(Canhosunwahpearl.edu.vn) Quy hoạch tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên từng làm nên cơn sốt phân khúc địa ốc kéo dài. Dự án mọc lên ồ ạt, giao dịch sôi nổi. Tuy nhiên, đang có sự phân rã nội khu phân khúc này khi thực ở không phải dự án nào cũng hút hàng.
Metro Bến Thành – Suối Tiên “kích hoạt” và duy trì sự sôi động của phân khúc địa ốc khu Đông
Địa ốc Metro
Metro Bến Thành – Suối Tiên được mở phân phối quy hoạch vào đúng điểm sôi của phân khúc địa ốc khu Đông TP.HCM. Cú “tích hợp” này khiến các dự án dọc tuyến Metro mọc lên nhan nhản, giá tăng vùn vụt. Theo thống kê của CBRE, dọc trục xương sống Metro có dao động 40 dự án lớn nhỏ. Giá trị bất động sản tăng gần 20%.
Làn sóng “ăn theo” Metro không chỉ kéo DN vào cuộc đua dành quỹ đất mà còn diễn ra trên mặt trận truyền thông. Metro trở thành nhân tố tiên quyết để tiếp thị dự án. Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM Nguyễn Văn Đực cho rằng đâyn đầu Metro là xu hướng tất yếu. Nhưng có hiện trạng các chủ đầu tư dù có dự án không gần tuyến metro, thậm chí cách xa 10km, nhưng vẫn ra mắt nằm cạnh tuyến metro để ra mắt phân phối sản phẩm của họ. “Đây là điều không hề tốt, nó tạo ra 1 làn sóng tin đồn, gắn mác metro để hút khách” – ông nói.
Các chuyên gia cho rằng, được hưởng lợi nhiều nhất là các dự án nằm cách tuyến giao thông công cộng này từ 500m đến 1km. Trong khi đây, dự án trong phân phối kính này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đó là Lavita (Hưng Thịnh) Thủ Đức House, Sài Gòn Gateway, I-Home (C.T Group). Dự án mặt đường này đang xin chủ trương xây cầu kết nối có nhà ga Metro. Đây đều là các dự án gây sốt trên phân khúc.
Hấp lực thật sự nằm ở các dự án mặt đường trong phân phối kính này. Đơn cử như Him Lam Phú An cách nhà ga số 9 của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên chỉ vài phút tản bộ đang có mật độ tiêu thụ căn hộ ấn tượng, giá tăng từng ngày. Ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Himlam Land cho biết: Giá phân phối căn hộ của dự án giai đoạn này là 1,7 – 1,9 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện có các trang thiết bị cấp cao của Kohler, Teka… Đây là mức giá “hời” nếu so có chất lượng, địa điểm và tiện ích của dự án. “Thanh khoản tốt tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng vượt công đoạn và sẽ bàn giao sớm hơn 2 tháng. Sự hứng khởi của địa ốc dọc tuyến Metro càng ngày càng tăng cao và nhiều bên được lợi” – ông Phúc nói.
Hưng phấn Metro
Thực chất, phân khúc địa ốc dọc tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên từng có dấu hiệu chững lại khi có tài liệu tuyến đội vốn và trễ hạn. Những dự án ăn theo Metro chủ đầu tư không tiềm lực bị đình đốn và giao dịch khá nhiều. Niềm tin của người mua, nhất là nhà đầu tư lướt sóng có vẻ lung lay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lợi thế của phân khúc địa ốc dọc tuyến này vẫn quá lớn và khác biệt so có các khu vực còn lại. Dòng tiền vẫn âm thầm chảy vào địa ốc khu vực này, nhất là các địa điểm tiệm cận tuyến Metro.
Dự án mặt đường tiệm cận Metro Bến Thành – Suối Tiên dang gây sốt phân khúc địa ốc
“Trước sự kiện tuyến tàu điện ngầm Thứ nhất ở TP.HCM chuẩn bị sẽ đi vào vận hành vào năm 2020, toàn bộ người dân đang sinh sống và làm việc ở thành thị đều háo hức chờ đợi các cách tân lớn và thú vị mà tuyến đường sắt thành thị này có lại. Riêng đối phân khúc địa ốc, cuộc chơi sẽ chứng kiến các đổi thay ngoạn mục hơn” – ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam nói. Giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị phân phối lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trọng điểm hơn. Ở 1 số quốc gia, giá phân phối có thể biến động tăng đến 45%.
Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản Asian Holding, ông Nguyễn Văn Hậu thì cho rằng “cơn say” địa ốc Metro sẽ còn kéo dài. Với sự tranh giành gay gắt như ở khu Đông, các dự án phân phối chạy nhất luôn là các dự án vừa túi tiền, cung cấp được nhu cầu ở thực của bạn, độc đáo là các dự án có hỗ trợ vốn vay cho bạn. Người mua cũng cần cân nhắc để tránh “vàng thau lẫn lộn”.
Theo ông Hậu, dù nhiều DN ra mắt bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi gần tuyến metro, nhưng thực chất không hoàn toàn bởi thế. Dự án chỉ có giá trị khi được tích hợp có tiện ích tốt và giá cả không quá bất thường. “Khách hàng đang làm lên thương hiệu công ty, bởi thế, khi phân phối sản phẩm cho bạn, công ty cần cân nhắc việc quảng cáo, không nên quá lố hay đẩy giá phân phối lên cao, mà nên nhìn vào túi tiền của bạn. Tất cả để mục đích người dân có nhà ở và có cuộc sống tốt đẹp từ dự án công ty có lại, đây mới là thành công chứ không phải phân phối giá cao, phân phối được nhiều căn hộ mới là thành công” – ông Hậu nói.
Tại phân khúc quận 2 TP.HCM, trung điểm của tuyến Metro, Giá chào phân phối của các dự án căn hộ cấp cao từ mức trung bình 1.490 USD/m2 đã nhích lên 1.650 USD giai đoạn này, tăng 11%, so có mức tăng 3% trên toàn thành thị- theo CBRE Việt NAM |
Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm xây dựng và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/
Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/