Tỷ phú Vượng với thương hiệu VINFAST: Tránh vết xe Vinaxuki?

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Dành cả tài sản và tâm huyết để thực hiện ước mơ sản xuất xế hộp Made in Vietnam nhưng cuối cùng ông chủ Vinaxuki cũng phải đành lòng dừng bước. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tiếp tục viết tiếp giấc mơ này nên nhiều người đặt câu hỏi ông Vượng học được 1 số gì từ Vinaxuki và có nên mua lại 1 số cái Vinaxuki đã có hay không?

ty phu vuong voi thuong hieu vinfast: tranh vet xe vinaxuki? hinh anh 1

Ảnh minh họa

Vinaxuki và câu chuyện thiếu vốn?

Chia sẻ có báo giới, ông chủ Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên đã cho biết: Một dự án đã từng được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước đánh giá cao, nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý ủng hộ, khuyến khích. Một dự án đã đã đi vào hoạt động xong việc thi công căn bản, 1 số sản phẩm xuất xưởng và sản xuất vô số từ năm 2011 – 2012, không còn là dự án trên giấy, hay tô hồng… Tuy nhiên, trong 5 năm xoay xở ông Huyên vẫn không xin được tái cơ cấu vốn.

Dù đã từng rất thành công, sản xuất xe xế hộp ra tới đâu phân phối hết hàng tới đó nhưng ở sao Vinaxuki vẫn thất bại?

Theo ông Huyên, lý do thất bại là do khủng hoảng ập đến từ năm 2010, trong khi nguồn vốn chủ có tập trung cho đầu tư thì ngân hàng cắt vốn lưu động, lại thêm phân khúc xế hộp ngừng trệ. Lãi suất ngân hàng quá cao đã khiến cho Vinaxuki chẳng thể chống đỡ được.

Năm 2011, ngân hàng yêu cầu phân phối nhà máy để trả nợ. Đúng thời kỳ tiêu thụ xe xế hộp bình phục trở lại. Năm 2012, Vinaxuki đành bất lực nhìn “miếng phân phốih” phân khúc rơi vào tay 1 số nhà sản xuất, nhập khẩu khác.

Tin liên quan

Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng viết tiếp giấc mơ xế hộp Việt

Ông Huyên từng chia sẻ, từ năm 2013, Vinaxuki đã nhiều lần yêu cầu có 1 số ngân hàng cho vay dao động 150 tỷ đồng để hoạt động nhà máy, cho ra sản phẩm, chắc chắn cho người lao động có việc làm và tránh cho 1 số dây chuyền công nghệ kỹ thuật khỏi hư hỏng thì mới có khách mua. Còn đóng cửa nhà máy, họ chỉ mua ở dạng phế liệu. Nhưng 1 số ngân hàng không chấp nhận và khăng khăng yêu cầu phân phối trọn vẹn nhà máy. Kết quả, chỉ có vài khách nghiên cứu nhà máy và trả giá quá rẻ.

DN sản xuất xế hộp thiếu liên kết và tranh đua không lành mạnh

“Tôi ngẫm lại rồi, ngành công nghiệp xế hộp Việt Nam thất bại, cũng như Vinaxuki chết dần, là vì 1 số DN ngành xế hộp không bao giờ có sự liên kết, hợp tác có nhau. Việt Nam hoàn toàn có thể làm được xế hộp giá rẻ, có kinh phí kinh phí chỉ 200 triệu đồng và phân phối có mức giá 300 triệu, nhưng sự thiếu liên kết và tranh đua không lành mạnh, đang khiến cho người tiêu dùng không bao giờ được sử dụng 1 số sản phẩm xế hộp Việt Nam giá rẻ” – ông Huyên chia sẻ

Tới thời điểm phải phân phối tài sản nhưng Tổng giám đốc Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên cho biết, vấn đề ở chỗ 1 số công ty xế hộp ở Việt Nam không cần 1 nhà máy đồng bộ, vì họ chỉ là 1 số cơ sở lắp ráp thủ công.

Tin liên quan

Giấc mơ xế hộp Made in Vietnam của ông Phạm Nhật Vượng có khả thi?

Với thế mạnh của Vingroup, công ty của ông Phạm Nhật Vượng cho rằng sẽ hợp tác có 1 số công ty sản xuất xế hộp lớn trên địa cầu và thuê đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, 1 số chuyên gia đặt câu hỏi, có công ty cũng đã từng rất thành công như Vinaxuki và hiểu thực ở của phân khúc xế hộp Việt Nam, liệu Vingroup có nên chọn lọc hợp tác hay mua lại 1 số thứ đã có của Vinaxuki hay không?

Dù chọn lọc 1 hướng đi thế nào thì giấc mơ xế hộp Made in Vietnam cũng phải đợi 3 năm nữa Vingroup sẽ có câu trả lời cho 1 số người tiêu dùng của Việt Nam.

Chia sẻ có báo chí về ngành công nghiệp xế hộp ở Việt Nam, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng: Quy luật của ngành xế hộp là đòi hỏi diện tích lớn, chỉ có diện tích lớn mới có thể hiệu quả, còn diện tích quá nhỏ, quá nhiều người làm thì chẳng thể hiệu quả được.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của 1 số căn hộ bình thạnh

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *