3.000 tấn khoai tây Pháp sắp vào Việt Nam

Pháp đang đã đi vào hoạt động thủ tục xuất khẩu lô khoai tây Thứ nhất vào phân khúc Việt Nam từ quý I/2018.

3.000 tan khoai tay phap sap vao viet nam hinh anh 1

Pháp sẽ trở thành quốc gia châu Âu Thứ nhất xuất khẩu khoai tây vào phân khúc Việt Nam khi lô hàng Thứ nhất dao động 3.000 tấn cập cảng trong quý I/2018.

Thông tin trên vừa được ông Alexandre Bouchot, Tham tán nông nghiệp của Đại sứ quán Pháp ở Việt Nam chia sẻ trước thềm sự kiện Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam – Vietnam Foodexpo 2017 do Bộ Công Thương tổ chức.

Khoảng 1 năm trở lại đây, công ty nước này đã nộp hồ sơ, giấy chứng nhận nguyên tắc chất lượng… đối có mặt hàng khoai tây cho cơ quan tính năng Việt Nam. Đồng thời, tổ chức đoàn tham quan, trình làng mô hình canh tác cho 1 số nhà nhập khẩu tiềm năng. Quá trình dự tính đang ở GĐ cuối và chuẩn bị trong tuần tới Pháp sẽ có giấy phép chính thức.

“Chúng tôi tìm hiểu tương đối kỹ phân khúc và cảm thấy nhu cầu tiêu thụ ở đây rất lớn, sản lượng không ngừng nghỉ thiếu hụt nhưng lại có không nhiều quốc gia được xuất khẩu mặt hàng này vào Việt Nam. Với hơn 400 chủng loại khoai tây, các công ty Pháp tự tin sẽ cung cấp nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Alexandre Bouchot chia sẻ và cho biết thêm, đây là 1 phần quan trọng của chiến lược thúc đẩy tiêu thụ nông sản chất lượng cao ở Việt Nam.

Theo số liệu thống kê năm 2016, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của nước này vào Việt Nam đạt 200 triệu euro vào năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trong GĐ 2015-2017 dao động 25%, chủ yếu nhờ ba nhóm hàng chính là phô mai, sản phẩm từ sữa và trái cây.

Trước khoai tây, táo Pháp đã trở lại phân khúc Việt Nam sau khi lệnh cấm từ năm 2012 được dỡ bỏ. Đại sứ quán Pháp cho biết, trung bình mỗi năm có dao động 4.000 tấn táo có dao động 20 chủng loại được xuất sang Việt Nam. Giá cả tranh đua và niềm tin chất lượng là các nhân tố góp phần giúp sản phẩm của nước này phủ khắp các kênh bán lẻ lớn như Big C, Aeon, Lotte Mart, Co.opmart, Satra, Vinmart…

Pháp cũng đang đặt nhiều kỳ vọng về chỗ đứng vững chắc cho các sản phẩm mới như lê, nho, mận và kiwi ở phân khúc Việt Nam. Trong đây, kiwi được xem là 1 ứng viên sáng giá bởi đây là sản phẩm theo mùa. Sau khi mùa kiwi của New Zealand kết thúc thì cũng là khi mùa kiwi của Pháp bắt đầu.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339
0913.756.339