(Canhosunwahpearl.edu.vn) Các nhà phân tách mới đấy dự báo rằng tập đoàn Amazon có thể sẽ là đế chế trị giá “nghìn tỷ đô la” Thứ nhất trên địa cầu. Cùng có Facebook, hai gã khổng lồ này đều “trình làng” 1 bề ngoài đơn sơ và “đáng xấu hổ” trong ngày đầu công bố.
Vừa qua, hình ảnh trang phân phối hàng Thứ nhất của Amazon được chia sẻ trên Twitter mau chóng lôi kéo sự chú tâm của cư dân mạng.
Là 1 doanh nghiệp điện tử đa quốc gia, nhưng “bề ngoài” trang phân phối hàng của gã khổng lồ Amazon khi mới mở chẳng hề xuất sắc như người ta vẫn tưởng. Tuy nhiên, theo Michael Carney, 1 chuyên gia đầu tư, người chuyên làm việc có các nhà khởi nghiệp, thì chính sự khởi đầu không xuất sắc này lại là bài học đáng suy ngẫm đối có toàn bộ các người đang có ý định start-up.
Bài học đấy dễ làm chỉ là: Đừng đợi đến khi dự tính mọi thứ thật xuất sắc rồi mới bắt đầu.
Diện mạo của Amazon ngày mới công bố
Còn đấy là của Facebook
Carney nhận xét, chính sự đơn sơ của trang web phân phối hàng khi Amazon mới thành lập lại là 1 bước đi đúng.
Nếu như ngay từ các năm 1995, các nhà sáng lập chờ hình thành đầy đủ ý tưởng về 1 Amazon như giai đoạn này, thì đảm bảo họ sẽ không bao giờ thành công.
Ông cũng là người đưa ra chiến lược kinh doanh “sản phẩm khả thi tối thiểu” (minimum viable product). Chiến lược này nhấn mạnh đến việc tung ra phân khúc và kiểm nghiệm tính khả thi của sản phẩm, ý tưởng kinh doanh ngay khi nó mới bắt đầu hình thành, thay vì chờ đợi nhiều tháng để đã đi vào hoạt động sản phẩm đấy.
“Không có thời điểm nào là xuất sắc để bắt đầu kinh doanh. Điều khách mua cần làm là đưa sản phẩm ra phân khúc để biết xem người tiêu dùng phân tách thế nào về nó,” Carney chia sẻ có tờ CNBC.
Đừng đợi khi sản phẩm xuất sắc mới tung ra phân khúc
Người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg cũng có quan điểm tương tự. Ông cho rằng cần “tiến nhanh và phá vỡ các giới hạn”. Đây cũng là quan điểm làm việc phổ biến ở các khu thương mại công nghệ cao ở Mỹ.
“Ý tưởng sẽ không được hình thành đầy đủ ngay từ đầu”, Mark Zuckerberg chia sẻ trong 1 bài nói chuyện ở trường Harvard. “Các ý tưởng chỉ phát triển thành rõ ràng trong quá trình chúng ta triển khai chúng. Các khách mua hãy cứ bắt đầu đi. Nếu tôi bắt mình phải hiểu rõ toàn bộ mọi thứ liên quan đến kết nối con người trước khi tôi dấn bước vào kinh doanh, thì chắc sẽ chẳng bao giờ có Facebook như ngày hôm nay.”
Hoffman, đồng sáng lập LinkedIn, 1 trang mạng dịch vụ xã hội của Mỹ, nhận xét về Zuckerberg: “Lâu nay tôi luôn cho rằng giả dụ sản phẩm của Mark trong các ngày đầu không khiến ông nhận thấy xấu hổ khi nhớ lại, thì điều đấy chỉ có nghĩa là anh ta đã tung nó ra phân khúc quá muộn”
Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook viết trong cuốn “Lean in”, cuốn sách phân phối chạy nhất của cô: “Hoàn thành mọi việc tốt hơn là gắng sức khiến nó xuất sắc”
Tháng 7 này, Amazon đánh dấu 22 năm thành lập. Năm 2016, tổng doanh thu của hãng cán mốc 35 tỷ USD, tăng 9 tỷ USD so có năm 2011.
Barclays, 1 doanh nghiệp chuyên dịch vụ tài chính toàn cầu của Anh dự báo vào năm 2021, doanh thu của Amazon có thể sẽ lớn hơn 80 tỷ USD.
Trong khi đấy, số người dùng Facebook cán mốc gần 2 tỷ người vào tháng 2 năm nay, đem lại cho Zuckerberg nguồn lợi nhuận khổng lồ. Chỉ riêng trong quý I (3/2017), Facebook đạt doanh thu 8 tỷ USD, tăng 49% so có cộng kỳ năm ngoái (5,38 tỷ USD).
Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu http://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/
Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/