(Canhosunwahpearl.edu.vn) Sau khi Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ dừng dự án Space Ship One (SS1) để ưu tiên phát triển hạ tầng ở TP.HCM, đại diện C.T Group cho rằng, cần phải phân biệt diện tích đầu tư, mục tiêu cũng như tính pháp lý nếu bác dự án này.
Trong buổi họp báo mới đấy, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí (Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân) cho biết, đối có khu đất rộng hơn 7ha do Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không – không quân quản lý và hiện đang liên kết có C.T Land (thành viên thuộc Tập đoàn C.T Group) thực hiện có tên gọi là Space Ship One (SS1) sẽ có thể không thực hiện để ưu tiên phát triển hạ tầng đối có TP.HCM.
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí – Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân (bên phải ngoài cùng) tài liệu cho báo chí
Dự án SS1 là khu phức hợp công trình dịch vụ hàng không, ước tính tổng số vốn đầu tư dao động 200 triệu USD trên 1 số con phố Trường Chinh (quận Tân Bình). Theo tài liệu quảng bá, dự án này góp phần giảm sức ép cho sân bay mau chóng nhất.
SS1 được triển khai trên qui mô 8ha, bao gồm nhiều hạng mục như: Nhà chờ dành cho hành khách checkin, trọng điểm hội nghị, thương mại, dịch vụ, hệ thống 1 số food court, vui chơi, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu bình phục sức khỏe, khu hậu cần…
Ngoài ra, SS1 còn có bãi xe ngầm rộng đến 70.000 m2 để khách gửi xe và đi xe buýt nội bộ qua sân bay.
Nói về vấn đề này, đại diện C.T Group, bà Lê Thị Mai Tâm – Phó Giám đốc Đối ngoại truyền thông cho rằng, chúng tôi tôn trọng chủ trương chung của Bộ Quốc phòng tiến hành công bằng cho toàn bộ dự án xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, cần có sự phân biệt rõ về diện tích đầu tư, tính chất pháp lý và quan trọng là mục tiêu hướng đến của từng dự án. Chúng tôi tin rằng 1 số cơ quan công dụng biết làm thế nào để giữ môi trường đầu tư tốt.
“C.T Group được bàn giao đất vào ngày 16.9.2016, dự án được phê duyệt theo chủ trương của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tư lệnh Phòng không – Không quân. Dự án triển khai mau chóng đúng theo quy hoạch được Quân chủng Phòng không – Không quân phê duyệt ”, bà Mai Tâm khẳng định.
Ngoài ra, bà Tâm cũng nhận định, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương khi hình thành, dự án sẽ nằm ở địa điểm đối diện nhà ga S9 của tuyến metro này. SS1 cũng đã nhận được sự thống nhất của 1 số bên liên quan về phương án 1 số con phố hầm từ ga Metro chui qua 1 số con phố Trường Chinh để kết nối vào dự án, đưa khách muốn vào sân bay từ ga Metro S9 đi 1 số con phố nội bộ vào sân bay hoặc chiều ngược lại. Đây là điểm trung chuyển tối ưu nhất, 1 mô hình kết nối giao thông nhiều tầng.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn
Bạn có thể click vào đấy để so sánh toàn bộ giá của 1 số căn hộ bình thạnh