Hái ra tiền nhờ kinh doanh đồ cũ trực tuyến

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Yusuke đã trở thành tỷ phú nhờ thành lập chợ đồ cũ trực tuyến, nơi mọi chuyển nhượng về tiền mặt đều diễn ra thông qua 1 áp dụng mạng.

Yusuke Mitsumoto bắt đầu phân phối hàng trên mạng từ năm 1996. Trong suốt quá trình kinh doanh, anh luôn có 1 băn khoăn: Liệu khách mua có chịu trả tiền ngay cho hàng hóa đã qua sử dụng trên Internet, nếu không có gì đảm bảo rằng họ sẽ nhận được hàng?

hai ra tien nho kinh doanh do cu truc tuyen hinh anh 1

Doanh nhân Yusuke Mitsumoto

Từ đấy, anh sáng lập áp dụng Stores.jp – phiên bản Nhật của Shopify. Yusuke cho biết: “Dĩ nhiên, tôi tin rằng người tốt nhiều hơn người xấu. Nhưng câu hỏi đặt ra là, số lượng hơn là bao nhiêu. Nếu khách mua không thử, khách mua đảm bảo sẽ chẳng thể biết câu trả lời”.

Chỉ sau 16 giờ, áp dụng đã tiếp nhận hàng nghìn đơn hàng, có tổng giá trị lên tới 3,2 triệu USD. Yusuke thậm chí phải đóng cửa dịch vụ vì lo ngại rủi ro. Một ngày sau, từng đoàn xe tải chở quần áo và đồ điện tử bắt đầu được chuyển đến văn phòng nhỏ của anh ở Tokyo. Kết quả thật rõ ràng, cứ 10 người phân phối thì chỉ có 1 người thất hứa có khách mua. Điều này khiến Yusuke tin tưởng tuyệt đối rằng kế hoạch sẽ thành công.

Hai tháng sau, anh mở lại áp dụng, đổi tên là Cash để thu gom hàng, thành lập 1 chợ đồ cũ trực tuyến. Trung bình 1 ngày, tổng số hàng được giới hạn ở mức 10 triệu Yên (88.660 USD) có 1 số mặt hàng cố định như phone thông minh, túi xách đẳng cấp, đồng hồ, quần áo…Để tham dự chuyển nhượng, khách mua chỉ cần chụp 1 bức hình rõ nét về sản phẩm, sau đó, áp dụng sẽ cập nhật mức giá cụ thể (không thỏa thuận hay mặc cả). Giá này được đặt tự động dựa trên dữ liệu thu thập được từ một số phân khúc cũ khác.

Được biết, đồ cũ là 1 phân khúc lớn ở Nhật Bản, trị giá 1.600 tỷ Yên (hơn 14 triệu USD).Chính vì vậy, Yusuke hiểu rằng, một số đối thủ sẽ sớm ‘nhái’ lại mô hình kinh doanh của mình.

hai ra tien nho kinh doanh do cu truc tuyen hinh anh 2

Giao diện áp dụng Cash

Nhà sáng lập Cash chọn lọc đi trước 1 bước khi nhận được tin nhắn yêu cầu mua của tỷ phú Keishi Kameyama – ông chủ đế chế truyền thông và công nghệ DMM.com. Mitsumoto phân phối doanh nghiệp cho DMM có giá 7 tỷ Yên (62 triệu USD). Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục quản lý quá trình hoạt động kinh doanh của Cash.

Đây được phân tích là 1 bước đi khôn ngoan, bởi chỉ sau 1 tuần ký kết hợp đồng, Mercari – doanh nghiệp khởi nghiệp Thứ nhất, được định giá hơn 1 tỷ USD của Nhật Bản cũng công bố 1 dịch vụ tương tự.

“Kinh doanh trên mạng không phải chỉ cần vốn và thiết bị, khách mua cần 1 trực giác nhất định, 1 cảm quan kiến trúc và khả năng để duy trì dịch vụ” – tỷ phú Kameyama nhận định.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339