(Canhosunwahpearl.edu.vn) Trong lần khởi nghiệp thứ 4 khi đã 28 tuổi, người đàn ông này mới được “nếm trái ngọt” lần Thứ nhất.
Viên Hỏa Hồng là ông chủ của thương hiệu bánh kem Hạnh Phúc ở Trung Quốc. Điểm lôi kéo nhất ở thương hiệu này chính là sự phong phú về mẫu mã và thời gian giao hàng siêu tốc. Nếu như 1 số hàng bánh kem khác đề nghị khách phải đặt trước 1 ngày thì hãng Hạnh Phúc sẽ giao hàng ngay cho khách mua trong vòng từ 2 – 5 tiếng. Hãng này thậm chí còn cam đoan trừ tiền hoặc tặng bánh miễn phí nếu hàng tới muộn.
Viên Hỏa Hồng – ông chủ của thương hiệu bánh ngọt Hạnh Phúc nổi tiếng Trung Quốc
Hiện nay, bánh ngọt Hạnh Phúc đã phủ sóng hơn 100 tỉnh thành Trung Quốc, mỗi ngày đấyn nhận hơn 13.000 đơn hàng. Nhưng ít ai biết trước khi thi công thành công thương hiệu này, Viên Hỏa Hồng từng khởi nghiệp thất bại tới 3 lần.
Thuở nhỏ, do điều kiện gia đình, Viên Hỏa Hồng chỉ được học hết tiểu học, đến năm 16 tuổi thì bắt đầu học nghề làm bánh. Trong vòng 13 năm sau đấy, anh đã ba lần mở cửa hàng bánh ngọt nhưng đều thất bại.
Năm 2008, Viên Hỏa Hồng khi đấy 28 tuổi đang dự trù khởi nghiệp lần thứ 4 có số vốn vỏn vẹn 20.000 NDT (~69 triệu đồng). Lần này, thay vì chỉ tập trung vào kỹ thuật làm bánh như các lần trước, anh đã học được 1 sốh đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, mở rộng phân khúc và chủ động tìm kiếm khách mua.
Cận cảnh 1 cửa hàng thực ở của chuỗi thương hiệu Hạnh Phúc
Từ năm 2008 đến 2014, bánh ngọt Hạnh Phúc đã mở rộng ra 40 chi nhánh, xuất hiện trên kệ hàng của hơn 300 trung tâm mua sắm và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, tốc độ phát triển quá nhanh cũng gây mốt số ảnh hưởng tiêu cực.
Số lượng nhân viên, tiền thuê mặt bằng và giá thành nguyên liệu tăng nhanh khiến lợi nhuận càng ngày càng thu nhỏ, vốn lưu động ở 1 số cửa hàng luôn trong hiện trạng thiếu, có khi còn không đủ để trả lương bổng cho nhân viên. Viên Hỏa Hồng bèn tức thì dừng việc mở thêm chi nhánh mới, đấyng cửa 1 số chi nhánh làm ăn phát đạt nhất cho đến khi chỉ còn lại 15 cửa hàng. Hành động này của anh có vẻ rất khó hiểu trong mắt nhiều người, nhưng đấy thực chất là bước chuyển hướng mô hình kinh doanh từ offline sang online (O2O) “được nhiều hơn mất”.
Để tạo điểm khác biệt so có 1 số thương hiệu bánh kem khác, Viên Hỏa Hồng tập trung đầu tư vào dịch vụ, nâng cao tốc độ, chú trọng sáng tạo và làm hài lòng khách mua bằng các chi tiết dù là nhỏ nhất. Anh tự thi công chuỗi cung ứng lạnh, tìm hiểu khai thác hệ thống quản lý điện tử, rút ngắn thời gian đặt hàng xuống chỉ còn 2 tiếng, nổi bật hẳn so có thời gian 1 ngày của 1 số cửa hàng khác.
Nếu như 1 số hàng bánh kem khác đề nghị khách phải đặt trước 1 ngày thì hãng Hạnh Phúc sẽ giao hàng ngay cho khách mua trong vòng từ 2 – 5 tiếng.
Do không mất nhiều tiền thuê mặt bằng nên giá bánh kem của anh cũng rẻ hơn nhiều. Bên cạnh 1 số mẫu bánh mới kết hợp nhiều hương vị khác nhau, Viên Hỏa Hồng còn chu đáo cung cấp 1 số vật dụng đi kèm như dao, dĩa, nến, giấy ướt và bật lửa. Khách hàng có thể đặt hàng và chi trả mau chóng qua áp dụng di động và ví điện tử.
Năm 2014, bánh ngọt Hạnh Phúc trở thành thương hiệu số 1 ở Thâm Quyến. Tới năm 2016, lượng đơn hàng mỗi ngày đã vượt quá con số 10.000, lương bổng mỗi ngày lên tới hàng triệu NDT (~ hàng tỷ đồng). Hiện ở, mục tiêu của Viên Hỏa Hồng là phủ sóng 2.800 tỉnh thành Trung Quốc, đã đi vào hoạt động mục tiêu doanh thu trên 10 tỷ NDT (34.700 tỷ VND).
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn