(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trên phân khúc, thương hiệu mỹ phẩm do Cashmere Nicole Carillo sáng lập được định giá lên tới 15 triệu USD.
Cashmere Nicole Carillo sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ, trong 1 gia đình tương đối gặp khó. Lên đến trung học, cô trở thành mẹ đơn thân, khiến mọi ước mơ tưởng chừng như bị đình trệ. Nhưng Nicole không bởi thế mà nao núng trước một số chuẩn bị cuộc đời mình. Khi con đã phát triển thành cứng cáp hơn, cô chọn lọc học đại học, nhận công việc y tá sau khi tốt nghiệp và thực hiện dự án kinh doanh mỹ phẩm của riêng mình.
Cashmere Nicole Carillo, 31 tuổi, CEO thương hiệu mỹ phẩm Beauty Bakerie
Năm 2011, khi thương hiệu mỹ phẩm Beauty Bakerie của cô mới được thành lập, việc kinh doanh còn chưa ổn định, Nicole phát hiện trong cơ thể mình có khối u ác tính. Tuy suy sụp nhưng cô vẫn bình tĩnh kết hợp có bác sĩ, cắt bỏ tuyến vú, và nhất quyết không bỏ rơi đứa con tinh thần của mình.
Nicole chọn lọc dùng chính câu chuyện của mình để quảng bá cho thương hiệu. Cô thực hiện chiến dịch có tên ‘Broken Boobs’ (tạm dịch: Những bộ ngực không lý tưởng), quyết tâm gây quỹ 25.000 USD để phát triển thương hiệu. Nicole chia sẻ: “Ung thư vú không phải chỉ là câu chuyện của riêng tôi. Bất cứ ai trên địa cầu đều có thể rơi vào nghịch cảnh này. Nhưng khách hàng thân mến, một số vết sẹo không khiến khách hàng gục ngã, chúng sẽ khiến cho khách hàng đẹp hơn. Hãy đứng dậy và tiếp tục chiến đấu”.
Chiến dịch ‘Broken Boobs’ may mắn được danh ca Beyoncé chú tâm, không chỉ chia sẻ câu chuyện đầy xúc động của Nicole lên mạng xã hội, nữ ca sĩ còn thực hiện 1 bộ ảnh quảng cáo có một số sản phẩm của thương hiệu Beauty Bakerie khiến doanh số phân phối hàng tăng lên chóng mặt.
Tuy nhiên, biện pháp này chỉ giúp công việc kinh doanh của Nicole thuận lợi trong 1 thời gian ngắn. Hơn nữa, lợi nhuận thu về không đủ để cô chi trả một số giá thành phát sinh trong quá trình khởi nghiệp. Nicole vẫn phải duy trì công việc y tá, đồng thời tìm một sốh quảng cáo để tiếp cận có nhiều khách hàng hơn.
Sau nhiều nỗ lực, Nicole đón nhận một số dấu hiệu tích cực trong công việc kinh doanh. Cô tuyển thêm giám đốc tài chính, giám đốc tiếp thị, giám đốc phụ trách hậu cần để cùng mình phát triển thương hiệu mỹ phẩm Beauty Bakerie lên 1 tầm cao mới.
Bộ sưu tập son đủ màu sắc của Beauty Bakerie
Năm 2015, doanh thu của Beauty Bakerie đã chạm ngưỡng 475.000 USD. Hiện ở, có số lượng nhân sự lên tới 30 người, duy trì số lượng lớn sản phẩm phân phối ở 130 quốc gia trên toàn địa cầu, năm 2017, doanh nghiệp chuẩn bị đạt doanh thu 5,4 triệu USD, tăng 3,3 triệu USD so có cùng kỳ năm ngoái. Nicole cũng chú trọng phát triển thêm một số sản phẩm phong phú như dầu rửa mặt, phấn tạo khối, gel kẻ mắt và rất được khách hàng ưa chuộng.
Tháng 10 năm 2017, Beauty Bakerie nhận được khoản đầu tư trị giá 3 triệu USD từ quỹ Unilever Ventures, nâng giá trị thương hiệu lên thành 15 triệu USD. Với số tiền này, Nicole cùng một số người cùng sự chuẩn bị sẽ tăng cường sản xuất, tập trung phân phối sản phẩm vào một số chuỗi cửa hàng phân phối lẻ danh tiếng trên toàn địa cầu, đồng thời tích cực chi tiền cho việc quảng cáo.
Đối có Nicole, thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của Beauty Bakerie được coi là 1 điều kỳ diệu. Cô chia sẻ: “Tôi như cô bé lọ lem, biến giấc mơ thành hiện thực có sự ban ơn của Chúa và sự may mắn tột đỉnh. Những nỗi đau trong quá khứ từng là gặp khó, nay đã khiến tôi mạnh mẽ, trưởng thành và kiên định hơn có ước mơ của mình. Tôi thực sự biết ơn toàn bộ”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn