Việt Nam có thêm tỷ phú USD thứ 3

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Hãng tin Bloomberg vừa xếp “ông trùm” hàng tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Đăng Quang vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 ở Việt Nam có khối tài sản 1,2 tỷ USD…

viet nam co them ty phu usd thu 3 hinh anh 1

Theo Bloomberg, việc đưa 1 vài sản phẩm nước mắm, cũng như các gia vị cần thiết khác vào gian bếp của dao động 95% hộ gia đình ở Việt Nam đã giúp Chủ tịch Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang, trở thành vị tỷ phú USD mới nhất của Việt Nam, sau Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Dẫn chứng 1 vài số liệu về tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang, Bloomberg cho rằng, giá cổ phiếu Masan Group đã tăng hơn gấp đôi trong 6 tháng qua, so có đà tăng 37% của chỉ số VN-Index. Điều này giúp nâng giá trị tài sản của ông Quang, Chủ tịch và người sáng lập Công ty, lên 1,2 tỷ USD – theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index.

“Masan phục vụ người tiêu dùng có các món ‘cần phải có’ như nước mắm, mì ăn liền, tương ớt, xúc xích… có ước tính dao động 95% hộ gia đình trong nước sử dụng ít nhất 1 sản phẩm tiêu dùng Masan. Làm nên thành công này nhờ Masan hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và hành vi của người mua sắm ở nước bản địa, là 1 nhân tố thành công quan trọng”, ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc của Kantar Worldpanel Việt Nam, cho biết.

Bloomberg cũng dẫn số liệu cho rằng, ông Quang và vợ đang có 49% cổ phần ở Masan Group.

Ngoài nổi tiếng có nước mắm thương hiệu Chin-Su và Nam Ngư, 1 vài sản phẩm thịt và thức ăn đâyng gói, Masan Group cũng có hơn 1/3 số cổ phiếu của Techcombank thông qua cổ phần và trái phiếu chuyển đổi. Việc niêm yết sắp tới của ngân hàng này cũng góp phần làm tăng giá trị cổ phần của Masan Group.

Được biết, ông Nguyễn Đăng Quang bắt đầu kinh doanh vào các năm 1990 sau nhiều năm tìm hiểu ở Nga, nơi ông có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov. Theo trang web của Masan Group, ông cũng nhận được học vị tiến sĩ về khoa học kỹ thuật của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus.

Tỷ phú này nhìn thấy 1 thời cơ khi Nga trải qua GĐ chuyển đổi kinh tế vào thời điểm đây, và bắt đầu phân phối mì ăn liền cho người Việt Nam sống trong nước. Sau thành công ở Nga, ông về Việt Nam năm 2001 và chuyển hướng kinh doanh ở phân khúc quê nhà.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339