Cuộc 1 sốh mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến ngành phân phối lẻ Việt Nam. Nhiều đơn vị đang âm thầm tái định nghĩa ngành có 1 số nguyên tắc dịch vụ phong phú, hiệu quả, mau chóng dựa trên nền móng công nghệ.
Tại phân khúc Việt Nam, ngành phân phối lẻ được phân tách là tiềm năng lớn khi có dân đa số, hơn 90 triệu người, trong đấy người trẻ chiếm mật độ cao. Đây là lợi thế thuận lợi phát triển, bởi khả năng 1 sốh tân thói quen tiêu dùng dễ hình thành ở bộ phận chiếm đa số này.
Amazon là công ty tiên phong đưa người máy vào 1 số cửa hàng phân phối lẻ.
Ông Nguyễn Thành Nhân – tổng giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ: “Để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, tồn ở và tranh giành được, hệ thống phân phối lẻ Co.opmart chẳng thể bỏ qua công nghệ”.
Ông Nhân nói rõ: “Co.opmart đang chạy thử 1 số hạng mục dựa trên nền móng công nghệ, như chi trả tự động ở phân khúc cao áp dụng cuối năm 2017; phát triển phục vụ đa kênh, ngoài phân phối lẻ theo kiểu truyền thống, phân phối hàng qua kênh truyền hình, thì phân phối hàng online đang trong GĐ hoàn chỉnh. Cụm làm việc bao gồm tự động hoá nhà kho kết nối logistics thông minh. Theo đấy, robot sẽ soạn và lên danh sách cho từng nhóm hàng đưa đến từng trung tâm mua sắm, toàn bộ thao tác qua máy tính 1 1 sốh chính xác cả về thời gian lẫn số lượng. Dự tính đến năm 2019 cụm này sẽ đưa vào làm việc”. Để làm được điều này, Co.opmart phải mời giải đáp quốc tế về đào tạo.
Đại diện Lotte Mart nhận xét, việc triển khai công nghệ 4.0 ở Việt Nam còn hạn chế do việc áp dụng 1 số nền móng công nghệ 4.0 vào cuộc sống còn khá mới mẻ, giá thành đắt đỏ. Mặt khác, việc triển khai còn lệ thuộc vào thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Hiện Lotte Mart đang tham khảo, nghiên cứu kỹ triển khai 1 số áp dụng dựa trên nền móng công nghệ 4.0, nhằm tăng lên sự tiện dụng cho bạn mua sắm. Các phần mềm chi trả sẽ được triển khai 1 số áp dụng hỗ trợ cho việc tiêu dùng và chi trả thông minh.
Trong khi đấy, Centra Group bao gồm 1 số thành viên Nguyễn Kim Trading (chuyên ngành phân phối lẻ điện máy), Big C… cũng đang có 1 số chiến lược phát triển theo xu hướng kết nối công nghệ.
Ông Lều Hồng Dương – giám đốc làm việc Nguyễn Kim Trading, cho rằng: “Chỉ 1, hai năm nữa sẽ có sự 1 sốh tân lớn trong phục vụ của ngành phân phối lẻ. Sự tương tác chuyển nhượng hàng trên mạng sẽ chiếm ưu thế, dẫn đến 1 sốh tân hành vi mua sắm. Dịch vụ không chỉ nhanh, hiệu quả mà phải thuận tiện, dễ làm hơn được tích hợp trong chiếc phone cầm tay. Vấn đề là thời gian và nguồn lực tung ra thời điểm nào là phù hợp”.
Với hệ thống Big C, tương tác qua mạng cùng đồng là bước đi chậm, nhưng chắc để lắng nghe ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng. Ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc đối ngoại Big C Việt Nam, cho biết: “Sau thời gian tương tác có người tiêu dùng, cho thấy nội dung được người tiêu dùng yêu thích nhất là 1 số chương trình khuyến mãi. Các tương tác khác như game, làm việc xã hội… cũng nhận được lượt xem đáng kể, đấy sẽ là khởi đầu để chúng tôi phân tách 1 sốh tân đề nghị của bạn so có trước đấy”.
Trên thực ở, cuộc 1 sốh mạng công nghiệp mới 4.0 trong lĩnh vực phân phối lẻ đang âm thầm diễn ra. Hầu hết số công ty đều quan tâm và phân tách cao khi nhìn nhận sự 1 sốh tân làm việc có tính cá nhân hoá cao. Ở đấy sự thách thức và thời cơ có quyết tâm chuyển động sâu rộng bằng cuộc 1 sốh mạng thật sự, chứ không phải chạy theo trào lưu.
Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, thế mạnh không thuộc về kẻ “lắm của nhiều tiền” mà tùy thuộc vào trình độ, khả năng tư duy lãnh đạo của người đứng đầu. Với hơn 44% dân số địa cầu đang sử dụng internet (dự đoán sẽ tăng lên nhanh trong thời gian tới) thì sự dự định chủ động, kịp thời, và bài bản sẽ nắm chắc thành công theo quy luật đi trước về trước.
Theo TS Lê Đăng Doanh, cuộc 1 sốh mạng 4.0 này được dẫn dắt bởi khoa học công nghệ có tính trí tuệ toàn cầu. Không có “đặc quyền” nào cho công ty, mà chính mình 1 số đơn vị cần có chiến lược vận dụng công nghệ trong làm việc của mình. Ai không mau chóng vạch ra kế hoạch thì đảm bảo sẽ bị gạt ra ngoài dòng chảy của nền kinh tế công nghệ.
Tại Anh, startup Starship Technologies đã áp dụng dịch vụ giao hàng tận nhà bằng robot. Tất cả quy trình giao hàng của robot sẽ được bạn theo dõi trên áp dụng phone. Ngay khi tung ra dịch vụ này, nhiều bạn tò mò về khả năng tiếp cận bạn của robot. Điều thú vị đấy đã được giải mã bằng 1 sốh bạn dùng áp dụng để mở khoá lấy hàng. Thời gian giao hàng cũng được thiết lập trong dao động từ 5 – 30 phút, để bạn chủ động hẹn giờ. Cũng ở Anh, dịch vụ kiểm tra hàng hoá ở kho hàng bằng robot có tính chính xác cao, được nhiều trung tâm mua sắm đầu tư. Những người thích ăn phân phốih pizza giờ đấy luôn được thưởng thức món ăn nóng hổi bởi hệ thống nướng tự động, giao hàng ở nhà. Các dịch vụ thông minh giải quyết được chuyện tiết kiệm thời gian, dễ làm phát triển thành “hot” hơn cả. Ví dụ, cây xăng tìm khách đang được người dân châu Âu đấyn nhận thời gian gần đấy. Khách hàng chỉ cần đặt hàng trên áp dụng di động, hệ thống định vị toàn cầu của công ty sẽ tìm ra xe và làm nốt 1 số phần còn lại. Hay bạn chỉ ngồi nhà có thể kiểm tra hàng hoá trung tâm mua sắm còn hay hết, cũng như uống bia tự phục vụ, tự chi trả bằng thẻ thông minh. Hiện nhiều bạn 1 số tỉnh, thành ở Trung Quốc cũng không cần phải xếp hàng chi trả khi đi trung tâm mua sắm, ăn uống mà chỉ cần dùng hình thức tap & pay (chạm thẻ và chi trả) nhanh và tiện lợi, đồng thời có thể chủ động trong chi tiêu mà không bị “quá tay”. |
Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/
Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/