Lý do phản đối việc bỏ trần khuyến mại, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội là tránh gây bất ổn cho nền kinh tế…
Theo quy định trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006/NĐ-CP, “tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá đối có 1 loại nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ không được quá 90 ngày trong 1 năm; 1 chương trình khuyến mại, giảm giá không được vượt quá 45 ngày”.
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Dự thảo sửa đổi Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
Cụ thể, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, ngày 6.7, hiệp hội nhận được văn bản của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc Bộ Tài chính đang thi công dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về làm việc xúc tiến thương mại và lấy ý kiến một vài tối tượng chịu tác động.
Tại mục 4, điều 9, Nghị định số 37 quy định: “Tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá đối có 1 loại nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ không được quá 90 ngày trong 1 năm; 1 chương trình khuyến mại, giảm giá không được vượt quá 45 ngày”.
Tuy nhiên, trong Dự thảo đang thi công có phương án bỏ khoản này.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu điều khoản này được bãi bỏ, nghĩa là 1 hàng rào “phi thuế quan” đã được bãi bỏ. Trong khi đây, 1 công ty có thể khuyến mãi kéo dài trong suốt cả năm, giảm giá liên tục nhằm mục tiêu phá giá, thao túng phân khúc, tiêu diệt một vài đối thủ tranh đua, chiếm thế độc quyền và gây bất ổn cho nền kinh tế.
Hiệp hội này dẫn chứng, ngày 7.6 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã có văn bản số 1091 gửi Công ty TNHH GrabTaxi, trong đây nêu ra 9 chương trình khuyến mại, giảm giá trong số hàng chục chương trình của Grab kéo dài liên tục trong nhiều năm, nhiều chương trình tặng bạn 100% giá trị dịch vụ (đi miễn phí) và đề nghị Grab giải trình có hay không một vài chương trình này.
Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại đề nghị Grab cung cấp tên chương trình, thời gian thực hiện, dịch vụ khuyến mại, hàng hoá dịch vụ khuyến mại, đối tượng hưởng khuyến mại, thể lệ chương trình và gửi lại cho Cục Xúc tiến thương mại trước ngày 15/6.
Tuy nhiên, đến thời điểm này đã quá hạn gần 1 tháng, Công ty TNHH GrabTaxi vẫn không có văn bản trả lời Cục Xúc tiến thương mại.
Theo Hiệp hội này, vấn đề chắc chắn tranh đua lành mạnh là 1 trong các mục tiêu được Chính phủ đề ra trong công văn 1850/TTg-KTN chỉ đạo về việc thí điểm triển khai áp dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý và kết nối làm việc vận tải hành khách theo hợp đồng.
“Vì vậy, chúng tôi phân tách việc thi công Nghị định sửa đổi, bổ sung cho Nghị định số 37 là vô cộng quan trọng, có tính sống còn có công ty Việt Nam, đặc thù có công ty vừa và nhỏ”, văn bản do ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội ký nêu rõ.
Để chắc chắn ích lợi của một vài công ty, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kết hợp có Bộ Công Thương và Bộ Tài chính tổ chức 1 buổi hội thảo “Lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 37 ngày 04/04/2006” để toàn bộ một vài công ty, hiệp hội, đơn vị liên quan có thời cơ thảo luận, thảo luận có ban soạn thảo.
Về vấn đề này, ngày 25/7, Bộ Giao thông Vận tải có công văn gửi Bộ Công Thương, đề nghị tham khảo giải quyết vì Dự thảo này do Bộ Công Thương thi công.
Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/
Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/