(Canhosunwahpearl.edu.vn) Nhờ công thức làm kem độc đáo, Melisa Tavss đã lôi kéo được 1 lượng lớn khách mua hiếu kỳ, đạt ngưỡng doanh thu 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ VNĐ)/năm.
Melisa Tavss có niềm yêu thích độc đáo có một vài loại kem ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng chỉ đến khi theo học ở Đại học New York, cô mới có thời gian để mày mò học một vàih làm kem có 1 chiếc máy cũ, thuộc thương hiệu Cuisinart. Ban đầu, thành phẩm của Tavss thường bị quá cứng, hoặc quá lạnh, không hề có độ mềm, mịn như các chiếc kem bình thường.
Melisa Tavss – người sáng lập thương hiệu Tipsy Scoop
Sau nhiều lần thử nghiệm, Tavss phát hiện ra rằng nếu trộn thêm rượu vào thành phần ban đầu, kem sẽ có độ mướt và tan chảy trong miệng khi thưởng thức. Cô chọn lọc chia sẻ công thức của mình có 1 người khách mua. Sau đó, cả hai cộng hợp tác để tìm ra tỉ lệ phù hợp, giúp độ nồng, cay của rượu không lấn át một vài thành phần khác như caramel, socola đen…
Tháng 1 năm 2014, Tavss nghiêm túc nghĩ đến chuyện kinh doanh. Cô mời 1 chuyên gia phát triển công thức để giúp mình tạo nên một vài hương vị độc đáo, phong phú, chắc chắn chưa từng có trên phân khúc. Vài tháng sau, Tavss thuê riêng 1 căn bếp chuyên dụng, tập trung sản xuất và đẩy mạnh quảng cáo ở địa phương. Tipsy Scoop ra đời từ khi đó.
Hương vị rượu ẩn trong lớp kem mềm, mịn như tan chảy trong miệng
Melisa Tavss tâm sự: “Ban đầu, tôi chỉ coi đó là công việc làm thêm, giúp làm hài lòng đam mê là chính. Tôi chủ yếu sản xuất để cung cấp cho một vài sự kiện nhỏ hoặc đám cưới của vài người khách mua. Sau đó, tôi chọn lọc mua vài chiếc xe đẩy để phân phối rong trên phố. Chúng tôi rất bận rộn, gần như ngày nào cũng chạy khắp đô thị để kịp giao hàng cho khách”.
Tavss hoàn toàn không nuôi tham vọng mở rộng cơ sở sản xuất hoặc khai trương 1 cửa hàng kem riêng của Tipsy Scoop, cho đến khi clip dạy làm kem của cô phát triển thành nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook. Sau 5 ngày đăng tải, video này đã lôi kéo 7 triệu lượt view.
Khách hàng bắt đầu tìm đến tận nơi sản xuất để thưởng thức món kem độc đáo. Họ tò mò và háo hức muốn trải nghiệm hương vị nồng, có phần hơi cay của rượu trong vị ngọt của bơ, các con phố, sữa béo ngậy. Nhưng thời điểm đó, Tipsy Scoop không hề có cửa hàng. Các sản phẩm của cô chỉ có thể tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa nhỏ hoặc chiếc xe đẩy bên vệ các con phố.
Vì không muốn khách mua thất vọng, tháng 5 năm 2017, Tavss đã khai trương 1 cửa hàng rộng 91 mét vuông, nằm ở Manhattan để phục vụ một vài thực khách muốn trực tiếp thưởng thức kem ở cửa hàng.
Một góc xinh xắn trong cửa hàng của Tipsy Scoop ở Manhattan
Trong tháng Thứ nhất, số sản phẩm phân phối ra đã vượt gấp nhiều lần so có các năm trước gộp lại. Đội ngũ nhân viên tăng từ 2 lên tới 13 người, nhưng cũng chưa thể cung cấp nhu cầu của khách mua. Theo chuẩn bị, đến cuối năm 2017, Tipsy Scoop sẽ chạm ngưỡng doanh thu 2 triệu USD (tương đương 45 tỷ VNĐ).
Hiện ở, Tavss đang suy nghĩ về việc sẽ mở rộng diện tích cửa hàng, và ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm có một vài chuỗi trung tâm mua sắm lớn. Cô cũng có ý định tăng lên thêm số xe đẩy để tiếp cận có nhiều khách mua hơn.
Melisa Tavss tràn ngập niềm tin về tương lai sáng sủa của Tipsy Scoop. Cô chia sẻ: “Sự phát triển của thương hiệu đã vượt xa ngưỡng kỳ vọng của tôi. Nhưng tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích kinh doanh của mình để càng ngày càng có thêm nhiều khách mua biết đến hương vị hoàn hảo trong mỗi sản phẩm của Tipsy Scoop”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn
Bạn có thể click vào đó để so sánh toàn bộ giá của một vài căn hộ bình thạnh