Chàng sinh viên tay trắng thành tỷ phú nhờ đồ ăn vặt giá rẻ

(Canhosunwahpearl.edu.vn) Dennis Shtengelov, tỷ phú mới nổi ở Nga khiến nhiều người nể phục bởi mô hình kinh doanh đặc biệt, hợp thời.

Sau khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ, tình hình kinh tế nước Nga suy thoái, chàng sinh viên Dennis Shtengelov phải bỏ buôn hạt hướng dương cho một số tiểu thương ở phố Tomsk để kiếm sống qua ngày. Anh hiểu rằng người dân vẫn có nhu cầu ăn vặt nhưng chẳng thể chi quá nhiều tiền vào thói quen này như trước nữa.

Từ đó, Dennis nung nấu ý định thành lập 1 doanh nghiệp chuyên cung cấp đồ ăn nhẹ có nhiều hương vị, mức giá phải chăng, chỉ hơn 1 USD (tương đương 22 nghìn VNĐ)/sản phẩm.

chang sinh vien tay trang thanh ty phu nho do an vat gia re hinh anh 1

Tỷ phú Dennis Shtengelov

Năm 1997, Dennis thành lập KDV, bất chấp tình hình suy thoái nặng nề của nền kinh tế nước Nga. Một thời gian ngắn sau đó, doanh nghiệp của anh đã vượt mặt một số ông lớn ở phân khúc đồ ăn vặt nội địa như Frito – Lay và Mondelez International Inc, vươn lên thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất có chất lượng sản phẩm hoàn hảo và mức giá vô cộng phải chăng.

Để có thể tiết kiệm tối đa giá thành sản xuất, Dennis đã kết nối một số doanh nghiệp liên quan, tạo ra 1 chuỗi cung ứng, bao gồm một số trang trại bò sữa, nhà máy sản xuất socola, đường…Đây là 1 sách lược vô cộng thông minh, giúp ông duy trì mức giá tối thiểu cho một số sản phẩm của mình.

Theo số liệu từ doanh nghiệp tìm hiểu phân khúc Nielsen, Nga, ngay cả khi lạm phát tăng vọt, đạt mức đỉnh điểm gần 17% một số đó 2 năm, KDV vẫn tiêu tốn ít hơn 24% phí sản xuất cho mỗi kg đồ ăn nhẹ, khi so sánh có đối thủ tranh giành.

Alexander Ageev, người từng hợp tác có Shtegelov cho biết: “Dennis luôn biết mình muốn gì. Anh ấy nắm được tất cả quy trình kinh doanh của mình và hiểu rất rõ về nhu cầu của phân khúc. Trong khi một số doanh nghiệp khác liên tục tăng giá, KDV lại tìm mọi một sốh cắt giảm giá thành 1 một sốh tối đa, để giá thấp nhất cho mỗi sản phẩm của mình”.

chang sinh vien tay trang thanh ty phu nho do an vat gia re hinh anh 2

Sản phẩm hạt hướng dương của doanh nghiệp KDV

Hiện ở, khi nền kinh tế nước Nga đã bình phục, lương bình quân đầu người đang dần tăng lên, người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Họ không ngại mua hàng từ một số thương hiệu rẻ tiền và giảm tối đa nhu cầu mua hàng hiệu hay một số sản phẩm đắt đỏ. Chính vì vậy, một số sản phẩm của KDV vẫn luôn được người tiêu dùng ưu tiên danh tiếng.

Định hướng đúng đắn trong kinh doanh đã giúp khối tài sản của Dennis tăng lên mau chóng. Mới đó, anh đã trở thành tỷ phú ở Nga có khối tài sản lên tới 1 tỷ USD. Anh đang nắm trong tay hơn 350 sản phẩm đồ ăn vặt, thuộc 20 thương hiệu khác nhau.

Các chuyên gia tài chính ở Nga nhận định, trong 3 năm tới, KDV có thể vươn lên lãnh đạo phân khúc đồ ăn vặt trong nước. Với mô hình kinh doanh tân tiến, đảm bảo Dennis còn gặt hái nhiều thành công.

Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339