(Canhosunwahpearl.edu.vn) Đại diện Ban tổ chức cho biết, website của Online Friday 2017 đã bị nghẽn chẳng thể truy cập được là do quá tải có lượng người cộng truy cập tăng đột biến, tổng số đạt 1.3 triệu lượt người.
Ban tổ chức lý giải trang website chương trình Online Friday 2017 bị “sập”(Ảnh:TX)
Có tới 1,3 triệu lượt quét QR code
Kết thúc ngày Online Friday 2017, đại diện Ban tổ chức (BTC) đã thừa nhận, trong ngày Online Friday 2017 ( ngày 1.12) vấn đề quá tải đã xảy ra, và có khi hệ thống đã phải tạm ngưng để nâng cấp.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng? Đại diện BTC cho biết, kể từ thời điểm hệ thống quét QR Code vận hành vào 0h đêm ngày 1.12, đến thời điểm BTC chính thức tạm dừng quét QR, đã có 1,3 triệu lượt quét QR code của người tiêu dùng, trong đây có 3.768 lượt khách háng quét mã trúng 1 vài mức giá sản phẩm tốt khác nhau, và trên 200 bạn trúng 1 vài sản phẩm deal giá sốc.
“Việc tạm dừng hệ thống do quá tải để nâng cấp gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, tuy nhiên, cũng biểu hiện sự quan tâm rất lớn của bạn có 1 vài sản phẩm và chương trình Online Friday”, đại diện Ban tổ chức cho biết
Về ích lợi của người tiêu dùng, việc BTC tạm dừng quét QR khi hệ thống gặp sự cố cũng nhằm bảo vệ ích lợi của bạn. Theo đây, các bạn quét trúng giá sốc sớm nhất có 1 vài mã sản phẩm sẽ là 1 vài bạn được quyền mua 1 vài sản phẩm deal giá sốc.
Hệ thống BTC lưu trữ tất cả tài liệu, thời gian thực hiện thao tác quét mã của bạn, và sẽ ra mắt tài liệu bạn trúng thưởng ngay sau khi 24h của ngày mua sắm trực tuyến kết thúc.
Với 1 vài sản phẩm chưa được bạn quét trúng hết, BTC sẽ tiếp tục triển khai chương trình đến hết sự kiện ngày 3.12.2017.
Đại diện BTC cũng cho biết, có số lượng người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến chương trình, năm 2018, BTC sẽ có các phương án mới để phối hợp hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng và công ty, bao gồm: – Triển khai 1 vài chương trình hàng tuần để Doanh nghiệp và người tiêu dùng làm quen có biện pháp vận hành của 1 vài vận hành mua sắm trực tuyến tập trung. – Triển khai phối hợp có 1 vài đối tác về công nghệ, nâng cấp hệ thống cung cấp đề nghị của người tiêu dùng. Thậm chí, có thể học hỏi 1 vài hệ thống, công nghệ của nước ngoài.
BTC cho biết, phone iPhone X giá giảm sốc về dưới 5 triệu đồng và nhiều mặt hàng có giá giảm sốc khác cũng đã có chủ (Ảnh: BTC)
Có 220 phản ánh giảm giá ảo
Đại diện BTC cũng thừa nhận, đã có 1 số tài liệu về 1 vài chương trình giảm giá ảo: Giá giảm nhưng lại như không giảm. Theo BTC, năm 2017, chương trình Online Friday tiếp tục triển khai hệ thống phản ánh của người tiêu dùng trên từng sản phẩm. Ghi nhận thực ở đến 23h00 ngày Online Friday, toàn hệ thống có 220 phản ánh (giảm nhiều so có 700 phản ánh năm 2016). Đa số phản ánh tập trung vào khuyến mãi không như mô tả, mất các con phố link, nội dung sản phẩm không như niêm yết. Tình trạng giá ảo, đã giảm nhiều có 1 vài nền móng so sánh giá hỗ trợ của Websosanh, Topgia.
Số liệu của BTC cũng cho thấy, tính đến 16h ngày 1.12. 2017, toàn hệ thống Online Friday có dao động 1,7 triệu lượt truy cập Tổng số lượt quét mã QR tham dự chương trình Deal giá sốc là 1,3 triệu lượt quét QR; 3.768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi; Hơn 200 lượt bạn trúng sản phẩm Deal giá sốc; Số lượt bạn truy cập cao nhất ở 1 thời điểm lên tới gần 24.000 người |
Theo BTC, các mặt hàng có sức hút nhất có nhiều lượt truy cập và mua sắm nhất là nhóm 1 vài sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang.
Cũng theo BTC, 1 vài sản phẩm như iPhone X có giá dưới 5 triệu đồng hay 1 vài sản phẩm có giá giảm sốc khác như điều hòa Nagakawa có giá 499.000 VNĐ, 1 vài sản phẩm của thương hiệu Sunhouse giá 0 đồng, xe đạp điện Anbico giá 0 đồng, 1 vài sản phẩm mỹ phẩm, thời trang đến từ thương hiệu Leflair và The Faceshop giảm tới 50%… đều đã tìm thấy chủ sở hửu.
Trước đây, bà Lại Việt Anh – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: Mục tiêu của 24h phân phối hàng trực tuyến Online Friday 2017 đặt ra là: Tổng doanh số đạt trên 1.500 tỷ đồng, 1 triệu đơn hàng thành công có trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm tài liệu, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn