(Canhosunwahpearl.edu.vn) Mặc dù ông Hoàng Khải chủ thương hiệu Khaisilk đã cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng và hứa bồi hoàn cho bạn nhưng đến nay 1 vài cửa hàng của Khaisilk đã đóng cửa nên có bao nhiêu người mua sản phẩm của Khaisilk muốn được hoàn tiền không biết phải tìm đến đâu?
Trả lời báo chí, ông Hoàng Khải đã cúi đầu xin lỗi bạn và hứa sẵn sàng bồi thường cho bạn nếu muốn đổi sản phẩm (Ảnh: IT)
Thêm nhiều người tố Khaisilk lừa dối
Như Canhosunwahpearl.edu.vn đã đưa tin, sau khi ông Đặng Như Quỳnh, người Thứ nhất lên tiếng về sự việc sản phẩm của Khaisilk có dấu hiệu phân phối hàng giả, ngay sau đó, xuất hiện thêm nhiều bạn tố hiện trạng tương tự.
Chia sẻ trên mạng xã hội, ông L cho biết ngày 20.10, anh có mua hai chiếc khăn lụa ở cửa hàng Khaisilk, địa chỉ 113 Hàng Gai để tặng mẹ đẻ và mẹ vợ. Hai chiếc khăn đều là nguyên liệu lụa tơ tằm, có giá 644.000/chiếc (ông L vẫn còn giữ hóa đơn). Sau khi thấy ông Đặng Như Quỳnh tố Khaisilk phân phối hàng có lý do Trung Quốc, lừa dối bạn, ông L về kiểm tra đã nhận ra thực sự thất vọng vì 2 chiếc khăn ông mua làm quà tặng cũng phát hiện trên khăn vẫn còn phần tem nhỏ mầu trắng đã được cắt đi nhưng vẫn còn dính phần tem ở cạnh khăn và thêu thêm mác Khaisilk.
Trước đó, người Thứ nhất tố Khaisilk cho biết, đã mua sản phẩm của Khaisilk ở cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khai Silk (kích thước 50 x 50 cm), có đơn giá 644.000 đồng/chiếc. Sau khi nhận hàng thì phát hiện 1 chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: 1 nhãn có nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn 1 nhãn nữa có nội dung “made in China”.
Ông L là người thứ hai chia sẻ tài liệu trên mạng xã hội tố cáo Khaisilk phân phối hàng lừa dối bạn bằng 1 vàih cắt tem cũ của sản phẩm và thay vào đó là may tem mới có thương hiệu Khaisilk (Ảnh: IT)
Có lẽ, cái 1 vàih kinh doanh Khaisilk làm không phải là cá biệt, vẫn còn các công ty khác đã làm nhưng người tiêu dùng thất vọng nhất chính là 1 thương hiệu lớn như Khaisilk lại sẵn sàng chà đạp lên niềm tin của bạn vì lợi nhuận trước mắt, bất chấp sự gian dối. Những người mua hàng là bạn đã giúp Khaisilk phát triển thành thành công, họ sẵn sàng bỏ tiền ra có hi vọng tặng cho người thân, bạn bè, bạn người nước ngoài…món quà ý nghĩa đặc trưng của Việt Nam nhưng nếu người được tăng phát hiện ra chỉ là hàng Trung Quốc thì thật mất mặt.
Thực tế, sau khi sự việc Khaisilk bị tố, có các người còn chia sẻ việc cắt tem Made in China để dán tem Khaisilk còn được thực hiện từ 1 vàih đó 10, 20 thậm chí là 30 năm trước. Nếu thực sự là bởi thế, số người bị Khaisilk lừa dối trong suốt mấy chục năm sẽ thật khó tính toán được đẩy đủ và Khaisilk nếu chỉ cam đoan cho bạn tới đổi hàng hoặc trả lại hàng lấy tiền về thôi đảm bảo cũng không phải là con số nhỏ.
Ở 1 khía cạnh khác, các người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm của Khaisilk có ý nghĩa là sản phẩm đẳng cấp, đặc trưng của Việt Nam làm quà tặng thì việc trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm của Khaisilk dù có thực hiện cũng là vô nghĩa.
Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn trước đó, chính ông Đặng Như Quỳnh là người Thứ nhất tố Khaisilk lừa dối bạn cũng khẳng định: “Dù Khaisilk có bồi thường tôi bằng tiền hay là dùng sản phẩm “chuẩn” để đổi lại cho tôi là vô nghĩa vì tôi bỏ tiền ra để mua quà tặng và mối quan hệ của tôi có đối tác là không đo đếm được bằng tiền”.
Người tiêu dùng đòi ích lợi ở đâu?
Sau sự việc bị bạn tố vô số 1 vài cửa hàng của Khaisilk ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã đóng cửa. Câu hỏi mà nhiều bạn đang băn khoăn là sau khi ông Hoàng Khải tuyên bố trên báo chí sẽ nhận lại trọn vẹn hàng hoá đã phân phối ra nếu người mua có nhu cầu trả lại thì phải tìm đến đâu để trả lại và lấy lại tiền từ Khaisilk?
Cơ quan công dụng thu giữ nhiều hóa đơn, xuất, nhập hàng của Khaisilk ở 113 Hàng Gai, Hà Nội (Ảnh: CQCN)
Trao đổi có Canhosunwahpearl.edu.vn qua liên hệ, ông Trịnh Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang khẩn trương triển khác 1 vài công việc được giao. “Cục quản lý phân khúc cũng đã lấy mẫu và việc kiểm nghiệm hay không, khi nào ra mắt kết quả thì phải nghiên cứu cụ thể phía Cục Quản lý phân khúc”, ông Tuấn nói. Cũng theo ông Tuấn, hiện Cục cũng chưa nhận được các phản hồi nào từ phía bạn tới Cục để đòi ích lợi từ Khaisilk.
Câu hỏi nhiều người đang quan tâm là có trách nhiệm của Bộ Công Thương, liệu đơn vị này có thể tham khảo tới việc yêu cầu Khaisilk thực hiện 1 vài ích lợi có người tiêu dùng như cho phép trả lại sản phẩm hoặc đổi sản phẩm có chất lượng thực sự chứ không phải là hàng “cắt tem” do đã có hành vi lừa dối bạn hay không?
Liên quan tới việc bảo vệ ích lợi người tiêu dùng, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh – Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng chưa bao giờ có làm việc nào để chứng minh họ đang… tồn ở ngoài vụ việc ra mắt kết luận về chất lượng nước mắm năm 2016. ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh còn yêu cầu “đóng cửa”, và không cần sự tồn ở của hội này.
Hiện nay, về phía cơ quan công dụng Bộ Công Thương đã tách Cục quản lý tranh đua trước đó ra thành Cục phòng vệ thương mại và Cục Quản lý tranh đua và Bảo vệ người tiêu dùng. Để bảo vệ ích lợi của mình, người tiêu dùng có thể khiếu kiện tới 1 vài đơn vị công dụng để được giải quyết.
Chiều ngày 26.10, sau khi có chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, 1 vài đơn vị công dụng của Bộ này đã áp dụng kiểm tra ở 1 vài vị trí kinh doanh của Khaisilk, thu thập chứng từ và 1 vài sản phẩm vi phạm. Biên bản của Đoàn kiểm tra ghi rõ: thống nhất đề xuất trưởng đoàn tạm giữ trọn vẹn 56 (năm sáu)chiếc khăn vuông lụa tơ tằm, giả mạo xuất xứ hàng để xử lý. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn thu giữ nhiều hóa đơn xuất, nhập hàng của Khaisilk ở 113 Hàng Gai (Hà Nội). Hiện 1 vài cơ quan công dụng cũng đang làm rõ Khaislik đã thu mua “gom” sản phẩm từ các nguồn nào. |
Tìm hiểu thêm tài liệu dự án canhosunwahpearl.edu.vn