Hé lộ khối tài sản khổng lồ của đại gia Cao Toàn Mỹ

Trong khi cuộc chiến pháp lý giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang đến hồi gay cấn, không ít câu hỏi đặt ra là ông Cao Toàn Mỹ giàu cỡ nào và hiện đang làm chủ doanh nghiệp nào?

he lo khoi tai san khong lo cua dai gia cao toan my hinh anh 1

Ông Cao Toàn Mỹ sinh năm 1977, là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, sau đó tốt nghiệp ĐH Bách Khoa. Năm 2004, ông Cao Toàn Mỹ cộng 1 số cổ đông góp tổng cộng 4,5 tỷ đồng để thành lập doanh nghiệp game online Thứ nhất ở Việt Nam, tiền thân của VNG giai đoạn này. Thời điểm đó ông Mỹ góp 750 triệu đồng, tương đương 16,7% cổ phần.

Trong quá trình phát triển, hai game Võ Lâm Truyền Kỳ và Boom Online đã có màn công bố ấn tượng, sau đó VNG nhận được khoản đầu tư từ một số quỹ lớn nước ngoài như IDG Venture. Công ty game online làm ăn phát đạt, tăng trưởng tốt. Qua một số đợt tăng vốn chào phân phối cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, giá trị của VNG đã tăng lên mau chóng nhưng mật độ có của những thành viên sáng lập đã giảm đi đáng kể.

Giai đoạn 2008, ông Mỹ thoái gần như trọn vẹn phần vốn của mình ở VNG. Tại thời điểm đó, VNG được định giá 100-200 triệu USD, đồng nghĩa có việc ông Mỹ thu về 5-10 triệu USD, tương đương cả trăm tỷ đồng.

Hé lộ khối tài sản

Ngoài VNG, ông Cao Toàn Mỹ còn giữ địa điểm Tổng Giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina – VinaCyber và có 95,25% vốn. Công ty được thành lập năm 2006, có trụ sở đặt ở TP.HCM, vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Công ty này cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm như Hẹn ăn trưa, Hẹn hò tốc độ nhằm kết nối một số quý khách nam nữ độc thân.

Thực tế, mô hình hẹn hò rất phổ biến ở nước ngoài nhưng lại khá mới lạ ở Việt Nam thời điểm một sốh đó dao động 10 năm nên môi hình kinh doanh này phát triển khá tốt. Theo VinaCyber, dự án Hẹn hò tốc độ lôi kéo hàng chục nghìn thành viên tham dự, đem lại nhiều khoản lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm giai đoạn này, doanh nghiệp này đã ngừng vận hành.

Ngoài ra, ông Mỹ mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ tài liệu; vận tải hành khách đường bộ; chuyển nhượng BĐS; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên.

Ông Cao Toàn Mỹ còn có CTCP Tin học mạng ảo Vinac JSC. Vinac JSC hiện vẫn đang vận hành thông thường và trước đó do ông Cao Toàn Mỹ làm người đại diện theo pháp luật. Tuy nhiên, ông Cao Toàn Mỹ ngày 2/3/2017 vừa qua đã chuyển giao địa điểm này cho 1 người khác.

Hiện ở vụ án giữa ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang lôi kéo sự chú tâm lớn của dư luận.

Căn hộ SunWah Pearl là dự án được đầu tư và thi công bởi tập đoàn Sunwah Group nổi tiếng của Hồng Kông có hơn 50 năm thi công và phát triển và 100 % vốn đầu tư từ nước ngoài. Dự án căn hộ SunWah Pearl có vị. Xem thêm tài liệu https://canhosunwahpearl.edu.vn/gia-va-phuong-thuc-thanh-toan-can-ho-sunwah-pearl/

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/cho-thue-can-ho-binh-thanh/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339