(Canhosunwahpearl.edu.vn) Từ 1 cửa hàng bánh ngọt nhỏ, giai đoạn này, Le Macaron đã phát triển có hơn 50 chi nhánh trên toàn nước Mỹ, giúp gia đình Guillem có cuộc sống sung túc nơi đất khách quê người.
Khởi nghiệp chưa bao giờ là hành trình thuận lợi. Thậm chí, con những con phố đến có vinh quang còn trắc trở hơn có những người nhập cư, khi phải đối mặt có những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa.
Rosalie Guillem và con gái
Hành trình của Rosalie Guillem, 1 người phụ nữ nhập cư cũng đầy rẫy thử thách nhưng bà cho rằng, mỗi thách thức đều tiềm ẩn 1 thời cơ. Từ khi rời xa nước Pháp, bỏ lại sau lưng gia đình và sự nghiệp, chấp nhận tiêu hết số tiền tiết kiệm của chính mình để chinh phục giấc mơ Mỹ, bà đã hình dung ra phần nào những gặp khó đang chờ đợi phía trước.
Nhưng Guillem vô cộng kiên cường. Bà biết mình cần phải kinh doanh 1 thứ gì đó, để được đoàn tụ có gia đình và có 1 cuộc sống tốt hơn.
Tuy nhiên, bà không ngờ rằng 1 ngày kia, mình có thể phát triển thành giàu có bằng việc kinh doanh macaron, 1 loại bánh ngọt Pháp có chuỗi cửa hàng đình đám có tên Le Macaron.
Ý tưởng kinh doanh xuất hiện bất ngờ
Khi nghĩ đến việc kinh doanh, Guillem đã chọn lọc có 1 thứ gì đó vốn chỉ có ở Pháp đến nước Mỹ, nhằm tạo nên nét đặc biệt cho công ty. Tuy nhiên, bà loay hoay suốt 1 thời gian dài mà chẳng thể tìm ra những mặt hàng khả thi.
Thật bất ngờ, khi chồng bà qua Mỹ công tác, Guillem đã nhờ ông mua hộ vài chiếc bánh macaron để ăn cho đỡ thèm, ý tưởng kinh doanh loại bánh ngọt này cũng ra đời từ đó. Nghĩ là làm, bà liên kết có con rể, người đang theo học trường nấu ăn ở Pháp để tìm ra 1 công thức riêng biệt, đặc biệt, chưa từng có trên phân khúc.
Những chiếc bánh ngọt bé nhỏ, có hương vị quyến rũ từ nước Pháp
Tháng 9 năm 2009, bà khai trương của hàng bánh ngọt Le Macaron Thứ nhất ở Sarasota, Florida. “Thời điểm đó, nền kinh tế nước Mỹ đang suy thoái. Các cửa hàng đều nghĩ đến việc thu hẹp mô hình kinh doanh, nhưng chúng tôi lại chọn lọc mở cửa hàng. Thú thật, tôi cũng có chút sợ hãi khi đánh cược có thời cuộc, nhưng may mắn vì đã thành công”.
Chính Guillem cũng không ngờ rằng loại bánh macaron lại gây sốt đến bởi thế. Mọi người tiến vào cửa hàng và liên tục ngợi khen chúng. Họ thậm chí còn tán thưởng nhiều hơn sau khi thưởng thức hương vị hoàn hảo của chiếc bánh.
Ban đầu, bạn còn bỡ ngỡ, tưởng đó là chiếc hamburger cỡ nhỏ, nhưng sau khi được nhân viên giải đáp và nếm thử, họ đều quay trở lại, thậm chí còn trình làng thêm bạn bè, người thân đến cửa hàng. Đây là điểm mấu chốt giúp Guillem kinh doanh thành công trên đất khách.
Phát triển bằng mô hình nhượng quyền
Với sự thành công của cửa hàng bánh ngọt Pháp Le Macaron Thứ nhất, Guillem chọn lọc đón con gái và gia đình cô đến sinh sống, kinh doanh ở Mỹ. Sau khi con rể và con trai bà mở những cửa hàng bánh ngọt thứ hai, nhiều người yêu cầu bà nhượng quyền thương hiệu để loại bánh đặc biệt này được biết đến nhiều hơn. Guillem đã chấp nhận và phát triển mô hình kinh doanh này cho đến thời điểm giai đoạn này.
Cửa hàng xinh xắn của Le Macaron
Hiện ở, Le Macaron đã có 50 chi nhánh trên khắp cả nước. Họ vẫn liên tục lôi kéo bạn trên toàn nước Mỹ. Thực đơn cũng đã đa dạng hơn có hơn 20 vị macarons, những loại bánh ngọt, thức uống thơm ngon.
Chia sẻ về thành công của Le Macaron, bà cho biết: “Bạn phải có niềm đam mê có sản phẩm của mình và sẵn sàng chia sẻ tình yêu đó có bạn. Hãy nỗ lực hết mình, thành công sẽ đến 1 nhữngh môi trường xung quanh”.
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn