanh và chăm sóc bạn là lẽ sống và giúp công ty có thể tồn ở và phát triển.

Họ cũng coi bạn thực sự là người đem đến may mắn và giàu có cho công ty mình. Do vậy, họ rất tôn trọng và thực hiện đúng tôn chỉ mục đích kinh doanh là phục vụ. Chỉ cần nhìn thái độ ân cần, niềm nở thậm chí “săn đón” bạn chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt và chuyên nghiệp như thế nào.

Từ việc ông chủ cây xăng đứng chào bạn dưới trời mưa, nhân viên thì tận tình giải đáp giúp đỡ bạn lau chùi xe cẩn trọng, tận tình. Họ còn khẳng định chất lượng và số lượng có bạn như cam đoan đã khiến người mua tin tưởng, tha hồ và được tôn trọng từ hình thức đón tiếp đến sản phẩm được cung cấp.

Nếu một vài cây xăng này được phát triển rộng rãi thì tôi tin chắc rằng ngành kinh doanh, phân phối lẻ xăng dầu của Việt Nam sẽ có nhiều một vàih tân.

Đây là bước đột phá trong kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam, giúp cho phân khúc năng động, công khai, minh bạch hơn. Đồng thời đưa người mua, người phân phối về đúng địa điểm của mình, khiến cho đạo đức kinh doanh phát triển thành trong sáng hơn.

Qua sự kiện này là minh chứng rõ ràng và cụ thể nhất cho hai từ “hội nhập” mà không còn chung chung nữa, thưa ông?

Chúng ta hay nói Việt Nam đang hội nhập và kinh doanh theo kinh tế phân khúc, nhưng thực ở từ trước đến nay chúng ta vẫn tự “đóng cửa” có chính mình. Qua việc này đã khiến cho nhiều chủ công ty cũng như nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhìn vào và nếu không tự một vàih tân mình thì nguy cơ mất thị phần và phá sản sẽ rõ ràng hơn.

Từ 1 việc “nho nhỏ” này sẽ khiến nền kinh tế và một vài công ty nội tự khắc năng động và hiệu quả. Điều này đảm bảo công ty phải làm, vì Việt Nam đã tham dự sâu có nền kinh tế địa cầu.

Như vậy, không cần phải “bơi ra biển lớn” nữa mà thực ở “nước biển” đã tràn vào đến tận trong nhà rồi, theo ông một vài công ty sẽ phải ứng phó như thế nào trước xu thế này?

– Doanh nghiệp Nhật vào kinh doanh xăng dầu ở phân khúc Việt Nam chỉ là dấu hiệu Thứ nhất biểu hiện việc hội nhập đã tác động vào nền kinh tế nước nhà. Đây là tín hiệu tốt lành, khiến cho công ty trong nước “thức tỉnh”, vì nếu không năng động, chủ động và tự đổi mới thì sẽ bị “thất trận” ngay trên sân nhà. Bởi 1 khi công ty nước ngoài tự tìm được chỗ đứng ở phân khúc trong nước, rồi sau đó “mê hoặc” và khiến cho bạn thích thú có sản phẩm của họ thì đồng nghĩa có công ty Việt Nam “tự giác” phải đóng cửa.

Thông qua hiện tượng đại gia xăng dầu vào kinh doanh sẽ cho chúng ta thấy 1 điều, tuy không có gì to tát, nhưng sau đó sẽ là 1 trào lưu “bắt buộc” nếu một vài công ty nước ngoài “tràn vào” trong thời gian tới đó.

Chúng ta đã nói rất nhiều đến 1 nền kinh tế phân khúc, tâm lý cũng đã dự tính khá kỹ. Tuy nhiên, chỉ có việc 1 công ty Nhật vào kinh doanh xăng dầu có văn hóa kinh doanh rất chuyên nghiệp cũng đã khiến phân khúc nội “nhốn nháo”. Vậy, vì nguyên nhân gì mà chúng ta không chịu “tập dượt” để giờ phải “giật mình”, thưa ông?

– Từ trước đến nay chúng ta có thói quen “đóng cửa” tự nhìn và khen nhau. Các cơ quan công dụng cũng nói rất nhiều về hội nhập, nhà tìm hiểu và công ty cũng tốn không biết bao nhiêu giấy mực để học biện pháp phân phối, phân phối hàng của Nhật Bản, nhưng để đi từ lý thuyết đến thực ở vẫn còn có 1 khoảng một vàih dài. Vì như 1 “thói quen”, một vài công ty Việt Nam vẫn thường “cư xử” có bạn của mình theo kiểu “ban phát” của 1 “ông chủ” mà quên mất rằng họ đang là thượng đế.

Nếu không bỏ một vàih ứng xử “hất hàm” có câu hỏi mua bao nhiêu hay gắt gỏng có bạn khi mua xăng như giai đoạn này thì bị “mất khách” vào tay một vài công ty nước ngoài là điều khó tránh khỏi.

Xin cảm ơn ông!

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của một vài căn hộ bình thạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339