(Canhosunwahpearl.edu.vn) Thị trường phân phối lẻ cạnh trang khốc liệt khiến tập đoàn Future Group có nguy cơ phá sản. Ngài Kishore Biyani buộc phải thu hẹp diện tích kinh doanh, thậm chí, phân phối thương hiệu may mặc Pantaloons của mình cho đối thủ tranh giành để có tiền trả nợ.
Kishore Biyani, người được mệnh danh là ông vua phân phối lẻ Ấn Độ đã gia nhập danh sách 1 số tỷ phú giàu có nhất địa cầu của tạp chí Forbes sau 6 năm vắng bóng. Được biết, thành tích này có được là nhờ doanh thu tăng vọt, lên đến 355% ở chuỗi phân phối lẻ Future của ông. Hiện nay, ông đang có 2,1 tỷ USD – tăng gấp 5 lần so có số liệu năm 2011.
Tỷ phú Kishore Biyani
Kishore Biyani khởi nghiệp có doanh nghiệp may Pantaloons vào năm 1987. Khi làm việc kinh doanh dần phát triển thành ổn định, ông từng bước tiến vào phân khúc phân phối lẻ thông qua 1 số hợp đồng nhập quần áo may sẵn từ 1 số doanh nghiệp khác.
Phân nửa sổ tài sản của ông đến từ tập đoàn phân phối lẻ Future Group, được tái niêm yết vào tháng 8 năm 2016, có 1 số sản phẩm phục vụ bạn thuộc tầng lớp trung lưu. Họ chọn lọc tăng cường cổ đông, cải thiện lợi nhuận và trả nợ dần. Sự ‘tái xuất’ của Future Group được người tiêu dùng ủng hộ tích cực, giá trị cổ phiếu của tập đoàn hiện đã tăng gấp 3 lần.
Bên trong cửa hàng Big Bazzar ở Ấn Độ
Tập đoàn giai đoạn này đang có nhiều chuỗi phân phối lẻ khác nhau. Trong đây, Future Retail chuyên cung cấp 1 số sản phẩm may mặc, Easy Day là hệ thống cửa hàng tiện lợi và Food Hall phân phối lẻ thực phẩm.
Hiện ở, tập đoàn vẫn đang ‘gánh’ món nợ lên tới 776 triệu USD. Tuy nhiên, trong năm qua, tình hình tài chính của họ đã có dấu hiệu khởi sắc có sự tăng thêm 12% doanh thu, có 2,6 tỷ USD lợi nhuận. Họ đã đâyn tiếp hơn 300 triệu bạn ở 1 số chuỗi cửa hàng phân phối lẻ và xuất ra 143 đơn hàng trên toàn quốc.
Thất bại vì quá nóng vội
Thời gian đầu lập nghiệp, Kishore Biyani chủ yếu kiếm tiền bằng việc phân phối vải thun cho 1 số hộ kinh doanh vừa và nhỏ ở Mumbai. Ông hiểu rằng có sự xâm lấn của 1 số thương hiệu nước ngoài, sự bành trướng của thương mại điện tử, đi đầu là Flikart và Amazon, cộng sự phát triển mạnh mẽ của 1 số hãng phân phối lẻ trong nước như như Reliance Retail và Aditya Birla Retail, phân khúc phân phối lẻ đang dần 1 sốh tân và phát triển thành khốc liệt hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, ông đã sai lầm khi thúc đẩy việc phát triển 1 1 sốh gấp gáp và ‘đá chéo sân’ sang 1 số lĩnh vực mà họ chưa từng có bí kíp hoạt động như bảo hiểm. Để trả nợ Biyani đã phải phân phối Pantaloons, đứa con tinh thần Thứ nhất của ông cho Aditya Birla Group vào năm 2012. Ông đã đâyng cửa 1 số cơ sở kinh doanh thất thu, cắt giảm nhân sự chỉ còn 3.000 người.
Kishore Biyani phải phân phối thương hiệu Pantatoons để trả nợ
Kishore Biyani chọn lọc cải tiến phương thức kinh doanh, tập trung vào thức ăn và thời trang, 2 lĩnh vực mà ông am hiểu tường tận. Ngài tỷ phú có niềm tin mãnh liệt rằng, ông sẽ thi công lại đế chế phân phối lẻ danh tiếng Ấn Độ của mình.
Ông mạnh tay đầu tư vào công nghệ ở 1 số chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Mỗi nơi đều có 1 số thiết bị điện tử có màn hình cảm ứng, ra mắt về 1 số sản phẩm của tập đoàn, giúp bạn thuận lợi tiếp nhận tài liệu hơn.
Bên cạnh đây, Future Group cũng đầu tư phát triển 3 cổng thương mại điện tử. Trong đây, fbonline.in chuyên về thời trang, hometown.in kinh doanh đồ bên trong xe, ezonline.in cung cấp 1 số thiết bị điện tử.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn