Từ nông dân nghèo đổi đời thành tỷ phú nhờ một thứ ngày nay ai cũng dùng

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Sản phẩm của vị tỷ phú này còn có mặt ở chuỗi cửa hàng McDonald’s nổi tiếng khắp địa cầu.

Lý Triều Vương sinh năm 1958 ở Quảng Đông, Trung Quốc. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, ông không được học đại học mà trở thành nông dân sau khi tốt nghiệp cấp ba. Sau đây, ông vào khiến cho 1 xưởng chế phẩm giấy. Nơi này chỉ sản xuất tiền vàng mã, đồ vàng mã. Khi lên làm xưởng trưởng, nơi ông làm bị sát nhập có hai xưởng khác chuyên sản xuất giấy thô, hộp bìa cát tông. Hai xưởng này vốn đang nợ nần, khiến ông phải tìm đủ mọi nhữngh cáng đáng. Lý Triều Vương chọn lọc khai thác hạng mục mới: giấy ăn đâyng gói nhỏ. Khi ấy, giấy ăn chỉ xuất hiện trong khách sạn, chất lượng cực kém. Người Trung Quốc thường chỉ dùng khăn tay mỗi khi ra ngoài hoặc ăn uống. Trong 1 lần tới Hong Kong dùng bữa, Lý Triều Vương mới phát hiện ra sản phẩm này. Về Trung Quốc, ông bắt tay ngay vào sản xuất. Ông thuê đại lý, mua máy móc cũ của Hong Kong để cắt giấy, chia thành gói nhỏ. Lượng tiêu thụ sản phẩm rất cao, trong đây 80% là xuất khẩu.

tu nong dan ngheo doi doi thanh ty phu nho mot thu ngay nay ai cung dung hinh anh 1

Chân dung tỷ phú “giấy” Lý Triều Vương

Một năm sau, ông chọn lọc tự lập thương hiệu, cử người đi học kiến trúc, sản xuất và kinh doanh. Năm 1987, sản phẩm Thứ nhất tên Uy Bài ra đời, trở thành mặt hàng hộp giấy ăn cấp cao nội địa. Ngoài ra, giấy vệ sinh cuộn cấp cao cũng lần đầu được sản xuất. Sau đây, ông còn tự mình mở xưởng sản xuất giấy nguyên liệu vào năm 1993, sử dụng thiết bị máy móc của Nhật Bản. Năm đây, xưởng Duy Đạt của ông có doanh thu vượt mốc 100 triệu NDT (341 tỷ VND). Đến cuối những năm 90, Duy Đạt vẫn giữ vững ngôi vương trong ngành công nghiệp giấy.

Theo sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về giấy sinh hoạt càng ngày càng tăng cao. Lý Triều Vương chọn lọc cổ phần hóa công xưởng, đưa chính quyền địa phương thành cổ đông không nắm quyền kiểm soát, kêu gọi đầu tư từ hai ngân hàng lớn của Trung Quốc. Sau đây, ông mua thêm công xưởng, thành lập khu công nghiệp giấy Duy Đạt. Ngoài ra, ông còn lần lượt chinh phục phân khúc Vũ Hán và Thượng Hải, đưa những công xưởng đang nợ nần chuyển hướng thành kinh doanh có lãi.

tu nong dan ngheo doi doi thanh ty phu nho mot thu ngay nay ai cung dung hinh anh 2

Sản phẩm giấy ăn tạo nên thương hiệu của tập đoàn Duy Đạt

Năm 1988, Lý Triều Vương chọn lọc đưa Duy Đạt lên sàn chuyển nhượng Hong Kong, tiếp tục mở rộng diện tích vốn. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có giấy phép của Ủy ban quản lý chứng khoán quốc gia Trung Quốc, đề nghị nhiều thời gian và tiền bạc để làm giấy tờ thủ tục. Vì vậy, Lý Triều Vương đành bỏ qua thời cơ lên sàn. Tới năm 2007, doanh nghiệp Duy Đạt mới chính thức xuất hiện trên phân khúc Hong Kong, vốn tập trung đạt gần 1,3 tỷ đô la Hong Kong (3781 tỷ VND). Năm 2013, Lý Triều Vương tiếp tục đầu tư 2,36 tỷ NDT (8.000 tỷ VND) để thi công xưởng giấy thứ ba tân tiến nhất Trung Quốc. Năm 2015, tổng lượng giấy tiêu thụ của tập đoàn Duy Đạt là 657 nghìn tấn. Sản phẩm của Lý Triều Vương xuất hiện ở khắp nơi, từ nhà vệ sinh công cộng tới khách sạn cấp cao, thậm chí chuỗi cửa hàng McDonald’s cũng sử dụng sản phẩm của vị tỷ phú này.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339