Ngày mai: Bộ Công Thương dự kiến công bố thoái vốn tại Sabeco

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Chiều ngày 28.11, Bộ Công Thương cho biết, đã sẵn sàng cho lễ ra mắt thoái vốn ở Sabeco dự tính vào sáng mai, 29.11.

ngay mai: bo cong thuong du kien cong bo thoai von tai sabeco hinh anh 1

Bộ Công Thương dự tính ra mắt thoái vốn Nhà nước ở Sabeco vào ngày mai (Ảnh: IT)

Bộ Công Thương cho biết, hai buổi roadshow ra mắt thời cơ cho các nhà đầu tư vào Hãng sản xuất bia, rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ở Singapore và Anh đã thành công hơn cả chờ mong. Bộ Công Thương đang gấp rút dự tính công việc thứ hai là ra mắt toàn bộ kế hoạch và phương án thoái vốn Nhà nước ở công ty này vào khi 8h30 sáng mai 29.11 ở số 16 Võ Văn Kiệt (TP.HCM)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28.11, cổ phiếu của Sabeco (SAB) tiếp tục tăng ấn tượng thêm 17.000 đồng lên 320.000 đồng/cổ phiếu. SAB cũng đã góp phần kéo chỉ số VN-Index về sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch. SAB hiện vẫn gây ấn tượng có các nhà đầu tư khi tăng mạnh, trở thành cổ phiếu có giá đắt nhất giai đoạn này.

Mã cổ phiếu SAB của Sabeco đang là mã chứng khoán lôi kéo sự chú tâm đặc trưng của giới đầu tư trên phân khúc chứng khoán. Lợi thế của Sabeco là công ty chiếm thị đa số nhất ngành bia Việt Nam (40,9% thị phần ở Việt Nam), phân khúc đã có mức tăng trưởng nổi bật trong nhiều năm qua. Hiện ở, Việt Nam nằm trong top 25 quốc gia tiêu thụ bia danh tiếng địa cầu và top 3 quốc gia tiêu thụ bia châu Á.

Nếu như buổi roadshow ở Singapore và Vương Quốc Anh ngày 24 và 27.11 là buổi “trình diễn” của chính Sabeco ra mắt tiềm năng, thế mạnh cơ cấu tổ chức, thế mạnh, quá trình sản xuất, kinh doanh, lao động, nhân sự của công ty này thì sáng 29.11.2017 lần Thứ nhất, Bộ Công Thương có vai trò quản lý Nhà nước sẽ ra mắt các tài liệu quan trọng nhất mà đông đảo nhà đầu tư chờ mong.

Bộ Công Thương cũng cho biết, ở buổi ra mắt sáng 29.11 ở Sở Giao dịch chúng khoán Thành phố Hồ Chí minh, đại diện Bộ Công Thương chính thức tài liệu tới các nhà đầu tư, gồm: Số lượng cổ phần chào phân phối; Phương thức chào phân phối; Đối tượng được mua cổ phần; Giá khởi điểm chào phân phối; Tỷ lệ được phép mua của Nhà đầu tư nước ngoài; Đơn vị tổ chức chào phân phối tranh giành; Hình thức giao dịch; Giá chào phân phối dự tính; Công ty hướng dẫn; Quan điểm của đợt thoái vốn Nhà nước ở Sabeco… Đồng thời, Bộ sẽ hướng dẫn toàn bộ các vấn đề mà cơ quan truyền thông, giới báo chí quan tâm, đặt câu hỏi.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Roadshow diễn ra ở Singapore và Anh, rất nhiều nhà đầu tư lẻ, các quỹ đầu tư và các hãng đầu tư lớn đã quan tâm tới sự kiện, đặc trưng có quỹ đầu tư có vốn hơn 1.000 tỷ USD cũng tham dự.

Cũng theo Bộ Công Thương, chiều cộng ngày, phía Sabeco sẽ có buổi roadshow thứ hai chỉ dành cho giới nhà đầu tư quan tâm đến mã cổ phiếu SAB. Ngoài tài liệu căn bản, ban tổ chức có các phiên họp riêng cho các nhà đầu tư để hướng dẫn các vấn đề nhà đầu tư quan tâm 1 cách chi tiết hơn. Tại buổi roadshow này, các nhà đầu tư sẽ được đại diện Sabeco ra mắt chung về tình hình sản xuất, kinh doanh ở công ty (Giới thiệu tổng quan về Sabeco; Hệ thống các nhà máy sản xuất; Các công ty con, các công ty liên doanh, liên kết; Mạng lưới phân phối sản phẩm; Kết quả vận hành sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần nhất; Tình hình tài chính; Hoạt động quảng bá thương hiệu và phát triển phân khúc; Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm thứ hai …).

“Tỷ lệ vốn hóa của Tổng công ty này là 205 nghìn tỷ đồng, tức là dao động 9 tỷ USD nên cần có các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham dự. Tuy nhiên, cũng cần nói là cũng có các hạn chế như quy định giai đoạn này, sự tham dự của nhà đầu tư nước ngoài thì không được quá 49%. Còn trong nước thì mật độ tham dự cũng không được vượt quá mật độ được cho là thống lĩnh phân khúc theo Luật Cạnh tranh”- ông Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Được phân tách là công ty có lượng vốn hóa tương đối lớn nên việc thoái vốn, cổ phần hóa ở công ty này cần có công đoạn để chắc chắn hiệu quả cao nhất cho công ty, chắc chắn lợi ích cho Nhà nước và cho nhà đầu tư. Đồng thời, việc phân phối thoái vốn Nhà nước cần tính đến khả năng hấp thụ vốn của phân khúc, ích lợi của người lao động, thương hiệu… Bộ Công Thương cam đoan, quá trình thoái vốn của Sabeco sẽ được thực hiện công khai, minh bạch, có sự tham dự giám sát của Bộ Công an, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước… để hạn chế sai sót.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339